“ใกล้ชิด” สมทบทุน 1 ล้านบาทให้โครงการ “ฟันเทียมพระราชทาน”

ยูนิลีเวอร์ โดยผลิตภัณฑ์ “ใกล้ชิด” ยาสีฟันเพื่อฟันขาวแข็งแรง ลมหายใจหอมสดชื่น ร่วมสนับสนุนโครงการ “ฟันเทียมพระราชทาน” โดยมอบเงินสมทบค่าใช้จ่ายในกองทุนโครงการฯจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาการสูญเสียฟันจนไม่สามารถเคี้ยวอาหารได้ในผู้สูงอายุ และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวาระมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ทั้งนี้โครงการฯ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะมอบฟันเทียมให้แก่ผู้สูงอายุ ประมาณ 300,000 คน ภายในระยะเวลา 3 ปี

โครงการ “ฟันเทียมพระราชทาน” ริเริ่มขึ้นโดยกระทรวงสาธารณสุขตั้งแต่ปี 2548 เพื่อส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพช่องปากของผู้สูงอายุ เพื่อให้ผู้สูงอายุทั่วประเทศมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย เล็งเห็นถึงประโยชน์ของโครงการฯ ดังกล่าว จึงร่วมสมทบเงินสนับสนุนให้กับโครงการเป็นจำนวน 3 ล้านบาทภายในระยะเวลา 3 ปี

จากภาพ: นพ.มงคล ณ สงขลา (กลาง) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบเงินสมทบทุนโครงการ “ฟันเทียมพระราชทาน” ในปี 2550 จำนวน 1 ล้านบาท จาก นางพงษ์ทิพย์ เทศะภู (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ตัวแทนผลิตภัณฑ์ “ใกล้ชิด” โดยมีนพ.มรกต กรเกษม (ที่ 2 จากขวา) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ ทพ.สุธา เจียรมณีโชติชัย (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการกองทันตสาธารณสุข กรมอนามัย ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบ