“เฮลล่า”จับมือ..ทีอาร์ดับบลิว เอเชียติ๊ก..รุกตลาดเมืองไทย ตั้งเป้าสิ้น 51โต 30 %

เฮลล่า เอเชีย สิงค์โปร์ (สำนักงานใหญ่ประจำภาคพื้น เอเชียแปซิฟิค) แต่งตั้งบริษัท ที อาร์ ดับบลิว เอเชียติ๊ก จำกัด (TAC) เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าของเฮลล่าอย่างเป็นทางการ พร้อมวางแผนรุกตลาดอย่างจริงจัง ทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย กระจายผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศของทีเอซี พร้อมวางนโยบายสนับสนุนการขายอย่างต่อเนือง มั่นใจยอดขาย ณ สิ้นปีเพิ่มกว่า 30 %

มิสจัสติน เรนน์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เฮลล่า เอเชีย สิงค์โปร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตอะไหล่แท้ (OEM) ให้กับบริษัทรถยนต์ชั้นนำ อาทิ เมอร์ซิเดสเบนซ์ บีเอ็มดับบลิว โฟลค์สวาเกน และผลิตสินค้าที่หลากหลายให้กับตลาดอะไหล่ทดแทน (Aftermarket) ในหมวดอุปกรณ์หลัก 4 ประเภท ได้แก่ อุปกรณ์ไฟส่องสว่าง ระบบไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์และระบบระบายความร้อนและระบบปรับอากาศ (Thermal Management) มียอดขายรวม 3,700 ล้านเหรียญยูโร
โดย 70 เปอร์เซนต์มาจากตลาดผู้ผลิตอะไหล่แท้(OEM) และ 30 เปอร์เซนต์ มาจากตลาดอะไหล่ทดแทน(After Market)

มิสจัสตินได้กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดในประเทศไทยที่เป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคนี้ และมีอัตราเติบโตของตลาดอะไหล่ทดแทนอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นบริษัทฯจึงมีนโยบายที่จะขยายตลาดภายในประเทศไทย โดยมอบหมายให้ ทีเอซี ทำหน้าที่เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ลูกค้าที่เคยซื้อสินค้า เฮลล่าแต่เดิมจะได้รับการบริการและความสะดวกสบายมากขึ้นเนื่องจาก ทีเอซี เป็นบริษัทฯ ที่เป็นมืออาชีพในด้านการทำตลาด การบริการหลังการขาย มีความพร้อมในการคัดสรรสินค้าและจัดจำหน่าย รวมถึงประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญของวิศวกร และที่สำคัญมีฐานลูกค้าที่เป็นเครือข่ายที่เข้มแข็ง ดังนั้นลูกค้าที่ซื้อสินค้าเฮลล่าจาก ทีเอซี ไปจะได้รับประโยชน์สูงสุดและคุ้มค่าที่สุด

นายพรศักดิ์ อริยพงศ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที อาร์ ดับบลิว เอเชียติ๊ก จำกัด หรือ (ทีเอซี) เปิดเผยว่า ทีเอซี ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับสินค้าของเฮลล่า ทำให้ทีเอซีมีสินค้าในระบบที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของรถยนต์อย่างสมบูรณ์เพิ่มขึ้นไปอีก สินค้าของเฮลล่ามีความโดดเด่นในด้านนวัตกรรม การออกแบบโดยเน้นความปลอดภัยเป็นหลักและที่สำคัญเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตยานยนต์ทั่วโลกโดยผลิตเป็นอะไหล่แท้ (OEM) ให้กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ สำหรับสินค้าของ เฮลล่าที่ ทีเอซี จัดจำหน่ายนั้นแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 ระบบไฟส่องสว่างและอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ สำหรับรถยุโรป กลุ่มที่ 2 หลอดไฟ และอุปกรณ์ไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ทั่วไป กลุ่มที่ 3 อุปกรณ์ประดับยนต์ เช่น แตรและไฟสปอตไลท์ กลุ่มที่ 4 ระบบไฟส่องสว่าง และอุปกรณ์ไฟฟ้าสำหรับรถบรรทุกและรถโดยสารเพื่อการพาณิชย์ และกลุ่มที่ 5 ระบบระบายความร้อนและระบบปรับอากาศ

“ สำหรับแผนการตลาด โดยภาพรวมสำหรับด้านผลิตภัณฑ์ ทีเอซีมีการขยายกลุ่มสินค้าเฮลล่าให้ครอบคลุมความต้องการของตลาดโดยจะมีผลิตภัณฑ์ของเฮลล่าจำหน่ายมากกว่า 500 รายการ ร่วมกับการขยายฐานลูกค้าทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยเน้นการสร้างความสัมพันธ์ ประสานความร่วมมือเพื่อยกระดับลูกค้าให้กลายเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ใช้การจัดสัมมนาอบรมความรู้ในการขายสินค้า การแนะนำการเก็บสต็อคสินค้า การให้บริการหลังการขาย การรับประกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เครือข่ายที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของเฮลล่ามีสินค้าครบวงจร ในส่วนของการสนับสนุนการขายให้กับทางเครือข่ายที่เป็นตัวแทน ทีเอซีได้จัดเตรียมอุปกรณ์ส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย การตบแต่งสถานที่ รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆกับกลุ่มคนรักรถเพื่อให้ได้รู้จักตราสินค้าเฮลล่าและถามหาสินค้าเฮลล่าในที่สุด ” นายพรศักดิ์กล่าวและว่า สำหรับกิจกรรมการตลาด เฮลล่าได้เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ในปีนี้โดยนำสินค้าทุกกลุ่มไปจัดแสดง โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มประดับยนต์ อาทิ แตรรถยนต์ ไฟสปอต์ไลท์ระบบซีนอนทั้งสำหรับรถยนต์ทั่วไปและสำหรับรถออฟโรดพันธุ์แท้ทุกรูปทรง ชุดไฟแต่งสำหรับรถยนต์บีเอ็มดับบลิว นอกจากนี้ในงานทีเอซีได้นำ ระบบตรวจสอบลมยางอัตโนมัติ(Tyre Pressure Monitoring System) และกล่องส่องถอยหลัง(Rear View Camera) มาแนะนำในครั้งนี้อีกด้วย และจากแผนที่กล่าวไว้ข้างต้น บริษัทฯเชื่อว่าจะสามารถจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ได้ตามแผนที่กำหนด โดยคาดว่าในปีนี้จะอัตราการเติบโต เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ประมาณ 30 %