เชฟโรเลต มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการขายและพัฒนาคุณภาพบริการหลังการขาย

จากภาพ: เชฟโรเลตมุ่งสู่ความเป็นเลิศทางด้านการขายและการบริการหลังการขาย เน้นความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ โดยจัดการแข่งขันระหว่างศูนย์ผู้จำหน่ายเชฟโรเลต และมอบรางวัลแก่ศูนย์บริการที่สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในด้านบริการหลังการขายสูงสุด (SSS Award – Service Satisfaction Survey Award) และ รางวัลผู้จำหน่ายที่สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระหว่างการจำหน่ายและการส่งมอบรถยนต์สูงสุด (PDS Award – Purchase and Delivery Satisfaction Survey Award) โดยประเมินผลจากคะแนนการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าทั่วประเทศกว่า 100,000 คน เป็นประจำทุกเดือน ทั้งในด้านความพึงพอใจในการขายและการบริการหลังการขาย ตั้งแต่เริ่มต้นเข้ารับบริการในศูนย์ฯ จนถึงการส่งมอบรถแก่ลูกค้าอย่างสมบูรณ์ เพื่อนำความคิดเห็นของลูกค้ามาปรับปรุงและพัฒนาการขายและการบริการหลังการขายเื่ืพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดในการเป็นเจ้าของรถเชฟโรเลต

เชฟโรเลต จัดงานประชุมฝ่ายขายและพิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้จำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต พนักงานขาย และบริการหลังการขาย สร้างขวัญกำลังใจให้แก่พนักงานในการพัฒนาการขายและการบริการหลังการขาย เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า
โดยมีผู้บริหารจาก บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร.สตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ และ มร.จอห์น ธอมสัน รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแสดงความคิดเห็น

รางวัลที่เชฟโรเลตเน้นการแข่งขันระหว่างศูนย์ผู้จำหน่ายเชฟโรเลตทั่วประเทศนั้น เป็นรางวัลศูนย์บริการที่สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในด้านบริการหลังการขายสูงสุด (SSS Award – Service Satisfaction Survey Award) และ รางวัลผู้จำหน่ายที่สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระหว่างการจำหน่ายและการส่งมอบรถยนต์สูงสุด (PDS Award – Purchase and Delivery Satisfaction Survey Award) โดยประเมินผลจากคะแนนการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าทั่วประเทศกว่า 100,000 คน เป็นประจำทุกเดือน ทั้งในด้านความพึงพอใจในการขายและการบริการหลังการขาย ตั้งแต่เริ่มต้นเข้ารับบริการในศูนย์ฯ การให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ของพนักงานขาย การรับรถเมื่อลูกค้าส่งรถเข้าซ่อม การวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง การส่งมอบรถแก่ลูกค้าอย่างสมบูรณ์ เป็นต้น เกณฑ์พิจารณาดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการเน้นย้ำการให้บริการแก่ลูกค้า โดยรับฟังความคิดเห็นจากลูกค้าเป็นสำคัญ เพื่อให้มาตรฐานของศูนย์บริการของเชฟโรเลตทั่วประเทศได้รับการควบคุมดูแลและตรวจสอบอย่างเคร่งครัดทั้งโดยระบบการบริหารและโดยข้อคิดเห็นจากผู้เข้ารับบริการจริง เพื่อให้ได้การบริการที่เป็นไปตามมาตรฐานของเชฟโรเลต ซึ่งจะส่งผลถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าเชฟโรเลตทั่วประเทศ

สำหรับศูนย์บริการและผู้จำหน่ายที่ได้คะแนนสูงสุดจากแบบสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าผู้เข้ารับบริการ และได้รับรางวัล SSS และ PDS มีจำนวนทั้งสิ้น 6 ราย จาก 103 รายทั่วประเทศ ดังนี้

รางวัลชนะเลิศ SSS ประจำปี 2550
– เชฟโรเลต มหาสารคาม:บริษัท มหาสารคาม รุ่งเรือง จำกัด (มหาสารคาม)

– เชฟโรเลต สระบุรี:บริษัท พระนคร ยนตรการ จำกัด (สระบุรี)

– เชฟโรเลต ท่าพระ: บริษัท ออโต้เืทคนิค (ประเืทศไืทย) จำกัด (ท่าพระ)

รางวัลชนะเลิศ PDS ประจำปี 2550
– เชฟโรเลต พัทยา: บริษัท ชลบุรี ออโต้ เซ็นเตอร์ จำกัด (พัทยา)

– เชฟโรเลต นครสวรรค์: บริษัท วีไอจี ออโต้ (2003) จำกัด (นครสวรรค์)

– เชฟโรเลต สุโขทัย: บริษัท สุโขทัย พี แอนด์ วาย มอเตอร์ จำกัด (สุโขทัย)

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ดีลเลอร์แล้ว เชฟโรเลตยังได้จัดสัมมนาเกี่ยวกับกลยุทธ์ทางการตลาดและการขาย เทคนิคการบริหารงานลูกค้า ตลอดจนวิธีสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าให้กับผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาการขายและบริการหลังการขายให้ประสบความสำเร็จต่อไป