บรรยิน เอาจริงเดินหน้าลุยปราบสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างเฉียบขาด

บรรยิน เอาจริงเดินหน้าลุยปราบสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างเฉียบขาด รุนแรง ผนึกกำลังสามประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดีเอสไอ และกรมศุลกากร เตรียมตั้งคณะทำงานระดับชาติทำหน้าที่ปราบปรามสินค้าละเมิดอย่างเป็นรูปธรรม ประเดิมพื้นที่สีแดงเป็นจุดแรก

พันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่าในวันนี้ได้มีการประชุมหารือกับ พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะ โดยมี พลตำรวจโท ธีรจิตร์ อุตมะ, นายวีระศักดิ์ จินารัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนางพวงรัตน์ อัศวพิศิษฐ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญาร่วมด้วย เพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางในการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เช่น เครื่องหมายการค้า และลิขสิทธิ์ เป็นต้น โดยที่ประชุมได้มีข้อตกลงร่วมกันว่าหน่วยงานหลัก 3 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดีเอสไอ และกรมศุลกากรจะดำเนินการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างจริงจัง และเฉียบขาด โดยกระทรวงพาณิชย์จะทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานเพื่อให้การดำเนินงานดังกล่าวมีผลเป็นรูปธรรม

“ที่ประชุมเห็นพ้องร่วมกันในการที่จะตั้งคณะทำงานในเรื่องการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อให้การปราบปรามการละเมิด ฯ ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่ที่มีความสำคัญและเร่งด่วนมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น โดยในเบื้องต้นการปราบปรามจะพุ่งเป้าไปที่พื้นที่สีแดง ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ สมุย หาดใหญ่ พัทยา และหัวหิน เป็นหลัก” พันตำรวจโทบรรยินกล่าว