แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล คว้ารางวัลไอทีบี อวอร์ด (ITB Award)

แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (แอลเอชไอ) คว้าสองรางวัลชนะเลิศประเภทสื่อสิ่งพิมพ์โฆษณาจากการตัดสินของคณะกรรมรางวัล แดส โกลเด้น สแตดต์เตอร์ (Das goldene Stadttor) ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับสูงสุดรางวัลหนึ่งในอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาเพื่อการท่องเที่ยว จากงานไอทีบี เบอร์ลิน 2008 (ITB Berlin 2008) นับเป็นครั้งที่สองแล้วที่แลงแฮมได้รับรางวัลยอดเยี่ยมระดับโลก หลังจากแคมเปญโฆษณาทางโทรทัศน์ชุด “เดอะ บัทเลอร์” (The Butler) ได้รับรางวัลชนะเลิศเมื่อสองปีก่อน

สื่อสิ่งพิมพ์โฆษณาดังกล่าวได้ให้นิยามใหม่ของแบรนด์ เดอะ แลงแฮม (The Langham) และ แลงแฮม เพลส (Langham Place) เพื่อสะท้อนแก่นแท้และความคาดหวังของกลุ่มเป้าหมายของแต่ละแบรนด์ และที่สำคัญ การได้รับรางวัลในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าสื่อสิ่งพิมพ์โฆษณาดังกล่าวได้รับการยอมรับในระดับโลก ทั้งยังช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการให้คำนิยามใหม่ของแบรนด์ที่กำลังเติบโตและได้รับการยอมรับเพิ่มขึ้นตามลำดับทั้งสองแบรนด์

รางวัลดังกล่าวสะท้อนความโดดเด่นด้านแนวคิดและความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนการสื่อสารข้อมูลและผลกระทบทางอารมณ์ต่อผู้ชม ทั้งนี้ แดส โกลเด้น สแตดต์เตอร์ เป็นรางวัลที่มอบให้กับผลงานโฆษณาและแผนการสื่อสารในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยเปิดโอกาสให้โรงแรม สายการบิน และสมาคมท่องเที่ยวต่างๆ จากทุกเมืองในทุกภูมิภาคร่วมส่งผลงานเข้าประกวด

แบร็ตต์ บุทเชอร์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาดของแลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า “การปรับตำแหน่งทางการตลาดใหม่ให้กับทั้งสองแบรนด์จำเป็นต้องใช้แคมเปญโฆษณาที่มีความโดดเด่นตามบุคลิกของแต่ละแบรนด์เพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม การสร้างสรรค์โฆษณาเปรียบเป็นหัวหอกของการสื่อสารการตลาดของเรา เพราะสะท้อนถึงประสบการณ์อันแตกต่างที่ลูกค้าจะได้รับจากเรา”

“รางวัลดังกล่าวยืนยันความเชื่อของเราที่ว่า งานสร้างสรรค์โฆษณาจะต้องสะท้อนบุคลิกของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกันก็เอาชนะแคมเปญโฆษณาของโรงแรมอื่นจำนวนมาก เพื่อเข้าถึงผู้ชมกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีชั้นเชิงและสร้างสรรค์” เขากล่าวเสริม

รางวัล แดส โกลเด้น สแตดต์เตอร์ (Das goldene Stadttor)

หัวเรี่ยวหัวแรงหลักของโครงการนี้ คือ ชานดะเลียร์ (Chandelier) ซึ่งเป็นบริษัทสร้างสรรค์สื่อโฆษณาโดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กำลังเติบโตและมีชื่อเสียงมากในนิวยอร์ก ในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญและคลั่งไคล้การผลิตสื่อโฆษณาสำหรับวงการแฟชั่น ทีมนักสร้างสรรค์จากชานดะเลียร์ ได้สร้างมุมมองใหม่ให้กับแบรนด์ของเรา โดยการคิดสร้างสรรค์นอกกรอบเดิมๆ ของการทำสื่อโฆษณาโรงแรม

แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล คว้ารางวัลสื่อโฆษณายอดเยี่ยมทั้งในด้านการตลาดและการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพสูงมาโดยตลอด

• เดอะ แลงแฮม โอ๊คแลนด์ ได้รับการโหวตให้เป็นโรงแรมที่ดีที่สุดในนิวซีแลนด์ติดต่อกันถึง 3 ปีซ้อน

• แลงแฮม เพลส มองก๊อก ฮ่องกง ได้รับรางวัล Top Quality Management Award จาก HK Management Association 2007

• เดอะ แลงแฮม ลอนดอน ได้รับการโหวตให้เป็น Best Business Hotel ในลอนดอน

• เดอะ แลงแฮม ฮันทิงตัน โฮเต็ล แอนด์ สปา ในเมืองพาซาเดนา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ได้รับรางวัล Mobil AAA Five Diamond และร้านอาหารของโรงแรม คือ The Dining Room มีดีกรี Michelin Star รับรองความยอดเยี่ยมของอาหารและบริการ

รางวัลอันทรงเกียรตินี้ เป็นแรงผลักดันให้บริษัทมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจให้เติบโตเป็นสองเท่าภายในช่วง 12 เดือนสุดท้าย ซึ่งรวมถึงการเปิดโรงแรมและรีสอร์ทแห่งใหม่บนเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ และเมืองพาซาเดนา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และมีแผนจะเปิดอีก 4 แห่งในจีนในอีก 12 เดือนข้างหน้านี้

นอกจากนี้ แอลเอชไอยังได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจอีกหลายฉบับเพื่อพัฒนาโครงการโรงแรมและรีสอร์ทแห่งใหม่ในทำเลสำคัญๆ ทั่วโลก เพื่อตอบสนองกลุ่มนักลงทุนที่กำลังมองหาบริการด้านการบริหารโรงแรมและรีสอร์ทอย่างมืออาชีพและได้รับรางวัลการันตีจากนานาประเทศของแอลเอชไอ

แบร็ตต์ บุทเชอร์ กล่าวว่า “การได้รับรางวัลเป็นเพียงส่วนเสริมให้ผู้บริหารโรงแรม และ รีสอร์ทหรูอย่างเราเติบโตต่อไป โดยสะท้อนให้กลุ่มนักลงทุนเห็นถึงศักยภาพของเราในการเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการลงทุนของพวกเขาผ่านการบริหารแบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งท้ายที่สุดก็จะถูกแปลงไปเป็นส่วนแบ่งการตลาด รวมถึงความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่เอื้อต่อความสำเร็จและผลประโยชน์ร่วมกัน”

เกี่ยวกับแคมเปญโฆษณาที่ได้รับรางวัล

โฆษณาชุด ‘มนต์เสน่ห์ของการบริการ’ (Enchanting Hospitality) ของ เดอะ แลงแฮม
เมื่อครั้งที่ เดอะ แลงแฮม ลอนดอน เปิดให้บริการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2408 ถือเป็นการเปิดตัวโรงแรมระดับมาตรฐานขนาดใหญ่แห่งแรกในยุโรป ซึ่งมีทั้งสมาชิกราชวงศ์และบุคคลผู้มีชื่อเสียงมาเยือนอยู่เสมอ ด้วยการที่เป็นโรงแรมหรูและโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมคลาสสิกสไตล์ยุโรปที่มีอายุกว่า 140 ปี อันเป็นคุณค่าที่มีมนต์เสน่ห์ดึงดูดผู้มาเยือนรุ่นแล้วรุ่นเล่า แม้ในยุคศตวรรษที่ 21 นี้ เดอะ แลงแฮม ก็ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของแขกผู้มาเยือนอย่างไม่เสื่อมคลาย

สื่อโฆษณาทั้งสี่แบบ ถ่ายทำที่ เดอะ แลงแฮม ลอนดอน เผยให้เห็นความงดงามเหนือกาลเวลา พร้อมมนต์เสน่ห์แห่งอดีตและสัมผัสแห่งความอัศจรรย์ของเทพนิยายที่ผู้มาเยือนจะได้เห็นที่โรงแรมในเครือของ เดอะ แลงแฮม ทุกแห่ง

เดอะ แลงแฮม เลือกใช้สีชมพูเป็นสีประจำองค์กรและตลอดทั้งแคมเปญ เนื่องจากเป็นสีที่มีความโดดเด่น สะดุดตา และสอดคล้องกับแบรนด์ซึ่งสะท้อนความหรูหราอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของธุรกิจโรงแรมได้อย่างชัดเจน

โฆษณาชุด “การบริการที่เปี่ยมไปด้วยความมีชีวิตชีวา” (Stimulating Hospitality) ของ แลงแฮม เพลส
แลงแฮม เพลส เน้นบรรยากาศที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์สนุกสนาน เพลิดเพลิน และผ่อนคลายไปพร้อมกัน โดยสื่อด้วยข้อความโฆษณาที่ดึงดูดความสนใจและเห็นภาพชัดเจน เน้นตอบสนองความรู้สึกและความต้องการเฉพาะของทางโรงแรมและแขกผู้มาใช้บริการ

สื่อโฆษณาทั้งสี่แบบสื่อถึงความทันสมัยและสดชื่นมีชีวิตชีวาของ แลงแฮม เพลส โดยเลือกใช้ภาพของแขกผู้มาใช้บริการเป็นตัวแทนไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ชอบความท้าทาย ชีวิตที่รื่นรมย์ และยังคงความคิดแบบคนรุ่นใหม่ คนกลุ่มนี้ทุ่มเทให้กับการทำงานพอๆ กับการพักผ่อนและใช้ชีวิต ชอบสิ่งเร้าใจและประสบการณ์แปลกใหม่ที่ช่วยเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น

สื่อโฆษณาดังกล่าวแบ่งองค์ประกอบเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกนำเสนอหนึ่งในคุณลักษณะเฉพาะของโรงแรม (Unique Selling Points – USPs) ซึ่งช่วยเสริมประสบการณ์ประทับใจให้กับแขกผู้มาเยือน ขณะที่ส่วนที่สองสะท้อนกลุ่มเป้าหมายที่จะมาเป็นแขกของ แลงแฮม เพลส ในอนาคต

เกี่ยวกับ แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล

แลงแฮม (Langham) มีประวัติโรงแรมที่ยาวนาน ย้อนกลับเมื่อปี พ.ศ. 2408 เมื่อครั้งที่ เดอะ แลงแฮม (The Langham) ในกรุงลอนดอน เปิดให้บริการโรงแรมมาตรฐานขนาดใหญ่แห่งแรกของยุโรป จากนั้นอีกกว่า 140 ปี โรงแรมแห่งนี้ได้กลายเป็นที่พักระดับหรูหราและทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่ง ปัจจุบัน โรงแรมในเครือแลงแฮมทั่วโลกได้สืบสานปรัชญาเดียวกัน คือ เป็นที่พักที่สะท้อนถึงความสง่างามของการออกแบบ นวัตกรรมด้านการโรงแรม บริการด้วยความเอาใจใส่ และสร้างความประทับใจ ทำให้ผู้มาใช้บริการได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างแท้จริง

ขณะนี้แลงแฮมกำลังเร่งเดินกลยุทธ์สร้างอัตราเติบโตด้วยการขยายเครือข่ายโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้ สองแบรนด์หลัก คือ เดอะ แลงแฮม และ แลงแฮม เพลส

โรงแรมภายใต้แบรนด์ The Langham นำเสนอบริการที่หรูหราและมีรสนิยมเหนือกาลเวลา เปิดให้บริการแล้ว 6 แห่งใน 4 ทวีป คือ ที่โอ๊คแลนด์ บอสตัน ฮ่องกง ลอนดอน เมลเบิร์น และพาซาเดนา ส่วน The Langham Yangtze Boutique ที่เซี่ยงไฮ้ จะเปิดให้บริการภายในปี พ.ศ. 2551

ส่วนโรงแรมภายใต้แบรนด์ Langham Place จะเน้นบรรยากาศสนุกสนาน กระตุ้นความมีชีวิตชีวา และบริการอย่างมีศิลปะ เปิดให้บริการแล้ว 2 แห่ง คือ ฮ่องกง และเกาะลันตา และอีกสามแห่งที่กำลังจะเปิดให้บริการคือกรุงปักกิ่ง (สองแห่ง) และฉางชุน ในระหว่างปี พ.ศ. 2551-2552

แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นธุรกิจของกลุ่ม แอลเอชไอ (LHI) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพท์ฮ่องกง (เลขจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์: 0041) โดยมี Great Eagle Holdings Limited เป็นเจ้าของทั้งหมด บริษัทแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2506 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรพย์ฮ่องกงในปี พ.ศ. 2515

สำรองที่พักโรงแรมในเครือแลงแฮมได้ที่
www.langhamhotels.com