นิทรรศการ ‘Passion of Thai Modern Art’

นิทรรศการ ‘Passion of Thai Modern Art’
ระหว่างวันที่ 10-20 กรกฎาคม 2551
บริเวณชั้น M และชั้น 1-3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เสนอ นิทรรศการ ‘Passion of Thai Modern Art’ (แพสชั่น ออฟ ไทย โมเดิร์น อาร์ต) จัดโดย สยามพารากอน และ ซีเอ็ม อาร์ต

‘Passion of Thai Modern Art’ นิทรรศการศิลปกรรมร่วมสมัย ที่นำ 2 คอลเล็คชั่นชั้นนำชวนหลงใหลที่หาชมได้ยาก ได้แก่ ผลงานประติมากรรมและคอลเล็คชั่นภาพจิตรกรรมของศิลปินไทยชื่อดังในการสะสมของ คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ จาก ศูนย์ประติมากรรมกรุงเทพ และในการสะสมของ ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นผลงานศิลปกรรมร่วมสมัย ที่ผสมผสานสุนทรียะแห่งศิลปะเข้าไว้อย่างสมบูรณ์ ร่วม 300 ชิ้น มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท มาจัดแสดงเต็มพื้นที่ 3,000 ตารางเมตร ณ ใจกลางเมืองกรุงเทพ ระหว่างวันที่ 10-20 กรกฎาคม 2551 บริเวณชั้น M และชั้น 1-3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นิทรรศการศิลปกรรมร่วมสมัย ‘Passion of Thai Modern Art’ ประกอบด้วยผลงานประติมากรรมและคอลเล็คชั่นภาพจิตรกรรมจากเหล่าศิลปินชั้นนำของไทย อาทิ ผลงานของ ศิลป์ พีระศรี, เขียน ยิ้มศิริ, อินสนธิ์ วงศ์สาม, กมล ทัศนาญชลี, อวบ สาณะเสน, สมโภชน์ อุปอินทร์, อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ, ไพศาล ธีรพงศ์วิษณุพร, ประสงค์ ลือเมือง, พัดยศ พุทธเจริญ, เริงศักดิ์ บุญยวานิชย์กุล, ไทวิจิตร พึ่งเกษมสมบูรณ์, และในโอกาสพิเศษนี้ ม.ล.โต-จิราธร จิระประวัติ ศิลปินผู้มีเส้นสายอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ยังได้นำผลงานชิ้นใหม่มาร่วมแสดง ซึ่งก็คือ พระบรมสาทิสลักษณ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่วาดขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับนิทรรศการครั้งนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีผลงานภาพเขียนล่าสุดที่ยังไม่เคยมีใครได้ชมของศิลปินคุณภาพอย่าง ปัญญา วิจินธนสาร, คอลเล็คชั่น ‘หุ่นหลวง’ อันวิจิตร จากโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูหุ่นหลวง (ปี พ.ศ. 2543) และงานไทยประเพณีที่สร้างและวาดโดยกลุ่มศิลปินจากเพาะช่าง ที่ยังไม่เคยนำออกแสดงที่ไหนมาก่อนมาจัดแสดงให้ได้ชมกันครั้งนี้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังจะได้พบกับโซน ‘มาสเตอร์ อาร์ทิส’ (Master Artists) ที่รวบรวมผลงานสุดรักจากศิลปินระดับครูของเมืองไทย อย่าง จักรพันธ์ โปษยกฤต, สวัสดิ์ ตันติสุข, ประเทือง เอมเจริญ, ปรีชา เถาทอง, ช่วง มูลพินิจ, เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์, ชำเรือง วิเชียรเขตต์, เกียรติศักดิ์ ชานนนารถ, นนทิวรรธน์ จันทนะผะลิน ฯลฯ ที่พาเหรดชิ้นงานมาเอาใจคออาร์ตรสนิยมดีอีกคับคั่ง!!!

‘Passion of Thai Modern Art’ (แพสชั่น ออฟ ไทย โมเดิร์น อาร์ต) ระหว่างวันที่ 10-20 กรกฎาคม 2551 ณ บริเวณชั้น M และชั้น 1-3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

…..ร่วมดื่มด่ำกับทุกชิ้นงานแห่ง ‘ความหลงใหล’ ในงานศิลปะไทยร่วมสมัย ที่คุณจะลุ่มหลงไปอีกนาน!!