ธนาคารทิสโก้ออกตั๋วแลกเงิน 4 เดือน ดอกเบี้ยสูง 4%

ธนาคารทิสโก้รับมือศึกเงินฝาก ออกตั๋วแลกเงิน 4 เดือน ดอกเบี้ย 4% เอาใจคนฝากเงินที่ต้องการฝากระยะสั้นพร้อมดอกเบี้ยสูงสุด วงเงินฝากตั้งแต่ 5 แสนถึง 1 ล้านบาท รองรับ พ.ร.บ. คุ้มครองเงินฝาก เริ่มขายตั้งแต่ 8 ส.ค. นี้เป็นต้นไป

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการสายธนกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์เพื่อการออมเงินทางเลือกใหม่ที่ให้ผลตอบแทนสูง ได้แก่ “ตั๋วแลกเงิน 4 เดือน 4%” หรือ B/E 4% ซึ่งเป็นตั๋วแลกเงิน (Bill of Exchange) ที่มีระยะเวลาฝากขั้นต่ำ 4 เดือน โดยผู้ฝากจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษสุดคือ 4% ต่อปี โดยจะเริ่มจำหน่ายตั๋วแลกเงินตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค. เป็นต้นไป

“จากการที่เราประสบความสำเร็จอย่างมากในการออกผลิตภัณฑ์เงินฝากต่างๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าเงินฝากโดยเฉพาะลูกค้ารายย่อยและรายกลาง โดยเราเน้นที่การสร้างความแตกต่าง และการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด ที่ผ่านมาจึงมีผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

สำหรับตั๋วแลกเงิน 4 เดือน 4% ที่เราเสนอให้ลูกค้าในครั้งนี้ จุดเด่นคือเป็นการลงทุนในระยะเวลาสั้นเพียง 4 เดือน จึงมีสภาพคล่องสูง และยังได้รับอัตราดอกเบี้ยที่สูงด้วย ถือว่าเราให้อัตราดอกเบี้ยสูงที่สุดในตลาดในขณะนี้ก็ว่าได้เมื่อเทียบกับตั๋วแลกเงินอื่นๆ ที่มีอายุใกล้เคียงกัน ซึ่งเราเชื่อว่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจของคนฝากเงินที่ต้องการความเสี่ยงต่ำ สภาพคล่องสูง และผลตอบแทนสูง โดยได้ตั้งเป้าจำนวนการรับฝากครั้งนี้ไว้ที่ 1,000 ล้านบาทเท่านั้น”

ทั้งนี้ ตั๋วแลกเงิน 4 เดือน 4% กำหนดวงเงินฝากไว้ตั้งแต่ 5 แสนบาท ถึง 1 ล้านบาท ระยะเวลาฝากขั้นต่ำ 4 เดือน โดยลูกค้าสามารถเลือกวันครบกำหนดเองได้ตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไป อาทิ 4 เดือน 25 วัน และได้รับดอกเบี้ยเป็นรายเดือนตลอดระยะเวลาการฝาก

“สำหรับช่วงครึ่งปีหลังนี้เราก็จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่นนี้ทยอยออกสู่ตลาดอีกหลายรายการ เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าเงินฝากรายกลางที่ 1-5 ล้านบาท เพื่อรองรับ พ.ร.บ. คุ้มครองเงินฝากที่จะเริ่มมีผลบังคับใช้แล้วในเดือนนี้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าหันมาพิจารณาแบงก์ที่มีฐานะมั่นคง และมีผลิตภัณฑ์และบริการที่ดี ตอบสนองความต้องการลูกค้าเป็นหลัก” นายศักดิ์ชัย กล่าว

สำหรับลูกค้าและผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ตั๋วเงินฝาก 4 เดือน 4% จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค. 51 เป็นต้นไปที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ธนาคารทิสโก้ โทร. 02-633-6000 (ตลอด 24 ชม.)