อะโดบี เปิดตัวแพ็คคู่ โฟโต้ช็อป เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 และ พรีเมียร์ เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7

บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Nasdaq:ADBE) เปิดตัว อัพเกรดของซอฟต์แวร์จัดการรูปภาพและวีดีโอสำหรับผู้ใช้ทั่วไป โฟโต้ช็อป เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 (Adobe? Photoshop? Elements 7) และ พรีเมียร์ เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 (Adobe? Premiere? Elements 7) สำหรับผู้ใช้วินโดว์ พร้อมสิทธิสมัครสมาชิก โฟโต้ช็อปดอตคอม (Photoshop.com ) การวางจำหน่ายจะวางจำหน่ายในรูปแพ็คเดี่ยวและแพ็คคู่ การทำงานร่วมกันของซอฟต์แวร์ทั้งสองตัวช่วยให้ผู้ใช้มีทางเลือกมากขึ้นสำหรับการสร้างวีดีโอสไลด์โชว์จากทั้งไฟล์รูปภาพและไฟล์วีดีโอ และสามารถเพิ่มลูกเล่นต่างๆเข้าไปได้ รวมถึงธีมที่เป็นเอกลักษณ์

โฟโต้ช็อป เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 ช่วยให้การจัดการ, แก้ไข, สร้าง และแชร์ภาพถ่ายเป็นเรื่องง่ายและรวดเร็วกว่า ด้วยการเสริมสมรรถนะการทำงานของ โฟโต้ช็อป ให้สูงขึ้น ขณะที่ พรีเมียร์ เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 จะมาพร้อมออปชั่นเพื่อการจัดการกับภาพวีดีโอ ทำให้การสร้างโฮมวีดีโอเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งกว่า

ในการใช้งานครั้งแรก ผู้ใช้ โฟโต้ช็อป เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 และ พรีเมียร์ เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 จะมีออปชั่นให้เลือกสำหรับการสมัครสมาชิก 1 ปีที่ โฟโต้ช็อปดอตคอม ซึ่งการสมัครสมาชิกนี้จะเป็นการเสริมความสามารถให้กับซอฟต์แวร์ ด้วยเทมเพลตและโปรแกรมติวเตอร์สอนการใช้เครื่องมือต่างๆที่มีมาให้ นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดการแบ็คอัพภาพถ่ายและภาพวีดีโอแบบอัตโนมัติได้, สามารถเข้าถึงภาพและวีดีโอได้จากทุกที่ทุกเวลา และทางเลือกสำหรับการแชร์ภาพที่ประทับใจให้คนอื่นๆได้รับรู้ผ่านโลอออนไลน์

นาย ดัค แม็ค รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มคอนซูเมอร์และโฮสต์โซลูชั่น บริษัทอะโดบี กล่าวว่า “ลูกค้าของเราใช้เวลาในการออนไลน์มากขึ้น และเราอยากช่วยพวกเขาให้อยู่กับคนที่รักและความทรงจำ ซึ่งการเป็นสมาชิก โฟโต้ช็อปดอตคอม หมายถึงภาพและวีดีโอที่เข้าถึงได้จากทุกที่ ไม่จำกัดพื้นที่ในการจัดเก็บ เรามีวิธีใหม่ๆสำหรับการรักษาและปกป้องสิ่งที่คุณฝากเราไว้ พร้อมทางเลือกสำหรับการแชร์ไฟล์ แต่ส่วนที่ดีที่สุดคือ มันมีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งพร้อมสำหรับเพิ่มความสามารถให้กับ โฟโต้ช็อป เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 และ พรีเมียร์ เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 ตลอด 1 ปีที่คุณเป็นสมาชิก”

ทรงพลัง แต่ใช้ง่าย เพื่อการทำภาพธรรมดาให้กลายเป็นภาพที่ไม่ธรรมดา
อะโดบี โฟโต้ช็อป เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 ทั้งทรงพลังและใช้ง่าย เพื่อบอกเล่าเรื่องราวต่างๆของคุณให้คนอื่นได้รับรู้ เครื่องมือ Smart Brush ใหม่ช่วยให้คุณใส่เอฟเฟ็กต์ต่างๆที่น่าทึ่งลงไปในรูปของคุณได้ด้วยการทำงานแค่ครั้งเดียว เครื่องมือ Scene Cleaner เป็นเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยี Photomerge? ของอะโดบี ใช้สำหรับลบสิ่งที่ไม่ต้องการออกจากแบ็คกราวด์ เช่น ผู้คน หรือรถยนต์ เป็นต้น

สร้างหนังใน 1 นาที ด้วยเครื่องมือประสิทธิภาพสูง
อะโดบี พรีเมียร์ เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 มีเครื่องมือที่ทรงพลังต่างๆ มากมายที่จะช่วยให้คุณสร้างหนังคุณภาพได้อย่างรวดเร็ว ล่าสุดคือการสนับสนุนฟอร์แม็ต AVCHD ซอฟต์แวร์จะทำการวิเคราะห์คลิปโดยอัตโนมัติ เครื่องมือ InstantMovie หมายถึงวีดีโอคลิปที่สามารถจับลากมาวางลงบนธีมที่มีมาให้ เช่น วันเกิด, งานแต่งงาน หรือกีฬาเอ็กซ์ตรีม สำหรับสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ที่คล้ายๆกับ “ฉากเขียว (green screen)” เครื่องมือ Videomerge สามารถที่จะใส่คนไปบนสกรีนต่างๆได้อย่างสะดวกและง่ายดาย

สมาชิก โฟโต้ช็อปดอตคอม จุดประกายผู้ใช้เพื่อการสร้างสรรค์และเชื่อมต่อ
ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์สิ่งต่างๆได้มากกว่าด้วยการเป็นสมาชิก โฟโต้ช็อปดอตคอม ซึ่งมีอยู่ 2 ประเภท ได้แก่ เบสิก (Basic1) และ พลัส (Plus2) สำหรับผู้ที่ต้องการไอเดียสดใหม่และจินตนาการบนเดสก์ท็อป การซื้อสมาชิก โฟโต้ช็อปดอตคอม พลัส แบบรายปี ดูเหมาะสมที่สุด เพื่อการเข้าถึงโปรแกรมติวเตอร์, อาร์ตเวิร์คต่างๆ, ธีมเทมเพลต และอื่นๆ นอกจากนี้สมาชิก โฟโต้ช็อปดอตคอม พลัส ยังจะได้รับพื้นที่ในการจัดเก็บผลงานจำนวน 20 กิกะไบต์ ด้วย ซึ่งเพียงพอสำหรับการจัดเก็บภาพถ่ายความละเอียดสูงจำนวน 15,000 รูป หรือดีวีดีความยาว 4 ชั่วโมง สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ ผ่านแอคเคาน์ส่วนตัวที่ลิงค์กับซอฟต์แวร์ ส่วนสมาชิก โฟโต้ช็อปดอตคอม เบสิก สามารถใช้งานได้ฟรี มีพื้นที่ให้ 5 กิกะไบต์ สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ และสามารถแชร์ไฟล์ออนไลน์ได้

สมาชิก โฟโต้ช็อปดอตคอม ทั้งสองประเภทจะได้รับสิทธิในการอัพโหลดไฟล์โดยตรงจากโทรศัพท์มือถือ ผ่านโปรแกรม โฟโต้ช็อปดอตคอม โมบาย เบต้า ซึ่งเป็นโมบายแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาจาก อะโดบี แฟลช (Flash?) ให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือแล้วอัพโหลดขึ้นเว็บและแชร์ได้ทันทีโฟโต้ช็อปดอตคอม โมบาย จะเป็นโปรแกรมที่รันอยู่เบื้องหลัง คือในขณะที่มันทำงาน ผู้ใช้ยังคงสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นอื่นๆได้ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โฟโต้ช็อปดอตคอม โมบาย และรายชื่อโทรศัพท์มือถือรุ่นที่รองรับการใช้งานที่ www.mobile.photoshop.com

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาชิก โฟโต้ช็อปดอตคอม ที่ www.adobe.com/products/psprelements/membership/

ราคาและกำหนดวางจำหน่าย
อะโดบี โฟโต้ช็อป เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 และ พรีเมียร์ เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 สำหรับวินโดว์ จะเริ่มวางจำหน่ายที่ร้านค้าชั้นนำทั่วไป เช่น Best Buy, Circuit City, Costco ( เฉพาะ Photoshop Elements 7 เท่านั้น), Office Depot, Office Max และ Staples ในเดือนตุลาคม 2551 การสั่งจองสามารถกระทำได้ที่ www.adobe.com , www.amazon.com , www.bestbuy.com และ www.costco.com โดย โฟโต้ช็อป เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 และ พรีเมียร์ เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 ที่เป็นแพ็คคู่ จะวางจำหน่ายในราคา 5,148 บาท หรือหากซื้อแยกเป็นผลิตภัณฑ์ โฟโต้ช็อป เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 จะวางจำหน่ายในราคา 3,432 บาท พรีเมียร์ เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 จะวางจำหน่ายในราคา 3,432 บาท

*อ้างอิง Photoshop Elements: The NPD Group/Retail Tracking Service (เมษายน 2545 – เมษายน 2551) ในเทอมของปริมาณการขาย (อเมริกาเหนือ)

*อ้างอิง Adobe Premiere Elements: The NPD Group/Retail Tracking Service (มกราคม 2550 – เมษายน 2551) ในเทอมของปริมาณการขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Video and Photo Editing รวมกับปริมาณการขายผลิตภัณฑ์ พรีเมียร์ เอเลเม้นต์ส และแพ็คคู่ โฟโต้ช็อป เอเลเม้นต์ส และ พรีเมียร์ เอเลเม้นต์ส (อเมริกาเหนือ)

1. สมาชิก โฟโต้ช็อปดอตคอม เบสิก ผู้สมัครไม่จำเป็นต้องซื้อผลิตภัณฑ์ใดๆของ อะโดบี รวมถึง โฟโต้ช็อป เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 และ พรีเมียร์ เอเลเม้นต์ส เวอร์ชั่น 7 ก็สามารถเป็นสมาชิกได้

2. สมาชิก โฟโต้ช็อปดอตคอม พลัส ต่ออายุปีต่อปี

เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศเข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกอย่างลงตัว ภายใต้แนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และบนทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com