โนเกียเปิดตัวโครงการ Nokia Loves Earth

โนเกียร่วมกับเซ็นทรัลกรุ๊ป องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล เพลย์ฮาวด์ บริษัทรีไซเคิล เทส-แอม และสมาคมภูมิสถาปนิกประเทศไทย เปิดตัวโครงการ Nokia Loves Earth เพื่อรณรงค์การรีไซเคิลโทรศัพท์มือถือ สะท้อนจุดยืนการเป็นองค์กรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยผู้บริโภคสามารถ นำโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมทุกชนิดที่ไม่ใช้แล้วทุกแบรนด์มาส่งได้ที่จุดรับทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2552 โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมทุกชนิดที่ได้รับจะถูกนำไปสู่กระบวนการรีไซเคิลต่อไป

นางสาวอุณา ตัน หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Nokia Loves Earth มีจุดประสงค์เพื่อรณรงค์การรีไซเคิลโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมต่างๆ เนื่องจากการสำรวจล่าสุดของโนเกีย พบว่าผู้บริโภค ส่วนใหญ่เก็บโทรศัพท์มือถือเก่าไว้ที่บ้าน โดยมีเพียง 3% เท่านั้นที่นำโทรศัพท์มือถือไปรีไซเคิล และมีคนจำนวนมากที่ไม่ทราบว่าโทรศัพท์มือถือของตนสามารถนำมารีไซเคิลได้หรือไม่รู้ว่าจะนำไปรีไซเคิลได้อย่างไร”

นางสาวอุณา กล่าวเสริมว่า “หากผู้ใช้มือถือ 3 พันล้านคนทั่วโลกนำโทรศัพท์ที่ไม่ใช้แล้วมารีไซเคิลคนละ 1 เครื่อง จะทำให้ลดการใช้วัตถุดิบ ไปได้ถึง 240,000 ตัน ลดภาวะแก๊สเรือนกระจกได้มากเท่ากับลดปริมาณรถ 4 ล้านคันบนถนน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าความร่วมมือเพียงเล็กน้อยจากทุกคนจะก่อให้เกิดพลังอันยิ่งใหญ่ได้มากมายเพียงใด”

“นอกจากนี้ ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีการรีไซเคิล ทำให้สามารถนำวัสดุต่างๆ กลับมาใช้ใหม่ได้อย่างคุ้มค่า โดยโทรศัพท์มือถือโนเกีย 1 เครื่องมีส่วนประกอบที่สามารถรีไซเคิลได้มากถึง 80 % ส่วนพลาสติกที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้ จะถูกนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงในกระบวนการรีไซเคิล และวัสดุที่เหลือจะถูกนำไปบดเพื่อใช้เป็นชิ้นส่วนวัสดุก่อสร้างต่างๆ หรือถมถนน โดยไม่มีชิ้นส่วนใดเลยที่ถูกทิ้งอย่างไร้ค่า” นางสาวอุณา กล่าว

บุษบา จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า
“เซ็นทรัลกรุ๊ปมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมโครงการ Nokia Loves Earth เพื่อสะท้อนเจตนารมณ์ร่วมกันในฐานะองค์กรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถนำโทรศัพท์ที่ไม่ได้ใช้แล้วมาส่งได้สะดวกและง่ายดายที่จุดรับที่ต่างๆ ในห้างเซ็นทรัลและพาวเวอร์บาย”

ร่วมดูแลโลกของเราด้วยการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าและร่วมกันลดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม เพียงนำโทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่ และอุปกรณ์เสริมที่ไม่ใช้แล้ว ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มาหย่อนใส่กล่องรีไซเคิลของ โครงการ Nokia Loves Earth ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2552 ที่โนเกีย แคร์ เซ็นเตอร์ 12 สาขาทั่วประเทศ โนเกีย ช้อป 23 สาขาทั่วประเทศ ร้าน Playhound Power Buy ในกรุงเทพฯ และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล (เซ็นทรัลเวิลด์พลาซ่า เซ็นทรัลสาขาปิ่นเกล้า สาขาลาดพร้าว สาขาพระราม 2 สาขาพระราม 3 และสาขาแจ้งวัฒนะ) พร้อมเขียนชื่อ-เบอร์โทรศัพท์ ติดลงบนมือถือ ลุ้นรับฟรี Nokia 5800 XpressMusic จำนวน 1 เครื่อง ทั้งหมด 3 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 35,000 บาท

พิเศษสุดสำหรับ 8,000 ท่านแรกที่นำโทรศัพท์มือถือมารีไซเคิลที่โนเกีย แคร์ เซ็นเตอร์ 12 สาขา โนเกีย ช้อป 23 สาขา ทั่วประเทศ และร้าน Playhound รับกระเป๋ามือถือ Nokia Loves Earth รุ่น Limited Edition จาก Playhound มูลค่า 700 บาท ฟรีทันที

นอกจากนี้ โทรศัพท์มือถือทุกเครื่องยังมีมูลค่าเท่ากับเงิน 50 บาท โดยโนเกียและเทส-แอม ร่วมสมทบทุนบริษัทละ 25 บาทต่อเครื่องเพื่อช่วยสนับสนุนโครงการส่งเสริมการจัดการประชากรช้างป่าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ของ WWF

ดูจุดรับคืนใกล้บ้านคุณและรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.nokia.co.th/environment หรือโทร 02-255 2111
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการส่งเสริมการจัดการประชากรช้างป่าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ของ WWF ที่ http://www.panda.org/th/index.cfm

เกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเติบโตของธุรกิจการสื่อสารและการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคอินเตอร์เน็ตคอนเวอร์เจนซ์ โนเกียนำเสนออุปกรณ์การสื่อสารไร้สายที่หลากหลายที่มาพร้อมกับบริการและซอฟท์แวร์ต่างๆ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานด้าน ดนตรี การบอกทาง วิดีโอ ทีวี การถ่ายภาพ เกมส์ ธุรกิจไร้สายต่างๆ และอื่นๆ แก่ผู้บริโภค
รวมทั้งมุ่งพัฒนาและขยายบริการผ่านอินเทอร์เน็ตแก่ผู้บริโภค และโซลูชั่นและซอฟท์แวร์สำหรับลูกค้าองค์กร ตลอดจนนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการต่างๆ สำหรับเครือข่ายการสื่อสาร ผ่านบริษัทโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์ค ข้อมูลเพิ่มเติม: www.nokia.com/press