เจ็ทสตาร์เตรียมเปิดให้บริการตั๋วโดยสารร่วมกับแควนตัส และสายการบินนานาชาติอื่นๆ ของโลก

เจ็ทสตาร์ สายการบินราคาประหยัดแห่งออสเตรเลียประกาศนโยบายเชิงรุกด้านการให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ ร่วมมือกับสายการบินระหว่างประเทศชั้นนำในภูมิภาคเอเชียและยุโรป 10 ราย เปิดให้บริการบัตรโดยสารร่วม ประเดิมด้วยการร่วมมือกับสายการบินแควนตัสเปิดให้บริการตั๋วโดยสารร่วม เริ่มตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2552 เป็นต้นไป

มร.บรูซ บิวคานัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์ กล่าวถึงแผนการเปิดให้บริการตั๋วโดยสารร่วมว่า “จะไม่ส่งผลกระทบต่อแผนการบริหารต้นทุนของเจ็ทสตาร์ แต่จะเป็นการสร้างรายได้ใหม่ๆ ให้กับสายการบิน และเป็นการมอบบริการที่หลากหลายให้กับทั้งนักเดินทางและอุตสาหกรรมการบิน”

การให้บริการบัตรโดยสารร่วมยังส่งผลดีต่อเจ็ทสตาร์ในการเข้าถึงตลาดใหม่ๆ ได้มากขึ้น ดังเช่น แควนตัสให้บริการแก่ผู้โดยสารชาวเยอรมันด้วยเที่ยวบินจากแฟรงเฟิร์ตสู่สิงคโปร์ และจากสิงคโปร์บินตรงสู่เมืองโฮจิมินห์ซิตี้ด้วยเที่ยวบินของเจ็ทสตาร์เอเชีย หรือจากสิงคโปร์ไปยังเมืองดาร์วินด้วยเที่ยวบินของเจ็ทสตาร์ ออสเตรเลีย

“ด้วยข้อตกลงการให้บริการร่วม ทำให้เจ็ทสตาร์สามารถตอบสนองความต้องการการเดินทางของผู้โดยสารในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างดี ทั้งยังมีสมรรถนะในการรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคตได้อย่างยั่งยืน เหนือกว่าสายการบินอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่มีรูปแบบการทำธุรกิจเพียงแบบเดียว” มร. บิวคานัน กล่าว

สำหรับข้อตกลงการให้บริการร่วมจะครอบคลุมถึงการให้บริการจองตั๋วโดยสารสำหรับผู้โดยสารและบริษัทตัวแทนจำหน่ายซึ่งต้องการขยายเครือข่ายการขายในประเทศออสเตรเลียและภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตลอดจนการให้บริการจองตั๋วโดยสารแบบปกติ นอกจากการร่วมมือกับแควนตัส เจ็ทสตาร์เตรียมเดินหน้าผนึกกำลังกับสายการบินชั้นนำอื่นๆ ทั้งในภูมิภาคเอเชียและยุโรปในการออกตั๋วโดยสารร่วมในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ เจ็ทสตาร์จะร่วมมือกับบริษัท นาวิแตร์ ผู้ให้บริการด้านโซลูชั่น ในการเชื่อมต่อระบบการจองตั๋วปกติ และระบบการจองตั๋วของเจ็ทสตาร์ที่เป็นระบบไร้ตั๋วให้มีการเชื่อมต่อกันอย่างมีประสิทธิภาพ

“ความร่วมมือดังกล่าว จะทำให้เจ็ทสตาร์สามารถเข้าถึงกลุ่มนักเดินทางที่ปกติจะไม่ได้เข้าใช้บริการจองตั๋วโดยสารของ jetstar.com นอกจากนี้ การเปิดบริการร่วมยังช่วยพัฒนาและยกระดับระบบเที่ยวบินร่วม ซึ่งเดิมเปิดให้บริการร่วมกับแควนตัส ทั้งยังคาดว่าจะได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีในตลาดท่องเที่ยวออสเตรเลียและนานาชาติ” มร. บิวคานัน กล่าวปิดท้าย