เปิดจองพื้นที่งาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26"

บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26” หรือ “The 26th Thailand International Motor Expo 2009” ยืนยันความพร้อมในการจัดงานรับช่วงตลาดรถฟื้นตัว บริษัทรถยนต์และสินค้าเกี่ยวเนื่อง ขานรับร่วมจองพื้นที่คับคั่ง

นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และ ประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26” เปิดเผยว่า บริษัท ฯ มีความพร้อมแล้วสำหรับการจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26” ในระหว่างวันที่ 2 – 13 ธันวาคม 2552 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยในปีนี้ ยังคงใช้พื้นที่ภายในอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 จัดแสดงรวม 60,000 ตารางเมตร และแบ่งสัดส่วนพื้นที่การแสดงรถยนต์เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้พิจารณาว่ามีความเหมาะสม กับรูปแบบงาน และยังให้ความสะดวกสบายแก่ผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก สำหรับพื้นที่แสดงรถยนต์ใหญ่ที่สุดมีขนาด 1,480 ตารางเมตร ส่วนพื้นที่เล็กสุดมีขนาด 308 ตารางเมตร และจากการเปิดรับจองพื้นที่ในวันแรก บริษัทผู้แทนจำหน่ายรถยนต์และสินค้าเกี่ยวเนื่องมาแสดงความต้องการจองพื้นที่มากมาย เนื่องจากต่างคาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นในช่วงไตรมาสสามเป็นต้นไป

“ผมเชื่อว่าทิศทางตลาดรถยนต์ในปีนี้ ไม่ได้พลิกผันอย่างที่เราคิดกันตั้งแต่แรก กำลังซื้อของผู้บริโภคไม่ได้หดหายไปเพียงแต่อาจจะหยุดชะงักไปบ้าง คาดว่า เมื่อก้าวเข้าสู่ช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 ตลาดรถยนต์โดยรวมจะต้องปรับตัวดีขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้เพราะมีปัจจัยสนับสนุน คือ สถานการณ์ทางการเมืองมีความมั่นคงขึ้น วิกฤติการณ์เงินในต่างประเทศมีแนวโน้มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ประกอบกับค่ายรถต่างๆปรับกลยุทธ์ธุรกิจมีการจัดโพรโมชันเพื่อดึงดูดใจลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เป็นการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีของผู้ซื้อ ที่จะได้รถในราคาถูกลงหรือได้รับข้อเสนอพิเศษต่างๆ เพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันนโยบายส่งเสริมทางด้านการลงทุนของภาครัฐบาล ก็จะผลักดันให้อุตสาหกรรมรถยนต์และชิ้นส่วนขยายตัวได้มากขึ้นเช่นเดียวกัน”

ประธานจัดงาน“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26” กล่าวต่อว่า “ในฐานะผู้จัดงาน มีความเชื่อมั่นตั้งแต่เริ่มต้นแล้วว่า ภาพการขยายตัวและความมั่นคงทางภาคอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน จะปรากฏให้เห็นอีกอย่างแน่นอน เราจึงได้หยิบแนวคิด “ขับเคลื่อน… สู่ความยั่งยืน” (DRIVING… FOR SUSTAINABILITY) มาใช้ในงานปีนี้ เพื่อเป็นแนวทางให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ผลักดันตลาดรถยนต์ให้เติบโตต่อไป ”

งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 13 ธันวาคม 2552 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี