ดาร์วิดพร๊อพเพอร์ตี้ฯเปิดรับสมัครพนักงานรองรับตลาดอสังหาฯมือสองโต

ดาร์วิดพร๊อพเพอร์ตี้ฯ มั่นใจธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ส่อแววสดใส เผยครึ่งปีหลังงานเข้าเร่งขยายตลาดทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสอง ประกาศรับสมัครพนักงานจำนวนมากรองรับความต้องการลูกค้า เตรียมแผนฝึกอบรมเข้มจรรยาบรรณนายหน้า ยอมรับปัญหาสมองไหลกระทบการทำงาน

นางดรุณี รุ่งเรืองผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงที่ผ่านมาว่า ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 เป็นต้นมายอดขายทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสองเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น หากเปรียบเทียบกับตลาดในช่วงต้นปีคาดว่าในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ผลประกอบการของบริษัทฯ น่าจะอยู่ในขั้นที่น่าพอใจ เนื่องจากความต้องการซื้อของลูกค้าเริ่มเห็นผลเป็นรูปธรรมชัดเจนขึ้น เห็นได้จากมียอดจองในโครงการบ้านใหม่ที่ดาร์วิดฯ บริหารการขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันมีผู้ประกอบการหลายรายให้ความสนใจและเริ่มทยอยส่งโครงการทั้งทาวน์เฮ้าส์และบ้านเดี่ยวเข้ามาให้บริหารการขายและการตลาดในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้แล้วการเพิ่มขึ้นของพอร์ตบ้านมือสองแม้ว่าไม่ได้มากนัก หากเปรียบเทียบกับองค์กรขนาดใหญ่ แต่ก็ทำให้มั่นใจได้ว่าตลาดเริ่มส่อแววสดใสขึ้นมากกว่าเดิม ทั้งนี้เพราะสัดส่วนการเพิ่มขึ้นของกลุ่มลูกค้าที่สนใจซื้อบ้านมือสอง สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของผู้บริโภคอย่างเห็นได้ชัด

“นอกจากการบริหารการขายและการตลาดที่เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นแล้ว การเข้าร่วมงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 21 ที่ผ่านมา ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ฯ ได้นำโครงการบ้านเดี่ยวคุณภาพดี 3 โครงการ 3 ทำเล เข้าร่วมงานดังกล่าว คือ โครงการณิชาตรา พุทธมณฑลสาย 2 โครงการสิริธร สุวรรณภูมิ และโครงการกรีนการ์เด้น บางนา-ตราด ปรากฏว่าบ้านเดี่ยวทั้ง 3 โครงการได้รับความสนใจจากผู้บริโภคที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี” นางดรุณีกล่าว และเปิดเผยเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้น ทั้งในส่วนของผู้ที่ต้องการซื้อบ้านและลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการโครงการบ้านจัดสรร บริษัทฯ จึงได้ขยายงานโดยประกาศเปิดรับสมัครพนักงานจำนวนมาก ดังนี้

1.ตำแหน่งพนักงานฝ่ายขายโครงการ วุฒิปวส.-ปริญญาตรีทุกสาขา 2. พนักงานฝ่ายขายบ้านมือสอง วุฒิปวส.-ปริญญาตรีทุกสาขาและมีใจรักงานด้านบริการ มีความอดทน ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ เนื่องจากบริษัทฯ มีการอบรมการขายการตลาดในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 3. ตำแหน่งพนักงานฝ่ายการตลาด 4. พนักงานฝ่ายบุคคล ทั้งยังเปิดรับนักศึกษาที่ต้องการฝึกงานกับสายอาชีพที่เรียนมาตามตำแหน่งดังกล่าว สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถส่งใบสมัครมาที่ฝ่ายบุคคลได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นางดรุณีให้ความเห็นถึงเรื่องจรรยาบรรณของนายหน้าว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายเรื่องการทำงานเพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบที่สมาคมนายหน้ากำหนด ทั้งเรื่องการอบรมในหลักสูตรพนักงานอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพ รวมทั้งแนวทางการทำงานเพื่อให้สอดคล้องกับข้อตกลงว่าด้วยจรรยาบรรณนายหน้าฯ แต่ก็มีปัญหาและอุปสรรคในการทำงานบ้างเล็กน้อย ซึ่งบริษัทฯ ได้ตระหนักและปลูกฝังพนักงานขายทุกคนถึงเรื่องความซื่อสัตย์ในวิชาชีพ หากเกิดความเสียหายและมีการร้องเรียนจากลูกค้าถึงเรื่องการให้บริการของนายหน้า บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการดำเนินการแก้ไข และหาทางออกเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อลูกค้า ทั้งนี้ ทางสมาคมนายหน้าฯ มีคณะกรรมการจรรยาบรรณเพื่อลงโทษนายหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามกฎ

“นอกจากเรื่องจรรยาบรรณในการทำงานแล้ว ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าอุปสรรคที่ธุรกิจส่วนใหญ่ประสบอยู่บ่อยครั้งก็คือปัญหาเรื่องสมองไหล เนื่องจากนายหน้าที่มีประสบการณ์ส่วนใหญ่มีทางเลือก ทั้งการซื้อตัวจากคู่แข่งในธุรกิจเดียวกัน และการเปิดกิจการของตนเอง ดังนั้น ผู้ประกอบการทุกคนจึงต้องเตรียมความพร้อมเรื่องบุคลากร เพื่อป้องกันปัญหาการขาดแคลนบุคลากร โดยต้องให้ความสำคัญกับการฝึกอบรมพนักงานให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญในหน้าที่ สำหรับรองรับการขยายงานในอนาคตและปัญหาสมองไหล” นางดรุณีกล่าวทิ้งท้าย

บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด สมาชิกสมาคมตัวแทนและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ แห่งประเทศไทย ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ ให้บริการด้านการตลาดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้านมือสองและโครงการใหม่ ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจกว่า 10 ปี ปัจจุบันมีสินทรัพย์ทั้งทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์และสำนักงาน ที่ดินเปล่า ทุกทำเลทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด อย่างครบวงจร