ทรูมูฟ ผนึก มีเดียซีค สร้างปรากฏการณ์ใหม่ เปิดตัว QR Code Reader

กรุงเทพฯ 16 ธันวาคม 2552: ทรูมูฟ ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมการสื่อสาร ประกาศความร่วมมือกับ มีเดียซีค บริษัทชั้นนำด้านซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น QR Code จากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวเทคโนโลยี QR Code Reader ในไทย ชูแนวคิด “Fun Living Lifestyle” ให้ผู้บริโภคเข้าถึงคอนเทนต์ที่ต้องการได้สะดวกและง่ายดายผ่านกล้องบนมือถือ ทั้งโหลดเพลง ดูทีวี รับสิทธิพิเศษต่างๆ ปฏิวัติรูปแบบโปรโมชั่นและแคมเปญการตลาดให้อินเตอร์แอคทีฟอย่างมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร รองรับประสบการณ์ใหม่จากบริการ TrueMove 3G พร้อม ต้อนรับการเปิดตัว QR Code ด้วยแคมเปญสุดพิเศษสำหรับลูกค้าทรูมูฟ ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2552 – 15 มกราคม 2553 เพียงติดตามเรื่องราวของ QR Code และ TrueMove 3G พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ ลุ้นรับ iPhone 3G S ได้ที่ www.truemove.com/3G ผู้สนใจสามารถสัมผัสเทคโนโลยี QR Code และดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น QR Code Reader ลงบนมือถือได้ฟรีที่ http://m.truelife.com

QR Code (หรือ matrix code) คือบาร์โค้ดแบบ 2 มิติ ที่ออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับมือถือที่ติดตั้งซอฟต์แวร์พิเศษ สามารถอ่านหรือเรียกดูข้อมูลได้โดยใช้กล้องมือถือ ซึ่งกระบวนการดังกล่าวเรียกว่า mobile tagging ข้อมูลที่ถูกฝังอยู่ใน QR Code อาทิ URL จะเชื่อมต่อผ่านเบราซ์เซอร์บนมือถือ และติดตั้งฮาร์ดลิงก์ไปสู่ข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต ด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงใช้กล้องมือถือสแกน QR Code ของสินค้าและบริการจากนิตยสาร โปสเตอร์ ป้ายโฆษณา ลูกค้าทรูมูฟจะได้รับข้อมูลข่าวสารที่ต้องการผ่านมือถือได้โดยอัตโนมัติ ไม่จำเป็นต้องพิมพ์ข้อมูลหรือ URLใดๆ ทั้งสิ้น

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ ผู้อำนวยการ สายงานบริการมัลติมีเดียและการตลาด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูมูฟร่วมกับมีเดียซีคนำแอพพลิเคชั่นบนมือถือที่ทันสมัยและได้รับความนิยมสูงสุดของญี่ปุ่นมาสู่ประเทศไทย ทั้งนี้ ทรูมูฟ ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมการสื่อสาร ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสนำเทคโนโลยี QR Code Reader มาให้ชาวไทยได้สัมผัส ภายใต้แนวคิด “Fun Living Lifestyle” ผู้บริโภคจะสามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ข้อมูลที่ต้องการได้ง่ายๆ อาทิ อัพเดทข่าวสาร โหลดเพลง ดูทีวี ดูมิวสิควิดีโอ รับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย เพียงใช้กล้องบนมือถือสแกน QR Code จากสื่อการตลาด เช่น โปสเตอร์ แผ่นพับ และตามจุดขายต่างๆ โดยทรูมูฟ เริ่มใช้ QR Code กับสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์บริการ 3G ที่เปิดให้ทดลองใช้แล้ว นอกจากนี้ ลูกค้าทรูมูฟสามารถเต็มอิ่มกับสิทธิพิเศษต่างๆ ที่จะมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทรูมูฟจะผนวก QR Code Reader นี้เข้ากับแอพพลิเคชั่นไลฟ์สไตล์อื่นๆ อีกด้วย

มร. นาโอกิ นิชิโอะ กรรมการผู้จัดการ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท มีเดียซีค จำกัด กล่าวว่า มีเดียซีค เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นไอทีครบวงจร ซึ่งซอฟต์แวร์ QR Code Reader ของเราครองอันดับ 1 ในตลาดแอพพลิเคชั่นบนมือถือของญี่ปุ่น ทั้งยังเป็นผู้ได้รับสิทธิแต่ผู้เดียวในบริการ “i-nigma” เทคโนโลยีบาร์โค้ดที่ได้รับการยอมรับและใช้มากที่สุดในญี่ปุ่น และได้รับการออกแบบให้สามารถใช้ได้กับมือถือต่างๆ นอกประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับทรูมูฟในการนำสุดยอดเทคโนโลยี QR Code Reader มาให้คนไทยได้ใช้งาน”

เทคโนโลยี QR Code พัฒนาขึ้นในประเทศญี่ปุ่น และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากผู้ใช้มือถือชาวญี่ปุ่น โดยนำไปใช้งานอย่างกว้างขวางทั้งด้านแคมเปญการตลาด การเก็บข้อมูล เช่น ที่อยู่ ตลอดจนนำไปใช้ในการเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ นอกจากนี้ QR Code ยังสามารถใช้ส่ง SMS ตอบกลับไปได้ด้วย ช่วยยกระดับการทำกิจกรรมการตลาดบนมือถือไปสู่ความเป็นอินเตอร์แอคทีฟอย่างแท้จริง ทั้งนี้ซอฟต์แวร์ QR Code Reader สามารถทำงานได้บนมือถือยอดนิยมทุกแพลตฟอร์ม

ชาวทรูมูฟสัมผัสประสบการณ์อินเทรนด์กับ QR Code ได้ก่อนใคร เพียงดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ QR Code reader ลงบนมือถือได้ฟรี เพียงเข้าไปที่ http://m.truelife.com และร่วมสนุกกิจกรรมพิเศษ ลุ้นรับ iPhone 3G S ได้ที่ www.truemove.com/3G ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2552 – 15 มกราคม 2553

ทั้งนี้ QR Code? จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าโดย Denso Wave Incorporated ในประเทศญี่ปุ่นและอีกหลายประเทศ