“โสสุโก้” ทุ่มกว่า 500 ล้านบาท สร้างแบรนด์ดิ้ง

“โสสุโก้” เปิดเกมรุกชิงบัลลังก์ผู้นำตลาดกระเบื้อง ทุ่มเงินมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท สร้างแบรนด์ดิ้ง มั่นใจเห็นผลภายใน 3 ปี พร้อมชูคอนเซ็ปต์ “ใส่ใจทุกเรื่อง กระเบื้องโสสุโก้” ตั้งเป้ายอดขาย ปี 53 โต 8-10 เปอร์เซ็นต์

นายกิตติชัย ไกรก่อกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านการตลาดและการขายผลิตภัณฑ์กระเบื้องปูพื้นและบุผนัง “โสสุโก้” ภายใต้เครื่องหมายการค้า “กระเบื้องคู่” และ “ต้นไม้คู่” ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างหนึ่งในธุรกิจเครือซีเมนต์ไทย (SCG) เปิดเผยว่า “ในปี 2553 นี้ บริษัทฯ ทุ่มงบประมาณมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ปรับกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างการจดจำในตราสินค้า “กระเบื้องโสสุโก้” ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเน้นการสื่อสารครบวงจรสู่ผู้บริโภค ตัวแทนจำหน่าย และผู้รับเหมา ทั้งการโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การปรับ ปรุงและตกแต่งหน้าร้านตัวแทนจำหน่าย การจัดกิจกรรมพิเศษ (Event) รวมถึงการร่วมออกร้านในงานแสดงสินค้าในประเทศต่างๆ ทั่วโลก”

“เรานำแนวความคิด ใส่ใจทุกเรื่อง กระเบื้องโสสุโก้ มาเป็นแนวทางหลักในการปรับกลยุทธ์ในทุกๆ ด้าน โดยให้ความสำคัญกับการใส่ใจในทุกๆ เรื่อง คือ ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การจัดการด้านสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยความใส่ใจในแต่ละด้านนั้นจะมีรายละเอียดปลีกย่อยที่เราดำเนินการอยู่อย่างสม่ำเสมอและจะใส่ใจดำเนินการอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน”

ด้านผลประกอบการจากการรุกสร้างแบรนดิ้งและปรับกลยุทธ์การตลาดคาดว่า ผลประกอบการของปีนี้เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา (พ.ศ. 2552) จะเพิ่มขึ้น 8-10 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท และเรามั่นใจว่ากระเบื้องโสสุโก้จะขึ้นเป็นผู้นำด้านยอดขายทั้งในและต่างประเทศภายในเวลา 3 ปี

“สัดส่วนทางการตลาด โสสุโก้แบ่งตามกลุ่มลูกค้า ได้แก่ กลุ่ม B2B (Business to Business) (ระดับโครงการ) อาทิ กลุ่มบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม รวมถึงโปรเจกต์ก่อสร้างของรัฐบาล ตลอดจนการรับเหมาโครงการจากบริษัทและสำนักงานต่างๆ อยู่ที่ 10% ส่วนกลุ่มสร้างและซ่อมแซมบ้าน (รายย่อย) อยู่ที่ประมาณ 90% แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 35% และต่างจังหวัด 65%” นายกิตติชัยกล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด มีโรงงานผลิตอยู่ที่จังหวัดสระบุรี ประกอบด้วย 2 โรงงาน ได้แก่ บริษัท โสสุโก้ เซรามิค จำกัด หรือ SSC (กระเบื้องคู่) และ บริษัท เดอะ สยาม เซรามิค อินดัสทรี่ส์ จำกัด หรือ SGI (ต้นไม้คู่) ศักยภาพกำลังการผลิตเฉลี่ยเดือนละ 4 ล้านตารางเมตร หรือ 48 ล้านตารางเมตรต่อปี