LINE (ไลน์) ยอดผู้ใช้มากกว่า 50 ล้านทั่วโลก!

– เพียงระยะเวลาหนึ่งปี หลังจาก LINE (ไลน์) เปิดตัวเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2554 LINE (ไลน์) มีจำนวนผู้ดาวน์โหลดครบ 45 ล้านรายเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา และมีผู้ดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากกว่า 1 ล้านต่อสัปดาห์ ปัจจุบัน LINE (ไลน์) มียอดผู้ใช้มากกว่า 50 ล้านรายทั่วโลกหลังจากเปิดตัวไม่ถึง 13 เดือน 

– ขณะนี้ LINE (ไลน์) เป็นแอพพลิเคชั่น ประเภทดาวน์โหลดฟรีที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งใน 24 ประเทศทั่วโลก อาทิ กัมพูชา ฮ่องกง คาซัคสถาน ไต้หวัน ไทย ยูเครน รัสเซีย และประเทศเพื่อนบ้าน

– NHN (เอ็นเอชเอ็น) คาดว่าจะมียอดผู้ใช้ถึง 100 ล้านภายในปี 2555 นี้ โดยการขยายตลาดไปยังอเมริกาเหนือและจีนให้มากขึ้น ทั้งนี้ NHN (เอ็นเอชเอ็น) ตั้งใจจะบรรลุเป้าหมายนี้ด้วยการพัฒนาการบริการที่ใช้ง่าย เพิ่มจำนวนภาษารวมทั้งเพิ่มช่องทางการใช้บริการนี้บนอุปกรณ์สื่อสารหลากชนิดขึ้น เพื่อเข้าถึงผู้ใช้ได้กว้างขึ้น

 

LINE Birzzle คึกครื้นไม่มีหยุด 

– หลังจากงานแถลงข่าว ‘Hello, Friends in Tokyo’ ที่จัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว ที่ทาง NHN (เอ็นเอชเอ็น) ประกาศเริ่มให้บริการเกี่ยวกับแพลตฟอร์มใหม่ๆ ไปเมื่อเร็วๆนี้ แอพพลิเคชั่นเกมส์ตัวแรกที่ LINE (ไลน์) ปล่อยออกมา ชื่อว่า LINE Birzzle ได้มียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 5 ล้านครั้ง ภายในระยะเวลาเพียง 3 สัปดาห์นับจากวันเปิดตัวเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2555

 

เกี่ยวกับ LINE

LINE เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟนที่ช่วยให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับการให้บริการโทรและส่งข้อความฟรีทั้งในระดับประเทศและนานาชาติโดยไม่ต้องคำนึงถึงเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ เอ็นเอชเอ็นเปิดตัว LINE ในเดือนมิถุนายน  พ.ศ. 2554 โดยมีจำนวนดาวน์โหลดมากกว่า 50 ล้านครั้งทั่วโลก และเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีคนโหลดเยอะสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มฟรีแอพพลิเคชั่นของ 24 ประเทศ ดังนี้ ญี่ปุ่น สิงค์โปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน ไทย มาเลเซีย มาเก๊า ซาอุดีอาระเบีย คูเวต บาห์เรน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กาตาร์ จอร์แดน อิสราเอล สวิสเซอร์แลนด์ ตุรกี ยูเครน กัมพูชา คาซัคสถาน รัสเซีย เบลารุส และ ลัตเวีย LINE มีฟีเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์เช่น ‘Translations Bots’ ที่ช่วยแปลภาษาได้ทันที ‘Shake it’ วิธีสนุกๆ ในการแลกเปลี่ยนรหัสและ ‘Emoji / สติ๊กเกอร์ /  อิโมติคอน’ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ในเว็บไซต์ : http://line.naver.jp/en/

 

เกี่ยวกับ เอ็นเอชเอ็น คอร์เปอร์เรชั่น (NHN Corporation) และ เอ็นเอชเอ็น เจแปน (NHN Japan)

เอ็นเอชเอ็น คอร์เปอร์เรชั่น (NHN Corporation) เป็นบริษัทให้บริการอินเตอร์เน็ตระดับพรีเมียมจากประเทศเกาหลี ซึ่งให้บริการเว็บท่าที่ให้บริการแบบครบทุกหมวดหมู่ระดับท็อปของประเทศอย่าง Naver (www.naver.com), เว็บเกมส์ท่ายักษ์ใหญ่อย่าง Hangame (www.hangame.com), เว็บชั้นนำที่เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนอย่าง Jr. Naver (jr.naver.com), เว็บช่วยเหลือและบริจาครายแรกของเกาหลีอย่าง Happybean (happybean.naver.com) และ รวมไปถึงผู้ให้บริการไมโครบล็อคอย่าง Me2DAY (http://me2day.net/) เอ็นเอชเอ็น คอร์เปอร์เรชั่น เริ่มจาก2 ธุรกิจหลักอย่าง เว็บการค้นหาและเกมส์ ก่อนที่จะเพิ่มการบริการให้ง่าย สะดวกสบาย มีความหลากหลายที่มากขึ้นพร้อมนวัตกรรมที่ทันสมัย เพื่อให้คนที่ใช้บริการได้สนุกเพลิดเพลินไปกับการใช้ชีวิต

 

เอ็นเอชเอ็น เจแปน (NHN Japan) คือบริษัทชั้นน้ำที่ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตหลายรูปแบบอย่าง เกมส์ การค้นหา (เสิร์ชเอ็นจิ้น)/เว็บท่าสื่อกลาง ซึ่งบริษัทได้ร่วมกับบริษัทเนเวอร์ เจแป คอร์เปร์เรชั่น(Naver Japan Corporation)และบริษัท livedoor จำกัด เมื่อเดือนมกราคม พ.ศ.2555 ที่ผ่านมา (http://www.naver.jp) LINE คือหนึ่งในบริการที่บริษัท เอ็นเอชเอ็น เจแปน (NHN Japan) สร้างขึ้นและเปิดตัวสู่ตลาดพร้อมทั้งดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ เอ็นเอชเอ็น เจแปน (NHN Japan) เป็นผู้บุกเบิกและคอยปรับปรุงการให้บริการฟีเจอร์ใหม่ๆของ LINE ส่วนเอ็นเอชเอ็น คอร์ป (NHN Corp) จะเป็นผู้ดำเนินการในการพัฒนาด้านธุรกิจให้แก่ LINE รวมไปถึงการจัดการทางตลาดและการทำโปรโมชั่นเพื่อมองหาการลงทุนและสนันสนุนด้านเทคโนโลยี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.nhncorp.com/nhnen/index.nhn