นีลเส็น ฟันธง FMCG –โทรคมนาคม 2 ธุรกิจดาวรุ่งในพม่า

นีลเส็น  บริษัทสำรวจและวิจัยด้านการตลาดและโฆษณา ได้เปิดเผยถึงผลศึกษาผู้บริโภคชาวพม่า พบว่า แบรนด์สินค้า FMCG และTelecom  เป็นสองกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัวของประเทศพม่า โดย ผู้บริโภคชาวพม่านั้นอยู่ในกลุ่มของผู้บริโภคที่มีการใช้งานโทรศัพท์มือถือสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

แบรนด์สากลหลายๆแบรนด์ส่วนใหญ่ในประเทศพม่านั้นถือได้ว่าค่อนข้างใหม่ในตลาด ผลก็คือผู้บริโภคยังคงทำความคุ้นเคยกับแบรนด์เหล่านี้อยู่”U Thurein Nyeinผู้จัดการทั่วไปของNielsen MMRD กล่าวพวกเขาให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับคำแนะนำของกลุ่มคนที่พวกเขาไว้วางใจอย่างคนในครอบครัวและเพื่อนและสำหรับแบรนด์ใหม่ที่ต้องการจะสร้างความมั่นคงในตลาด สิ่งสำคัญคือการสร้างการรับรู้ การเปิดโอกาสให้ทดลอง และท้ายที่สุดการสร้างความเชื่อใจเป็นสิ่งที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ

นีลเส็น ยังชี้ให้เห็นว่า ความพร้อมของสินค้าเทคโนโลยีอย่างโทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งที่จะเร่งการพัฒนาของประเทศพม่าให้ทันกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

“ ความรวดเร็วที่ผู้บริโภคมีการเปิดรับและใช้งานเทคโนโลยีใหม่ๆ นั้นเร็วมากอย่างน่าตกใจ ชี้ให้เห็นถึงโอกาสที่ดีมากสำหรับแบรนด์ในการใช้ประโยชน์จากเทรนด์นี้และใช้ศักยภาพของแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือเพื่อที่จะสร้างการเชื่อมต่อกับผู้บริโภคอย่างยั่งยืน”

 

ที่มา :   Emerging Market Insights ของนีลเส็น  ได้รวบรวมข้อมูลมาฐานข้อมูล เช่น Retail Measurement Services, Consumer & Media View, survey data, Government data เพื่อที่จะมองภาพรวมของผู้บริโภคชาวพม่าและธุรกิจในประเทศพม่า