“ทีซีซี” ทุ่ม 500 ล้าน ยกเครื่อง “พันธุ์ทิพย์” สู่ “เทคไลฟ์ มอลล์”

หลังจากทิศทางในปีนี้ของ “ทีซีซี” กลุ่มธุรกิจอสังหาฯ ภายใต้ชายคาไทยเบฟฯ ได้ทยอยทำการรีโนเวทปรับโฉมพื้นที่รีเทลในสังกัดอยู่หลายแห่งทั้ง “ดิจิตอลเกตเวย์” และ “เกตเวย์ เอกมัย” ล่าสุดได้ถึงเวลาของ “พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ” ที่ทีซีซีประกาศพร้อมเมคโอเวอร์ใหม่ให้เป็นคอนเซปต์ “เทคไลฟ์ มอลล์” พร้อมเผยโฉมใหม่กลางปี 2559

คอนเซปต์ใหม่นี้เป็นการนำเทคโนโลยี ผสมกับไลฟ์สไตล์ สินค้าภายในศูนย์การค้าจึงเป็นสินค้าเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตประจำวันของคนไทย

ณภัทร เจริญกุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มรีเทล บริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ จำกัด กล่าวว่า “พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำภายนอกได้ทำการปรับโฉมจากอาคารสไตล์โคโลเนียลมาเป็นรูปแบบโมเดิร์น โดยยังเปิดให้บริการตามปกติในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาภายในเปลี่ยนลิฟท์บันไดเลื่อนใหม่หมด ก่อนหน้านี้หลายคนมองว่าพันธุ์ทิพย์เป็นศูนย์กลางด้านสินค้าไอที เราจะต่อยอดมาสู่สินค้าด้านไลฟ์สไตล์เทคโนโลยี ต่อไปนี้เราไม่ได้มีเพียงแต่อุปกรณ์ไอทีจำหน่ายเพียงอย่างเดียว แต่เรายังขยายกลุ่มสินค้าไปยังกลุ่มใหม่ๆ ทั้งที่ตอบสนองเทรนด์และสร้างเทรนด์ ให้ลูกค้าได้ทุกสินค้าครบในที่เดียว”

ซึ่งคอนเซปต์ “เทคไลฟ์ มอลล์” เป็นการรวมเอาเทคโนโลยีด้านต่างๆ ที่มีอยู่ทั่วไปในชีวิตประจำวันของคนยุคปัจจุบัน ไม่ใช่แค่เทคโนโลยีการสื่อสาร แต่รวมไปถึงที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน เทคโนโลยีทางการแพทย์ เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ

มีการจัดดิสเพลย์โซนสินค้าไอทีในรูปแบบ Category Killer Store คือนำสินค้าประเภทเดียวกันของแต่ละแบรนด์มาวางโชว์ในมุมเดียวกันเพื่อให้ลูกค้าได้เปรียบเทียบสเปค และราคาได้อย่างเต็มที่ และเพิ่มเติมสินค้าในกลุ่มสมาร์ทดีไวซ์ สมาร์ทโฮมภายในบ้าน สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

และมีการแบ่งโซนหลักๆ ออกเป็น 6 โซนด้วยกัน ได้แก่ 1. Retro town จำหน่ายสินค้าอุปกรณ์หลากหลายประเภท ราคาคุ้มค่า ในแบบดั้งเดิมของพันธุ์ทิพย์ จะขยับไปอยู่โซนด้านหลัง 2. Home Audio และ Music Plug in สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งบ้าน รวมสินค้าเครื่องเสียงภายในบ้านให้ได้เลือกซื้อ

3. Smart Office Solution พื้นที่แสดงการจัดสำนักงานแบบประหยัดเนื้อที่ ประหยัดพลังงาน ตอบโจทย์คนทำงานกลุ่ม SME 4. Co-working Space เปิดเป็นสำนักงานให้เช่า 5. Game เป็นโซนโลกของผู้ชาย จะมีสินค้าตั้งแต่ของล่นวัยเด็ก ไปจนถึงเกมส์คอมพิวเตอร์ และ 6. Handy Man โซนซ่อมคอมพิวเตอร์ และสินค้าไอทีอื่นๆ เพื่อคงเอกลักษณ์ความเป็นพันธุ์ทิพย์อาไว้

ทั้งนี้ในช่วงปีที่ผ่านมากลุ่มทีซีซีได้ทำการรีโนเวท “ดิจิตอลเกตเวย์” ที่แต่เดิมเป็นห้างไอทีใจกลางสยามสแควร์ ก็ได้เปลี่ยนโฉมใหม่ให้เป็น “เซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์” เพิ่มความเป็นไลฟ์สไตล์เข้าไป ล่าสุดได้แม็คเน็ตใหม่ “บีดัก คาเฟ่” เข้ามาเติมเต็มได้มากขึ้น

ส่วน “เกตเวย์ เอกมัย” ก็ได้เปลี่ยนคอนเซปต์จาก “Japanese Lifestyle Mall” เป็น “Community Shopping Center” ที่นี่ก็ได้ “Snow Town Bangkok” มาเป็นแม็กเน็ตตัวใหม่ด้วยเช่นกัน 

 

เปิดแผน “ทีซีซี” ยกเครื่อง “พันธุ์ทิพย์”

–     ใช้งบลงทุน 500 ล้านบาท ปรับคอนเซปต์เป็น “เทคไลฟ์ มอลล์” พร้อมเปิดบริการอย่างเป็นทางการช่วงกลางปี 2559

–     ภายในจะไม่ได้มีแต่สินค้าไอทีอย่างเดียว แต่เป็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ได้แก่ การสื่อสาร ที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน เทคโนโลยีทางการแพทย์ และเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ

–     ภายนอกได้ทำการปรับโฉมจากอาคารสไตล์โคโลเนียลมาเป็นรูปแบบโมเดิร์น รวมทั้งมีการเปลี่ยนลิฟท์ และบันไดเลื่อนใหม่หมด

–     จัดดิสเพลย์โซนสินค้าไอทีในรูปแบบ Category Killer Store คือนำสินค้าประเภทเดียวกันของแต่ละแบรนด์มาวางโชว์ในมุมเดียวกันเพื่อให้ลูกค้าได้เปรียบเทียบสเปค และราคาได้ง่ายขึ้น

–     โซน Retro town จำหน่ายสินค้าราคาคุ้มค่า ในแบบดั้งเดิมของพันธุ์ทิพย์

–     โซน Home Audio สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งบ้าน รวมสินค้าเครื่องเสียงภายในบ้าน

–     โซน Smart Office Solution พื้นที่แสดงการจัดสำนักงานแบบประหยัดเนื้อที่ ประหยัดพลังงาน สำหรับกลุ่ม SME

–     โซน Co-working Space พื้นที่สำนักงานให้เช่า

–     โซน Game มีตั้งแต่ของเล่นวัยเด็ก เกมส์คอมพิวเตอร์ เกมส์ Simulator

–     โซน Handy Man โซนร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ และสินค้าไอทีอื่นๆ เพื่อคงเอกลักษณ์ความเป็นพันธุ์ทิพย์เอาไว้