จับตา! Info Graphic Video พระเอกสำคัญแห่งปี 2559 ในวงการคอนเทนต์

กลายเป็นคอนเทนต์ที่มีอิทธิพลอย่างมากบนโลกออนไลน์ไปแล้วสำหรับ “Video Content” ที่ในปัจจุบันหลายๆ แบรนด์ได้นำมาเป็นกลยุทธ์หลักในการทำแคมเปญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนช่องทาง “ออนไลน์” เรียกว่าได้กลายเป็นหัวใจสำคัญของยุคนี้ไปแล้ว 
 
ในอนาคตวิดีโอจะเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ในการสื่อสารการตลาด และจะยิ่งเพิ่มขีดความสามารถมากขึ้นเรื่อยๆ และที่สำคัญวิดีโอจะเข้ามาช่วยในเรื่องของ Search Engine ที่จะมาเสริมในส่วนของการช่วยเพิ่มลำดับในการเสิร์ชใน Google 
 
ซึ่งในยุคนี้นอกจากคอนเทนต์ในรูปแบบของวิดีโอ ยังมีคอนเทนต์ในรูปแบบของ Info graphic ที่เป็นที่นิยมของคนไทย เพราะถูกจริตกับคนไทยมากที่สุด เพราะมีเนื้อหาที่สั้นกระชับได้ใจความ และมีภาพประกอบเพื่อสร้างสีสันให้คอนเทนต์นั้นๆ เข้ากับยุคสมัยนี้ที่มีการเสพข้อมูลมหาศาลในแต่ละวัน แต่คอนเทนต์ทั้ง 2 แบบสามารถทำให้เข้าใจได้ง่ายภายในเวลาไม่นาน
 
ความน่าสนใจอยู่ที่ว่าการผนวกกันของคอนเทนต์ทั้ง 2 รูปแบบ Video และ Info graphic ออกมาในรูปแบบของ Info Graphic Video ซึ่งจะทำให้คอนเทนต์นั้นๆ มีความน่าสนใจอย่างยิ่งขึ้น 
 
โดยใช้เนื้อหาที่ได้รับการตกผลึกเป็น Info Graphic จะเป็นข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถิติ ความรู้ หรือตัวเลข และพรีเซนต์เนื้อหาโดยใช้ Motion graphic มาออกแบบการเคลื่อนไหวเป็นตัวอธิบายเนื้อหานั้นๆ ซึ่งจะทำให้รูปแบบสื่อสารเข้าใจง่าย ไม่ว่าจะเป็นภาพเสมือนจริง ภาพการ์ตูน ภาพ 2 มิติ หรือ 3 มิติ  
 
ซึ่งมีการฟันธงจากกูรูออนไลน์ “Ensure House” ว่า Video Content จะผงาดขึ้นมาเป็นพระเอกสำคัญที่จะมีส่วนร่วมกับการตลาดมากขึ้นในปี 2559 อย่างแน่นอน
 
ในแง่ของผู้บริโภคที่จะรับคอนเทนต์ที่เข้าใจง่ายแล้วนั้น ในแง่ของนักการตลาดเองก็ได้รับประโยชน์มากมายด้วยเช่นกัน ได้แก่
 
1. ช่วยในการเพิ่มลำดับ Search engine ที่จะเพิ่มโอกาสให้วิดีโอติดอยู่ในอันดับต้นๆ ของการแสดงผลบนเสิร์ชเอ็นจินมาก ทำให้เว็ปไซด์สามารถถูกค้นหาเจอได้ง่ายขึ้น 
 
2. ในปัจจุบันวิดีโอเป็นกิจกรรมที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งกิจกรรมยอดฮิตก็หนีไม่พ้นการชมคลิปผ่านเว็บไซต์ YouTube นักการตลาดสามารถวัดกระแสตอบรับได้จากจำนวนผู้ชมได้ทันทีด้วย
 
3. เป็นอาวุธสำคัญสำหรับที่ช่วยในการทำ “Viral Marketing” และ “Social Media Marketing” บนช่องทางต่างๆ ในโซเชียลมีเดีย
 
4. เป็นเครื่องมือทางการตลาดในการกระตุ้นให้ลูกค้ากลับเข้ามาเลือกซื้อสินค้าหรือใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นคลิปแนะนำ บอกวิธีการใช้ เล่าเรื่อง หรือให้ความรู้
 
5. สามารถสร้าง Brand Awareness และ World of Mouth Marketing ทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักกว้างขวางได้อย่างรวดเร็ว เกิดการบอกต่อกันในวงกว้างทั้งบนโลกออนไลน์ และออฟไลน์
 
6. ประหยัดเวลาของผู้อ่านลงในขีดจำกัดของวิดีโอ รวบรัดตัดตอน เน้นใจความสำคัญของวิดีโอ
 
7. ข้อมูลอ้างอิงที่เชื่อถือได้ ซึ่งเป็นประโยชน์ เพื่อนำมาประกอบเหตุและผล หรือนำมาเปรียบเทียมให้เป็นประโยชน์ต่อ ทั้งสถานประกอบการและนักการตลาดทั้งหลาย
 
8. ให้งานการนำเสนอของคุณน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ดูมีการเตรียมความพร้อม ทำให้งานดูมีคุณค่าและประโยชน์ 
 
ทำความรู้จักกับ Ensure House โปรดักชั่นเฮาส์จากแดนอิสาน
 
 
Ensure House เป็นบริษัทอนิเมชั่นน้องใหม่ก่อตั้งตั้งแต่ปี 2010 ที่จังหวัดขอนแก่น ที่รองรับการทำมัลติมีเดียทุกแขนงเพื่อรองรับการทำดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง 
 
Ensure House ก่อตั้งโดย “พงศ์ศิริ จงปติยัตต์” หรือ โซ ผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงอายุ 26 ปี ที่มีแพชชั่นอย่างแรงกล้ากับงานมัลติมีเดีย ซึ่งพงศ์ศิริได้เริ่มทำงานทางด้านสายนี้มาตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ชั้นมหาวิทยาลัย เริ่มต้นจากทำงานในบริษัท  Organize ตั้งแต่เรียนอยู่ปี 1 หลังจากนั้นพอทำงานมาก็เริ่มมีประสบการณ์รู้กระบวนการ การทำงาน จึงได้ตัดสินใจออกมาทำบริษัทเป็นของตัวเอง พร้อมกับทีมงานที่เคยทำด้วยกัน
 
 
พงศ์ศิริมองว่า เมื่อ 5 ปีที่แล้วงานวิดีโอโมชั่น ยังมีมูลค่าน้อยมาก มูลค่าเท่าๆ กับออกแบบป้ายสื่อกราฟิก แต่ถ้าเทียบกับปัจจุบัน งานวิดีโอเข้ามามีความสำคัญมากขึ้นไม่ว่าจะเกี่ยวกับสื่อโฆษณา เพื่อโปรโมตงานพรีเซนเทชั่น เพื่อนำเสนอหรือขายงาน สื่อเหล่านี้ มาสร้างความแปลกใหม่มากกว่าเดิม เพื่อสร้างความน่าสนใจ 
แม้จะเป็นโปรดักชั่นเฮาส์ที่อยู่ต่างจังหวัด แต่ Ensure House ก็ได้รับการไว้วางใจจากบริษัทเอเจนซี่ในกรุงเทพฯ ที่ป้อนงานมาให้เรื่อยๆ รวมทั้งทางบริษัทเองก็มีทีมพนักงานขายวิ่งรับงานจากในกรุงเทพฯ อีกด้วย
 
 
และทางเราก็ถือว่าเป็นบริษัทบริษัทเดียวในขอนแก่น ที่รับทำงานด้านนี้มาตลอดระยะเวลาเกือบ 4 ปีเต็มครับ
 
“เราเชื่อเสมอว่า Content ที่ดี เพียงระยะเวลาสั้นๆ สามารถเปลี่ยนโลกทัศน์โลกได้ทีเดียว”