“เสก โลโซ” ลุยทีมฟุตบอล เทกโอเวอร์ “เพื่อนตำรวจ” สู่ “โลโซโปลิส ยูไนเต็ด”

หลังจากที่ร็อกสตาร์อย่าง “เสก โลโซ” ได้ชิมลางออกสินค้าภายใต้แบรนด์ว่า “โลโซ” และ “โลโซดี” มากมาย ส่วนใหญ่เป็นประเภทเครื่องดื่มหลากหลายรูปแบบทั้ง เบียร์ สุรา น้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง ซึ่งเสกอาศัยที่ว่าตนเองมีฐานแฟนเพลงเป็นกลุ่มแมสทั่วประเทศ มาต่อยอดทางธุรกิจผลิตสินค้าออกวางตลาด

แต่ที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์มากที่สุดเห็นจะเป็นการแตกไลน์สินค้าเป็น “สมาร์ทโฟน” แบรนด์โลโซ ใช้ชื่อรุ่นว่า LS1 ใจสั่งมา โดยที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับ iPhone 6 Plus ที่มีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว มาพร้อมกับสเป็ก ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.4.2 รองรับการใช้งานแบบ 2 ซิม กล้องถ่ายภาพด้านหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 3 ล้านพิกเซล ผลิตในประเทศจีน ราคาขายอยู่ที่เครื่องละ 3,500 -4,000 บาท

รวมไปถึงการเปิดร้านสะดวกซื้อในชื่อว่า “โลโซ 22” ที่ประเดิมสาขาแรกที่วัชรพล รามอินทรา เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการขายสินค้าของแบรนด์ตนเอง

แต่ล่าสุดแบรนด์โลโซได้ขยับก้าวเข้าไปสู่การทำทีมฟุตบอล โดยที่เสก โลโซได้ตัดสินใจร่วมทำทีมฟุตบอลร่วมในสโมสร “เพื่อนตำรวจ” ที่เพิ่งคว้าแชมป์ “ยามาฮ่า ลีควัน” และได้เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ “ไทยพรีเมียร์ลีก”

โดยที่ดีลนี้ “เสก โลโซ” ได้มีการเข้าพูดคุยกับ สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานฝ่ายบริหารของทีมเพื่อนตำรวจ พร้อมคอนเฟิร์มในการเปลี่ยนชื่อทีมเป็น “โลโซโปลิส ยูไนเต็ด” อย่างแน่นอน และได้นำโลโก้ “โลโซดี” ประทับลงบนเสื้อทีมอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ทางสโมสรเพื่อตำรวจมีการติดปัญหาเรื่องการเงิน ซึ่งมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับการค้างค่าเหนื่อยให้นักเตะในสังกัด จนนักเตะมีการย้ายทีมกันหลายคน

ในอนาคตเสกยังมีความฝันที่จะนำโลโก้ของโลโซดีไปอยู่บนหน้าอกเสื้อทีมฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกอังกฤษให้ได้ โดยเฉพาะทีมในดวงใจอย่าง “อาร์เซนอล” ซึ่งโมเดลนี้ “คาราบาวแดง” ได้ประสบความสำเร็จมาแล้วด้วยการเป็นผู้สนับสนุนทีม “เรดดิ้ง” ทีมจากเดอะแชมเปี่ยนชิพ ลีกรองในประเทศอังกฤษ