Queensland แดนสวนสนุกดาวน์อันเดอร์

ชาวออสซี่รู้จักควีนสแลนด์กันดีในนาม “เมืองหลวงแห่งสวนสนุก” หรือ The Capital of Theme park เพราะความที่รัฐนี้มีสวนสนุกอยู่เป็นจำนวนมากถึงเกือบสิบแห่ง ไล่ตั้งแต่ Movie World ของ “Warner Bros“, Sea World, Dream World, Underwater World นอกจากนี้ยังมีสวนน้ำ Wet & Wild, White Water World และ the Australian Zoo ของ Steve Irwin ซึ่งเป็นสวนสัตว์เปิดที่มีลานโชว์การต่อสู้กับจรเข้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรเลียชื่อ Crocoseum

ล่าสุดควีนส์แลนด์ก็มีสวนสนุกเปิดใหม่เพิ่มขึ้นอีกแห่งคือ Australian Outback Spectacular ที่มีการแสดงโชว์ให้เห็นชีวิตชนบทและการละเล่นพื้นเมืองของชาวออสเตรเลีย และเป็นการแสดงที่เิปิดให้ผู้ชมเข้าร่วมการแข่งขันในการละเล่นพื้นเมือง ควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารที่ปรุงจากเนื้อสัตว์พื้นเมืองของออสเตรเลีย ประเภทเนื้อจรเข้ เนื้อจิงโจ้ ที่ปรุงโดยใช้เครื่องเทศที่พบในป่าแถบชนบทภายในประเทศ

การท่องเที่ยวแห่งรัฐควีนสแลนด์ โดย National Visitor Survey ระบุตัวเลขนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวรัฐควีนสแลนด์ในปีที่ผ่านมามีมากถึง 17.2 ล้านคน ซึ่งมาจากญี่ปุ่น อันดับหนึ่ง ตามมาด้วย นิวซีแลนด์ ยุโรป จีน และเกาหลี และถ้ารวมนักท่องเที่ยวภายในประเทศจะมีมากถึง 28.4 ล้านคน ซึ่งหนึ่งในจุดที่ดึงดูนักท่องเที่ยวเหล่านี้ให้มาเที่ยวรัฐควีนสแลนด์มากถึงแปดสิบเปอร์เซ็นต์ ก็คือความหลากหลายของสวนสนุกนั่นเอง