น้ำหกก็ยังใช้ได้

เกือบไม่รอดแล้วสำหรับงานแถลงข่าวเปิดตัว “โน้ตบุ๊ก” ใหม่ล่าสุดของ “เดลล์” เพราะบรรยากาศแถลงที่เต็มไปด้วยเทคนิค และการบรรยาย แถมสงวนตัวเลขทุกสัดส่วนของยอดขาย

ดีที่มีทีเด็ดก่อนจบงาน เพราะทั้งเหยียบ ทั้งราดน้ำโชว์ให้เห็นกันอย่างจะจะ ทั้งที่ไม่ได้เตรียมตัวมา ก็ถือว่าเรียกความสนใจได้พอสมควร

เดลล์คอมพิวเตอร์ถือเป็นเจ้าตลาดในกลุ่มลูกค้าองค์กรไม่ว่าจะเป็นพีซีและโน้ตบุ๊ก โดยมีคู่แข่งตามมาติดๆ คือ เอชพี สำหรับงานนี้เดลล์เปิดตัวโน้ตบุ๊กรุ่นล่าสุดในตระกูล Lattitude รุ่น D630 D 531 และ D830

นอกจากสเปกภายในที่ “ชอ คิท ซัน” ผู้จัดการแบรนด์เดลล์ ฝ่ายการตลาดเอเชียใต้ และศูนย์บริการลูกค้าเอเชียแปซิฟิกของเดลล์ บรรยายให้เห็นถึงการประหยัดพลังงาน และการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นของเครื่องแล้ว ยังเน้นความปลอดภัย ทนทาน ตกลงพื้น หรือแม้แต่น้ำหกใส่ก็ยังใช้ได้ แต่ต้องหกตอนปิดเครื่องเท่านั้น และที่ร่วมสมัยคือเครื่องสามารถจับหาสัญญาณ Wi-Fi ได้โดยไม่ต้องเปิดเครื่อง

“อโณทัย เวทยากร” กรรมการผู้จัดการ เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) บอกว่า เดลล์ประเทศไทยยังคงเน้นทำตลาดองค์กรเป็นหลัก รวมไปถึงรับสั่งประกอบตามที่ลูกค้าต้องการผ่านเว็บไซต์ในราคาเท่ากันไม่ว่าจะสั่งเพียง 1 เครื่อง หรือ 100 เครื่อง ส่วนตลาดลูกค้าทั่วไปกำลังศึกษาว่าควรเริ่มเมื่อไหร่ หลังจากที่ ไมเคิล เดลล์ ซีอีโอของบริษัทแม่ประกาศแผนรุกตลาดลูกค้าทั่วไปแล้ว
เทียบรุ่น

รุ่น D630
กลุ่มเป้าหมาย องค์กรธุรกิจ
จุดเด่น – หนัก 2 กก. -จอ XGA
ราคา (บาท) 41,126
คู่แข่ง Lenovo T61

รุ่น D830
กลุ่มเป้าหมาย ผู้ใช้เน้น Feature และใช้เดส์กท็อป
จุดเด่น -จอ 15.4 นิ้ว
ราคา (บาท) 42,621
คู่แข่ง

รุ่น D531
กลุ่มเป้าหมาย เอสเอ็มดี
จุดเด่น ราคา
ราคา (บาท) 38,383
คู่แข่ง

*หมายเหตุ D630 และ 830 ใช้โปรเซสเซอร์ Intel Core 2 Duo ส่วน D531 ให้เลือกระหว่าง AMD Turion 64 กับ Sempron ทั้ง 3 รุ่น ใช้ฮาร์ดดิสก์เทคโนโลยีการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัย จอภาพสว่างกว่ารุ่นเดิม 38%

Did you know?
โน้ตบุ๊กที่ทนทาน สามารถรับน้ำหนักได้มากตัวเครื่องจะผลิตจากแมกนีเซียม ผสมกับอะลูมิเนียม

Profile

เดลล์ ก่อตั้งโดย ไมเคิล เดลล์ ขณะเป็นนักศึกษาก่อตั้งบริษัทเดลล์ เมื่อปี 1984 จนปี 2004 ลงจากเก้าอี้ซีอีโอ เป็นเพียงประธานบริษัท และกลับมารับตำแหน่งซีอีโออีกครั้งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2007 หลังส่วนแบ่งตลาดเดลล์วูบลง เพราะปัญหาแบตเตอรี่ของเครื่องร้อนเร็ว และการมาครั้งใหม่เดลล์ตอกย้ำใช้แผนตลาดที่เรียกชื่อว่าเดลล์ 2.0 ล้อคำเข้ากับระแส WEB2.0 โดยเดลล์ 2.0 เน้นสร้างประสบการณ์ใช้งานที่ดีแก่ลูกค้า บริการหลังการขาย และเน้นคอมพิวเตอร์คุณภาพคุ้มราคา เพิ่มเติมจากกลยุทธ์เดิมในการจำหน่ายคอมพิวเตอร์ตามสเปกที่ลูกค้าสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์