เชี่ยวชาญเรื่อง “หลับนอน”

เวลา 1 ใน 3 ของชีวิตคนเราคือการนอน แต่จะมีใครสักกี่คนที่ให้ความสำคัญกับองค์ประกอบของการนอนอย่าง “หมอน” Parker&Morgan แบรนด์จากอเมริกาได้ฤกษ์เปิดตัวแล้วที่ชั้น 5 สยามดิสคัฟเวอรี่ เพราะเล็งเห็นถึงปัญหาสำคัญดังกล่าวที่คนส่วนใหญ่เพิกเฉย เพราะนี่เป็นโอกาสทางการตลาดมหาศาลที่ยังไม่มีคู่แข่งรายใดเอ่ยถึง

ด้วยการวาง Positioning ที่ชัดเจนในการเป็น “Sleep Expert” รวมถึงความหลากหลายของสินค้า มีหมอนกว่า 90 ชนิด ทั้งหมอนใยสังเคราะห์ หมอนขนนกผสมขนเป็ด หมอนขนห่าน หมอนสำหรับทารก หมอนสำหรับเดินทาง หมอนสำหรับสตรีมีครรภ์ และหมอนสมุนไพร เป็นต้น ทำให้ Parker& Morgan ได้รับความนิยมจากผู้ที่มีปัญหาของการนอนไม่หลับ รวมถึงธุรกิจโรงแรม รีสอร์ตหลายแห่งที่เป็นลูกค้าของแบรนด์นี้

“พฤติกรรมคนไทยส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับที่นอนมากกว่าหมอน เห็นได้จากห้างสรรพสินค้ามักเสนอขายที่นอนคุณภาพสูงในราคาแพง แต่ขณะที่หมอนกลับเน้นเรื่องของราคาถูกเป็นหลัก และที่สำคัญไม่ชอบเปลี่ยนหมอน ทั้งที่จริงๆ แล้วควรเปลี่ยนทุกๆ 2 ปี และทำความสะอาดด้วยการตากแดดหรือให้โดนลมบ้าง” เดวิด โรบินสัน CEO บริษัท เออร์เบิ้น สเปซ โซลูชั่น จำกัด วิเคราะห์

พร้อมกับบอกว่า อันที่จริงแล้ว “หมอน” มีความสำคัญอย่างมากต่อพฤติกรรมการนอน เช่น หากชอบนอนหงายควรใช้หมอนนิ่ม เพื่อรักษาต้นคอและกระดูกสันหลัง นอนตะแคง ควรใช้หมอนสูงเพื่อให้รับกับบริเวณหัวไหล่ ทำให้หมอนของที่นี่มีแถบสีบอกคุณสมบัติความอ่อนนิ่มของหมอนแต่ละใบ

ใช่เพียงหมอนที่มีกว่า 90 ชนิดเท่านั้นที่เป็น Product Highlight แบรนด์แห่งการหลับใหลนี้ยังมี Product Line อื่นๆ อีกเช่น ชุดเครื่องนอน เตียงแบบ Wall Bed เครื่องหอม เทียนหอม ชาสมุนไพร น้ำผึ้ง ชุดซีดีเพลง หนังสือ การ์ดของขวัญ รวมกันแล้วอีกกว่า 600 รายการ

Did you know?

หมอนอะไรใบละ 4,500 บาท!! หมอนที่ว่าก็คือหมอนขนห่าน (Goose Down Pillow) นั่นเอง หมอนขนห่านแพงกว่าหมอนขนสัตว์ชนิดอื่นๆ รวมถึงเส้นใยธรรมชาติและสังเคราะห์อื่นๆ ด้วยเหตุผลที่ว่า ขนห่านหายากและห่านเป็นสัตว์ที่อพยพตามฤดูกาล ไม่มีหลักแหล่งอาศัยที่แน่นอน ห่านสามารถบินได้สูงถึง 7,000 ฟุต กับระดับอุณหภูมิต่ำถึง -50 องศาเซลเซียสได้สบายๆ เพราะขนห่านสามารถปรับตามสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ ที่สำคัญมีแผงขนที่ละเอียดอ่อนมาก เก็บอุณหภูมิได้ดีกว่าขนเป็ด นอกจากนี้คุณสมบัติยังไม่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้

Parker&Morgan
Positioning Sleeping&Lifestyle Boutique Store/Sleep Expert
Target ผู้ที่มีปัญหาในการนอน ที่มีรายได้ระดับกลางขึ้นไป
Price Range 650-4,500 บาท
Strategy งบลงทุน 30 ล้านบาท เตรียมเปิด 10 สาขาในไทย เช่น เอ็มโพเรียม พื้นที่แถบสุขุมวิท และภูเก็ต เป็นต้น รวมถึงส่งออกสินค้าไปที่ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน ออสเตรเลียและอเมริกา งบโฆษณา ประชาสัมพันธ์และกิจกรรมเวิร์คช็อป 10 ล้านบาท
Market Analyze ตลาดหมอน ยังเป็นส่วนหนึ่งของตลาดเครื่องนอน แต่ก็มีหลายรายโดยส่วนใหญ่เป็น SMEs ที่มุ่งสร้างทางเลือกด้วยการวางจำหน่ายหมอนเพื่อสุขภาพในอีกระดับราคาที่ต่ำกว่า Parker&Morgan เช่น หมอนสมุนไพร หมอนยางพารา