ทรูซัลโวพรีเมียร์ลีก

ศุภชัย เจียรวนนท์ ซีอีโอ บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น ดูจะมีความสุขมากกว่างานแถลงข่าวครั้งไหนๆ เพราะทรู สามารถคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดรายการฟุตบอล “พรีเมียร์ลีก” โดยตรงจากเจ้าของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตลอดทั้ง 3 ฤดูกาล คือ 2007/2008-2009/2010 โดยที่ทรูต้องควักเงินไปเกือบ 2,000 ล้านบาท

ที่ผ่านมา ลิขสิทธิ์ถ่ายทอด “พรีเมียมลีก” เป็นของ ESPN สิงคโปร์ ซึ่งทรูต้องซื้อลิขสิทธิ์มาเผยแพร่อีกต่อ โดยจ่ายปีละ 300 ล้านบาท และให้บริการได้เฉพาะ แพ็กเกจ “แพลตตินั่ม” และ “โกลด์” เท่านั้น

การคว้าลิขสิทธิ์โดยตรงจากพรีเมียร์ลีก ไม่เพียงแต่จะทำให้ทรูสามารถให้บริการแก่ลูกค้าเคเบิลทีวีทรูวิชั่นทุกแพ็กเกจแบบไม่จำกัดแล้ว แต่ยังครอบคลุมถึงผู้ใช้มือถือทรูมูฟ และผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตทรูออนไลน์ที่จะได้ลุ้นพรีเมียร์ลีกได้ด้วย

ศุภชัยตั้งความหวังไว้ว่า ลิขสิทธิ์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกจะเป็น Content ล่าสุดที่ทำให้ทรูสานต่อยุทธศาสตร์การConvergence หรือการคอนเทนต์เป็นตัวกลาง เพื่อดึงดูดลูกค้ามาใช้บริการต่างๆ ของทรู จากก่อนหน้านี้สำเร็จระดับหนึ่งกับเรียลลิตี้โชว์ อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย หรือ AF

“เป็นความพิเศษสำหรับลูกค้ากลุ่มทรู โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือทรูมูฟ ที่จะไม่พลาดชมการแข่งขัน ซึ่งทรูจะไม่ขายต่อให้มือถือค่ายอื่น เพราะนี่คือจุดประสงค์ชัดเจนในการทำ Convergence ทำให้ทรูหนือคู่แข่ง”

งานนี้เขาบอกว่าถ้าได้สมาชิกเคเบิลทีวีอีก 1 แสนรายก็คุ้มทุนแล้ว

สำหรับผู้ที่รอชมผ่านฟรีทีวีนั้น ค่ายทรูเขายืนยัน ไม่ใจร้ายบีบให้คนต้องจ่ายตังค์เป็นสมาชิกเคเบิลทีวีถึงได้ดู เพราะมีแมตช์ร่วมกับฟรีทีวีให้ได้ชมกัน

งานนี้เหลือแค่ลุ้นว่าเมื่อ “ศุภชัย” ทุ่มสุดตัว ส่งต่อไปแล้ว ลูกทีมจะเตะเข้าโกลหรือไม่

เอ้า !!! สู้ สู้ สู้

เพิ่ม 250 บาทได้ดูพรีเมียร์ลีก

สื่อ เคเบิลทีวี ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี
จำนวนแมตช์ต่อสัปดาห์/ค่าบริการรายเดือน
3-5 แมตช์ / ซิลเวอร์, ทรูโนว์เลจ, ทรูไลฟ์ ฟรีวิว (จ่ายเพิ่มเดือนละ 299 บาท)
7 และ 10 แมตช์ / โกลด์และแพลตตินั่ม

สื่อ มือถือทรูมูฟ
จำนวนแมตช์ต่อสัปดาห์/ค่าบริการรายเดือน ทุกแมตช์/ค่าบริการขึ้นอยู่กับการเชื่อมต่อ GPRS

สื่อ ผ่านอินเทอร์เน็ต ทรูไอพีทีวี
จำนวนแมตช์ต่อสัปดาห์/ค่าบริการรายเดือน 3-5 แมตช์/จ่ายเพิ่ม 399 บาทต่อเดือน

สื่อ ผ่านทรูออนไลน์
จำนวนแมตช์ต่อสัปดาห์/ค่าบริการรายเดือน 3-5 แมตช์ /จ่ายเพิ่ม 399 บาทต่อเดือน

Did you know?

FAPL (Football Association Premier League) หรือบาร์เคลส์พรีเมียร์ชิพ ก่อตั้งปี 2535 บริหารโดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษ บริษัทการเงินบาร์เคลส์สนับสนุนทุน มี 20 ทีมในสังกัด 4 ทีม ที่มีแฟนฟุตบอลไทยมากสุด คือลิเวอร์พูล รองลงมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชลซี และอาร์เซนอล