เกมนี้เพื่อเซ็นทรัล

หมดยุคของการโฆษณาแฝงบนจอทีวี ถ้าอยากเป็นเจ้าของรายการเกมโชว์สักรายการ ไม่ยาก! วางเงินก้อนโตลง มีคนพร้อมจะสนองให้เต็มที่ โมเดลของรายการอัจฉริยะข้ามคืนของเคทีซีกับเวิร์คพอยท์เป็นกรณีศึกษาที่นับว่าประสบผลสำเร็จจนกลายเป็นประตูสว่างที่ทำให้เซ็นทรัลพัฒนาและเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น ร่วมกันลงขันกับเจเอสแอลกว่า 100 ล้านบาท เปิดตัวรายการเรียลลิตี้ ช้อปปิ้ง เกมโชว์ “เกมนี้เพื่อเธอ” ซึ่งเป็นเกมโชว์ Advertorial แบบไม่เม้ม

อลัน นามชัยศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ก่อเกิดไอเดียเพื่อทำรายการโทรทัศน์เป็นของตัวเอง เพื่อโปรโมตพื้นที่ศูนย์ฯได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังเพิ่มช่องทางในการหารายได้จากค่าโฆษณาอีกต่อหนึ่ง โดยคาดว่ารายการนี้จะช่วยกระตุ้นให้ยอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 15-20% จากช่วงเวลาปกติ และมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 150,000 คนต่อวันภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันตัวเลขอยู่ที่ 100,000-120,000 คนต่อวัน

กว่า 500 ร้านค้าบนพื้นที่ค้าปลีกกว่า 550,500 ตารางเมตร จุดแข็งกลายเป็นจุดอ่อนในช่วงเวลานี้ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายแม้กับเซ็นทรัลพัฒนาผู้เชี่ยวชาญในการทำศูนย์การค้ามายาวนานมากกว่า 25 ปี ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) บอกว่า ต้องการEdcucate กลุ่มเป้าหมายให้รับรู้ถึงความหลายของสินค้าและบริการที่มีอยู่ภายใต้ศูนย์ขนาดใหญ่ รวมถึงได้สัมผัสกับบรรยากาศของศูนย์ผ่านประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบเรียลลิตี้ที่มีทั้งสีสันและความบันเทิง

ด้านเจ เอส แอล ก็ถึงเวลาปรับตัวรับสถานการณ์ หลัง สัญญา คุณากร โบกมือลา “เจาะใจ” ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงผลกำไรในครึ่งปีแรกหล่นหายไปกว่า 10% วัชระ แวววุฒินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ เอส แอล จำกัด บอกว่า การร่วมทุนกับกลุ่มเซ็นทรัลครั้งนี้ ถือเป็นโมเดลใหม่ของบริษัทที่ช่วยลดความเสี่ยงในธุรกิจ โดยทั้งเจ เอส แอล และเซ็นทรัลจะทำหน้าที่หาโฆษณาร่วมกัน

เกมนี้เพื่อเธอ มี ปวริศา เพ็ญชาติ และทิน โชคกมลกิจ เป็นพิธีกร ออกอากาศทาง ททบ.5 ทุกวันพุธ เวลา 22.10-23.05 น. เริ่มเทปแรกวันพุธที่ 1 สิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดิมของรายการกล้าแลก ทั้งนี้ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกับรายการเกมโชว์เรตติ้งดี “ชิงร้อยชิงล้าน” ออกอากาศทางช่อง 7

อย่างไรก็ตาม นับเป็นเกมที่เหนื่อยไม่น้อยกับทั้งกลุ่มเซ็นทรัล และเจ เอส แอล ในยุคนี้ที่ผู้บริโภคไร้อารมณ์จะจับจ่ายแม้จะขึ้นป้ายเซลส์กว่า 70% เพื่อล่อตาล่อใจนักช้อปกันทั้งศูนย์

เกมนี้เพื่อเธอ เกมนี้เพื่อเซ็นทรัล

ใช้แนวคิด “ทำดีให้กัน ก่อนที่จะสาย” เน้นความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว พี่น้อง สามีภรรยา คู่รัก หรือเพื่อนสนิท แบ่งผู้เข้าแข่งขันเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายแรกต้องปฏิบัติภารกิจเล่นเกม 10 อย่าง เพื่อสะสมคะแนน ซึ่งมีคะแนนสูงสุดคือ 1 ล้านคะแนน อีกฝ่ายออกไปช้อปปิ้งภายในร้านค้าต่างๆ ในศูนย์ เมื่อหมดเวลาจะนำมูลค่าของคะแนนกับราคาสินค้ามาเปรียบเทียบกัน ถ้าทำได้เท่ากันหรือส่วนต่างไม่เกินที่กำหนด คู่แข่งขันจะได้ของรางวัลเป็นสินค้าที่ช้อปปิ้งไว้ไปทั้งหมด ซึ่งมีมูลค่าสูงสุด 1 ล้านบาท