คอนเวอร์เจนท์ ภาค 2

งานเลี้ยงฉลองความร่วมมือระหว่างบริษัท แมกโนเลียส์ ควอลิตี้ ดีเวลปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในเครือดีทีกรุ๊ป กับบริษัท อลิอันซ์ ซี.พี.ประกันภัย เพื่อมอบกรมธรรมคุ้มครองอุบัติเหตุแมกโนเลียส์แคร์ ให้กับผู้ซื้อบ้านของโครงการ มีนัยมากกว่าการแจกกรมธรรม์เฉพาะกิจ ที่คุ้มครองผู้ถือกรมธรรม์ทีเดียวถึง 3 เจเนอเรชั่น

งานนี้ได้ผนวกเอาธุรกิจที่เกิดจากความชอบส่วนตัวของ “ทิพาภรณ์ เจียรวนนท์” บุตรสาวคนเล็กของธนินท์ และคุณหญิงธิดา เจียรวนนท์ มารวมไว้ในงานแถลงข่าว เช่น นำเข้าตุ๊กตาแบรนด์ Sylvanian และ Jenny จากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นความชอบของทิพาภรณ์ ที่รักถึงขนาดมีไว้สะสมควบคู่ไปกับการพัฒนามาเป็นธุรกิจ

แม้ว่าตัวของ ทิพาภรณ์ เป็นประธานบริหาร บริษัทดีที กรุ๊ป โดยถือหุ้นถึง 60% จะไม่ได้มาร่วมงาน แต่แขกร่วม 300 คนในงาน ก็ได้รับแจกตุ๊กตาน่ารักจากซิลวาเนี่ยน เป็นของที่ระลึกกันถ้วนหน้า แขกที่มานอกจากไฮไซ คนดัง ลูกค้าตัวจริง ยังมีครูเป็ดและครูสอนเต้นชาวเกาหลีจากบ้าน AF มาร่วมงานด้วย เพราะคนจำนวนไม่น้อยที่รู้จักโครงการแมกโนเลียส์มากขึ้นจากการใช้เป็นบ้านของเอเอฟ 3 และทำให้โครงการที่เปิดตัวมาก่อนหน้านั้น 3 ปี ได้รับความสนใจและทำยอดขายได้ถึง 90% ในปัจจุบัน

ซิลวาเนี่ยน เป็นตุ๊กตาแนวคลาสสิกที่จำลองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตครอบครัว ผ่านตุ๊กตาสัตว์ต่างๆ ซึ่งผู้เล่นสามารถสมมติให้ตัวเองมีบทบาทในครอบครัวสับเปลี่ยนกันไปได้หลายแบบ ตั้งแต่เป็นปู่ย่า พ่อแม่ พี่น้อง รวมถึงส่วนประกอบที่เป็นบ้าน ห้องครัว สวนหย่อม สนามเด็กเล่น ห้องนอน หรือทุกๆ กิจกรรมที่มีในชีวิตคนจริงๆ

แบบจำลองของบ้านสไตล์แคลิฟอร์เนียที่ยกมาโชว์ไว้บนเรือเจ้าพระยาครุยส์วันนั้น จึงให้อารมณ์และบรรยากาศไม่ต่างจากบ้านตุ๊กตาหลังใหญ่ของครอบครัวสัตว์ในซิลวาเนี่ยนเช่นกัน

จุดขายหลักของบ้านเดี่ยวในโครงการที่นำมาไฮไลต์ในวันงาน ถูกออกแบบมาให้เป็นบ้านที่เหมาะสำหรับการอยู่ร่วมกันของคน 3 รุ่น ตั้งแต่ปู่ย่า ตายาย พ่อแม่ และลูก เน้นสังคมการอยู่อาศัยร่วมกันของครอบครัวขยายแบบดั้งเดิมเหมือนสังคมเล็กๆ ของตุ๊กตาซิลวาเนี่ยนนั่นเอง

คอนเซ็ปต์ของงานในคืนนั้นจึงเป็นเป็นภาพสะท้อนของการคอนเวอร์เจนท์ความชอบที่ปรากฏผ่านธุรกิจแต่ละประเภทของทิพาภรณ์ออกมาอย่างลงตัว

รู้จักกับดีทีกรุ๊ป

D และ T ย่อมาจากอักษรตัวแรกของธนินทร์ และธิดา เจียรวนนท์

ดีทีกรุ๊ป แบ่งเป็น 3 ธุรกิจ ได้แก่ ดีทีแลนด์ ทำธุรกิจที่ดิน สอง- ดีที โกลบอล ทำธุรกิจนำเข้าและส่งออก และสาม- ดีที ซิสเต็มส์แอนด์โพรเคสส์ ทำธุรกิจบริหารจัดการและสนับสนุนงานด้านต่างๆ ของกลุ่มดีที

Did you know?

Sylvanian Family มีอายุนานกว่า 20 ปี นำเข้ามาทำตลาดในไทยครั้งแรกเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน และเพิ่งมีร้านของตัวเองควบคู่กับร้านอาหารแห่งแรกที่ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เมื่อปี 2549