โตข้างนอก

อัดแน่นเสียยิ่งกว่าปลาในอะควาเรียมของสยามโอเชี่ยน เวิร์ล สำหรับงานเปิดตัวบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่จากโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ในชื่อว่า “GRADN EVENTS” ซึ่งเต็มไปด้วยแขกเหรื่อ สื่อมวลชน รวมถึงผู้บริหารและเจ้าของโรงแรมแห่งนี้อย่าง วิฑูร ว่องกุศลกิจ ก็มาสังเกตการณ์และร่วมปาร์ตี้แบบเงียบๆ ด้วย

งานเปิดตัวบริการใหม่นี้เป็นไปอย่างเรียบหรูเน้นโชว์ศักยภาพของการจัดงานมากกว่าพิธีรีตองใดๆ อาหาร เครื่องดื่ม ถูกคัดสรรมาเพื่อโชว์ศักยภาพของโรงแรมระดับ 5 ดาวแห่งนี้อย่างเต็มที่ รวมถึงบริการมาตรฐาน Hyatt ที่พนักงานในชุดสวยต่างเสิร์ฟกันจนมือระวิง

เมื่อย่างเข้าสู่สยามโอเชียนเวิรล์ แขกเหรื่อถูกต้อนรับด้วยค็อกเทลสีสวย ฟัวกราส์รสละมุน ซุ้มอาหารญี่ปุ่น มีปลาดิบที่แล่เสดๆ เป็นไฮไลต์ ตรงข้ามเป็นโต๊ะอาหารที่ถูกจัดอย่างหรูเป็นโชว์เคสให้ชมกัน ว้อดกาบาร์น้ำแข็ง ซึ่งเป็นว้อดกาหรูจาฝรั่งเศส ถูกเสิร์ฟอย่างไม่ว่างเว้น ซุ้มอาหารจีนมีติ่มซำ ฮะเก๋า และเป็ดปักกิ่งมายั่วน้ำลาย ถัดไปเป็นบาร์เบียร์ ชิงเต่า จากจีนซึ่งหาดื่มได้ยาก จากนั้นเป็นซุ้มของหวานทั้งไอศกรีม และช็อกโกแลตนานาชนิด

นับเป็นความตั้งใจของโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท ที่ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงธุรกิจบริการงานเลี้ยงนอกสถานที่ ที่มีความหลากหลาย และหรูหรา รองรับได้ตั้งแต่ งานกาล่าดินเนอร์ ธีมปาร์ตี้ งานเลี้ยงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ งานแต่งงาน งานประชุม

จุดเด่นที่ GRAND EVENTS พยายามนำเสนอ คือ การสร้างครัวเคลื่อนที่ (Portable Kitchen) เพื่อปรุงอาหารแบบ “สดใหม่” และโชว์ลีลาให้แขกเหรื่อได้เพลิดเพลินและอิ่มเอมนอกเหนือจากรสชาติอาหาร แต่ด้วยปริมาณแขกเหรื่อในงานวันนั้น คิวจึงยาวเหยียดทำเอาเชฟเหนื่อยไปตามๆ กัน

ต้องรอดูกันว่านับจากความสำเร็จของห้อง The Residence ห้องจัดงานในคอนเซ็ปต์เหมือนจัดงานในบ้านของตัวเองนั้น การออกมาลุยในตลาดธุรกิจรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ซึ่งมีคู่แข่งมากหน้าหลายตา ซึ่งเป็นอีกความท้าทายหนึ่งที่ GRAND EVENTS จะต้องพิสูจน์ตัวเองว่าสมราคาคุยหรือไม่

ทั้งนี้ในเบื้องแรกจะมีพันธมิตรสถานที่จัดงาน อาทิ วังสวนผักกาด วังจักรพงษ์ วังพญาไท สยามสมาคม และสยามโอเชียนเวิรล์ ซึ่งทีมงานมองว่า พันธมิตรเหล่านี้ต่างมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองซึ่งจะช่วยยกระดับงานของลูกค้าให้พิเศษกว่างานทั่วไปได้

Profile

โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ เปิดบริการเมื่อปี 2534 โดยมีตระกูล “ว่องกุศลกิจ” เป็นเจ้าของ ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมเจดับบลิว แมริออท อาคารเพลินจิต เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก โรงแรมเรเนซองส์ เกาะสมุย รีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่งมีธุรกิจเก่าแก่คือ น้ำตาลมิตรผล