โรงแรมไฮเทค

โรงแรมหรูอลังกาอย่างเดียวไม่เพียงพออีกต่อไปแล้วสำหรับนักเดินทางกลุ่มที่เป็นนักธุรกิจ เพราะนักเดินทางเหล่านี้ต้องการเทคโนโลยีมาเติมเต็มให้ภาระหน้าที่สมบูรณ์แบบ และที่สำคัญไม่ต้องการแบกกระเป๋าหนักๆ ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์สำหรับการทำงาน

หลายโรงแรมในอเมริกาที่มุ่งจับกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจ จึงกำลังแข่งกันอย่างหนักในการติดตั้งอุปกรณ์ไฮเทคไว้บริการ เช่น ในห้องพักจะมีที่ชาร์ตแบตเตอรี่สำหรับโทรศัพท์มือถือ หรือแม้กระทั่งหากลูกค้าลืมโทรศัพท์มือถือก็มีเครื่องให้ยืมใช้ อย่างที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ที่นิวยอร์ก มีบริการ

สำหรับงานประชุมที่นักธุรกิจต้องปรินต์งานออกมาพรีเซนต์ ก็มีบิสสิเนสเซ็นเตอร์เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง มีที่เสียบเอ็มพี 3 แล็ปท็อป และทีวี เพื่อโชว์ผลงานได้เต็มที่ และที่สำคัญคือทั่วทั้งโรงแรมมีระบบสื่อสารไร้สายไว้ให้บริการให้ลูกค้าเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา

ต่างจากเดิมที่โรงแรมที่จับกลุ่มลูกค้านักธุรกิจจะมีอย่างมากก็แค่โทรศัพท์ 2 สายในห้องพักเท่านั้น

ภาพบริการก็เปลี่ยนแปลงไป อย่างที่เซนต์รีจิส โฮเต็ล นิวยอร์กให้พีดีเอโฟน BlackBerry แก่หัวหน้าพนักงานต้อนรับ ให้ลูกค้าใช้ติดต่อได้ เช่น ในกรณีต้องการเปลี่ยนแปลงการจองโต๊ะดินเนอร์

นี่คือบทสรุปสำหรับโรงแรมที่จับกลุ่มนักธุรกิจ ที่ต้องโปรโมตความเป็นโรงแรมไฮเทค เพื่อช่วยให้ลูกค้าทำงานได้ประสบความสำเร็จ รับรายได้กำไรสูงสุด