เสน่ห์การ์ตูน-สีเงิน

โน้ตบุ๊กจาก 2 ค่าย ที่บังเอิญเจาะกลุ่มเด็กนักเรียน นักศึกษา แต่ต่างกันที่จุดขาย คือเลอโนโวใช้การ์ตูนมาเป็นเสน่ห์ดึงดูด ส่วนเอชพี เน้นที่ความบาง แต่ที่เหมือนกันคือสีเงินที่มาแรงสำหรับลูกค้าในกลุ่มนี้

เลอโนโวฉีกลุค

ตัวแรกเป็นของเลอโนโว Y200 Limited Edition ส่งมาจำหน่ายที่เมืองไทยแค่ 500 เครื่อง เป็นรุ่นแรกที่ฉีกแนวเลอโนโวที่เคยเป็นโน้ตบุ๊กสไตล์เข้มขรึม เน้นสีดำทมึน กลายมาเป็นสีสันน่ารักด้วยจุดเด่นที่ความสดใสจากตัวการ์ตูนของดิสนีย์ที่นำมาใส่เป็น Application ลวดลายในตัวเครื่อง และใช้ วินนี่ เดอะพูห์ (Winnie the Pooh) ตกแต่งไว้ที่ฝาด้านบนของตัวเครื่อง ที่ดีไซน์ใช้สีเงิน เพื่อให้ความรู้สึกบางเบา ทำจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ ตัวเครื่องโค้งมน ให้ความรู้สึกไม่แข็งกระด้าง

ความภาคภูมิใจของผู้ใช้งาน Y200 สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่เลอโนโว จับจุดว่าขณะนี้ผู้คนสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา การพกพาโน้ตบุ๊กไปที่ต่างๆ ถือเป็นหน้าตาของเจ้าของเครื่องได้ด้วย

คุณสมบัติเบื้องต้น สำหรับ Y200 น้ำหนัก 1.4 กิโลกรัม จอแสดงผล WXGA 12.1 นิ้ว โปรเซสเซอร์ Intel Core 2 Duo L7200, ฮาร์ดดิสก์ 120 GB หน่วยความจำ 1GB DDR2 SDRAM ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้า แบตเตอรี่ใช้ได้นาน 8 ชั่วโมง

เอชพีเน้นบาง
ค่ายฮิวเลตต์ แพคการ์ด หรือเอชพี นำเสนอมาติดๆ กับรุ่นที่เจาะกลุ่มนักเรียนนักศึกษาเฉพาะในเอเชียเท่านั้น โดยเอชพีวางตลาด Compaq Presario B1200 Notebook PC ด้วยการชูจุดขายการออกแบบตัวเครื่องให้มีน้ำหนักเบาและเพรียวบาง มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่รองรับการใช้งาน ด้วยความบาง 28 มิลลิเมตร และหนักเริ่มต้น 1.68 กิโลกรัม ทำให้พกพาง่ายด้วย ส่วนจอแสดงผลความละเอียดสูง WXGA แบบไวด์สกรีน ขนาด 12.1 นิ้ว

คุณสมบัติตอบสนองกลยุทธ์การเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าที่ไลฟ์สไตล์ไม่หยุดนิ่ง ด้วยสีเงินเรียบหรู พร้อมลวดลาย Trace ที่ช่วยให้สะดุดตามีจุดเด่น ด้วยสเปกล่าสุด เอื้อต่อการทำงานบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์วิสต้า มีกล้องเว็บแคมในตัว รันด้วยอินเทล PRO/Wireless Network Connection ที่สามารถเชื่อมต่อ WiFi ส่วนแบตเตอรี่ใช้งานนาน 8 ชั่วโมงเท่ากัน

เปรียบเทียบ

เลอโนโว Y200
Positioning โน้ตบุ๊กที่ดูสดใส แอคทีฟด้วยจุดเด่นการ์ตูนดิสนีย์
Target นักเรียน นักศึกษา คนรุ่นใหม่
Marketing Strategy โปรโมตผ่านงานนิทรรศการไอที เน้นจูงใจในความเป็น Limited
Media เว็บไซต์ วิทยุ โทรทัศน์
Price 48,900 บาท
เว็บไซต์ www.lenovo.com/th

เอชพี B1200
Positioning โน้ตบุ๊กที่ทันสมัย เรียบหรูดูคล่องตัว
Target นักเรียน นักศึกษาในเอเชีย
Marketing Strategy โชว์ในงานนิทรรศการ
Media เว็บไซต์ สื่อสิ่งพิมพ์
Price 25,900
เว็บไซต์ www.hp.com/th