ซื้อเฟอร์นิเจอร์แถมมัณฑนากร

หลังจากเปิดตัวนวัตกรรม 3D Pro Designer ด้วยการใช้พรีเซ็นเตอร์คู่ขวัญ วิลลี่-เยลหลี ได้ผลน่าพอใจ คราวนี้ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ผ่าทางตันหนีการแข่งขันด้านราคา จากอินเด็กซ์ เฟอร์นิเจอร์ คู่แข่งกดดันอย่างเอาเป็นเอาตาย ด้วยบริการมัณฑนากรฟรีถึงบ้าน

S.B.Interior @ Home คือ ชื่อกลยุทธ์ใหม่ที่ใช้จุดแข็งของสินค้าและบริการ คือเฟอร์นิเจอร์และการออกแบบตกแต่งเข้าด้วยกัน เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ที่เป็นลูกค้าที่เพิ่งซื้อบ้านใหม่ แต่ยังไม่ได้ตกแต่ง โดยนำมัณฑนากรไปให้คำปรึกษาถึงบ้านฟรี

ธัญญรักข์ ชวาลดิฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส.บี.อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด มั่นใจว่าบริการใหม่นี้จะเป็นโอกาสให้ขายสินค้าได้มากขึ้น เพราะเมื่อมัณฑนากรดีไซน์ออกมาสวยถูกใจ โอกาสที่ลูกค้าซื้อเอส.บี.เฟอร์นิเจอร์แบบยกชุด ครบเซต ทั้งห้องนอน ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ฯลฯ จึงเป็นเรื่องง่ายขึ้น

บริการนี้ของเอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ เป็นการ “อ่อยเหยื่อ” ก็ไม่ผิดนัก เพราะการส่งมัณฑนากร ที่มีกว่า 300 คนให้บริการถึงบ้านแบบฟรีๆ โดยไม่จำกัดว่าจะต้องซื้อสินค้าของบริษัทเป็นจำนวนเงินขั้นต่ำเท่าไร

มัณฑนากรจะทำหน้าที่แนะนำเรื่องการออกแบบ สไตล์การแต่งบ้าน วิเคราะห์และวัดพื้นที่ จากนั้นจะกลับมาทำแบบเสนอด้วยภาพ 3D และ Perspective และคำนวณราคา ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการนี้ลูกค้าหน้าใหม่ทั้งหมด ประมาณ 1,500 รายต่อเดือน ซึ่งคาดยอดขายเฟอร์นิเจอร์อย่างน้อย 20,000 บาทต่อหลัง จากปกติจะใช้งบแต่งบ้านเฉลี่ยประมาณ 80,000-100,000 บาทต่อหลัง

แม้สินค้าอาจจะไม่ได้ Made to order สำหรับลูกค้าเฉพาะราย แต่ด้วยบริการดีไซน์เอื้ออาทรแบบนี้นับเป็น One-On-One Service โดยแท้

www.sb-furniture.com

ผลวิจัยผู้บริโภคเกี่ยวกับปัญหาในการตกแต่งบ้านโดยบ้านและสวนโพล
41.3% ไม่ทราบขั้นตอนการตกแต่งที่ถูกต้อง
20% อ่านแปลนไม่เข้าใจ
19.7% ไม่ทราบคุณสมบัติ ประโยชน์ของวัสดุ และไม่ทราบแหล่งที่ซื้อ