ฝันของวิชา

“วิชา พูลวรลักษณ์” นับเป็นนักธุรกิจที่มีความเคลื่อนไหวอย่างเร้าใจและมีเรื่องให้ต้องประหลาดใจตลอดเวลา แม้ดีลล่าสุดของเอ็ม พิคเจอร์ บริษัทในเครือเมเจอร์ฯ ซึ่งร่วมทุนกับทราฟฟิก คอร์นเนอร์ ดูเหมือนจะไม่อยู่นอกเหนือความคาดหมาย เพราะก่อนหน้าร่วม 3 เดือน เมเจอร์ กรุ๊ป เคยจับมือร่วมกับทราฟฟิก คอร์นเนอร์ รีบอร์นนิตยสารแจกฟรี M.Scence มาแล้ว

ดีลนี้จึงเป็นตอกย้ำถึงภาพลักษณ์ของเมเจอร์ กรุ๊ป ซึ่งเขาวาง Positioning ให้เป็น Total Entertainment Lifestyle ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น จากธุรกิจบันเทิง ของทราฟฟิก คอร์นเนอร์ ที่มีธุรกิจสื่อครอบคลุมข่าว กีฬา และเอนเตอร์เทนเมนต์ มีลิขสิทธิ์ถ่ายทอดรายการฟุตบอลโทรทัศน์ รายการข่าวโทรทัศน์ newsline รายการวิพากษ์หุ้น รายการวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ บางกอกทูเดย์ ทันหุ้น

ในธุรกิจโรงภาพยนตร์ วิชาได้แตกแบรนด์ เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ ไปสู่การเป็นเจ้าของเมเจอร์ กรุ๊ป อันประกอบไปด้วยโรงภาพยนตร์ 4 แบรนด์ ทั้งเมเจอร์ จีวี พารากอน และเอสพลานาด ซีเนเพล็กซ์ หากว่าการเป็นเจ้าพ่อโรงหนังดูจะไม่เพียงพอสำหรับวิชา เขาได้ซื้อกิจการแคลิฟอร์เนีย ว้าว ฟิตเนส ก้าวเข้าสู่ธุรกิจฟิตเนสเซ็นเตอร์ จากนั้นซื้อหุ้นบริษัทแมคไทย จำกัด ด้วยเงินทุนส่วนตัว เข้าสู่ธุรกิจฟาสต์ฟู้ดในไทย

แม้จะซื้อกิจการด้านบันเทิงมามากมาย แต่มีธุรกิจที่ยังเป็นแค่ความฝันของเขา แต่ยังไม่ได้ทำ คือ “โรงแรม” ที่วิชาบอกตลอดว่าอยากลงทุน และเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับเขา

“สนใจเพราะเป็น Property เป็นต้นน้ำของทุกอย่าง และโรงแรมเป็นธุรกิจที่ลงทุนสูงมาก Service ผิดพลาดไม่ได้เลย ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจและน่าลองทำ”

ทุกวันนี้วิชายังสนุกกับการทำงาน เขาบอกว่าการทำงานก็เหมือนกับการเดินทาง การไปดูหนังของเขานอกเหนือจากความบันเทิงแล้วยังหมายถึงการเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคไปในตัว

สมัยเรียน วิชา พูลวรลักษณ์ ศิษย์เก่าจุฬาฯ คนนี้ เป็นนักดนตรีของโรงเรียน มหาวิทยาลัย เล่นทั้งกีตาร์และตีกลอง จึงไม่แปลกใจที่เขารู้จักเพลงฮิตแทบทุกเพลง และสามารถร้องตามได้ นับได้ว่าไลฟ์สไตล์ ความชอบส่วนตัวของเขากับธุรกิจอยู่ในระนาบที่ใกล้เคียงกัน

แน่นอน วิชายังจะมีเรื่องสนุกๆ และแหวกแนวมาแนะนำสู่ไลฟ์สไตล์คนไทยอย่างต่อเนื่อง

ธุรกิจ ปีที่ซื้อ/เข้าร่วมกิจการ
อีจีวี 2546
แคลิฟอร์เนีย ว้าว ฟิตเนส 2547
แมคโดนัลด์ 2549
ไทย ทิ๊กเก็ตเมเจอร์ 2550
ทราฟฟิก คอร์นเนอร์ 2550