FanFun Collaboration Mobile Phone

อานุภาพแห่ง Marketing Power ได้ฉายโชนเหนือกระแสธารเทคโนโลยีมือถือของญี่ปุ่นเมื่อกลยุทธ์การตลาดหลายร้อยเล่มเกวียนของ Softbank Mobile ถูกงัดมาใช้กลบข้อด้อยทั้งปวงที่ Vodafone Japan ทิ้งไว้ให้ก่อนถูกควบรวมกิจการ*โดยเฉพาะในเรื่องของเครือข่ายระบบสัญญาณ

ทุกวันนี้ Softbank มีลูกค้าใหม่ในแต่ละเดือนเพิ่มขึ้นมากที่สุดครองแชมป์ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7

ด้วย แคมเปญแจก iPod Nano ฟรีสำหรับลูกค้าใหม่, สงครามหั่นราคาด้วยโปรโมชั่น White Plan ถึงขั้นโทรฟรีไม่จำกัดเวลา เลยไปถึงมี Brad Pitt เป็น Brand Ambassador และกลยุทธ์อื่นๆ อีกมากมาย

ยิ่งไปกว่านั้น Softbank กำลังพลิกบทเป็นผู้กำหนด Trend ใหม่ของโทรศัพท์มือถือญี่ปุ่นปี 2008 กับโปรเจกต์ FanFun Collaboration ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก Toshiba และบริษัทต้นสังกัดศิลปิน, การ์ตูน, ผลิตภัณฑ์ยอดนิยมมาใส่ไว้ในโทรศัพท์มือถือรุ่น 815T ซึ่งมีให้เลือกหลายร้อย Model (ที่เลือกมาเสนอเป็นเพียงส่วนหนึ่งของ Collaboration Model ทั้งหมด)

โทรศัพท์มือถือรุ่น 815T ในแต่ละ Collaboration Model จะมีดีไซน์เฉพาะตัวตั้งแต่ Panel, ตัวเครื่องทั้งด้านหน้าและหลัง, ปุ่มกด, Display หน้าจอหลักและเมนูการใช้งานรวมถึง Accessory เข้าชุดกันซึ่งออกแบบสำหรับแฟนตัวจริงโดยเฉพาะ นอกจากนี้ในเดือนเมษายนปีนี้จะมีซีรี่ส์ใหม่จาก Disney Japan ออกมาต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ

*อ่านเพิ่มเติม : ผู้จัดการรายเดือน ฉบับสิงหาคม และธันวาคม 2549 คอลัมน์ Japan Walker