โตโยต้า อัลติส ขายในไทยต้องกว้างกว่าที่อื่น

เพื่อให้สอดคล้องกับ คอนเซ็ปต์ Be your own star ที่ได้ “ออแลนโด บลูม” มาเป็นดารานำแสดงให้กับรถรุ่นนี้ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้เลือกโรงละครรัชดาลัยเธียเตอร์ เปิดตัว “โคโรล่า อัลติส” ใหม่ในไทย ด้วยบรรยากาศภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดในสไตล์ที่คนเอเชียชื่นชอบ

แม้ว่างานเปิดตัวจะใช้บรรยากาศภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดในสไตล์ที่คนเอเชียนชื่นชอบ หากแต่โตโยต้ายึดเรื่องของ “ความคุ้มค่า” หรือ “Value” เป็นหัวใจสำคัญ

โคโรลล่า อัลติส เป็นรถเจเนอเรชั่นที่ 10 ของตระกูลโคโรลล่า ซึ่งเริ่มปรับโพสิชันนิ่งจากการเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็ก เป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับบนครั้งแรก เมื่อตอนเปิดตัวเจเนอเรชั่นที่ 9 และเริ่มใช้ชื่อ โคโรลล่า อัลติส เป็นครั้งแรก โดยเป็นโมเดลที่จำหน่ายทั่วภูมิภาคเอเชีย

ครั้งนี้ส่วนประกอบของรถถึง 83% มาจากผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทย รวมทั้งนโยบายของโตโยต้าเองก็ใช้ไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์รุ่นนี้ส่งไปจำหน่ายทั่วโลกอีกด้วย รถรุ่นนี้จะตอบโจทย์คนไทยให้ได้มากที่สุด

พฤติกรรมการใช้รถของคนไทยนั้น หากไม่ใช่รถยนต์หรู ก็ต้องเป็นเรื่องความคุ้มค่าในการใช้งาน รถรุ่นนี้จึงดีไซน์การใช้งานให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคไทย เช่น พื้นที่ในตัวรถซึ่งกว้างกว่ารถรุ่นเดียวกันที่จำหน่ายในญี่ปุ่นและจีน 55 มิลลิเมตร

การปรับเบาะผู้โดยสารด้านหลังในสัดส่วน 60/40 เพิ่มความสบายกรณีบรรทุกผู้โดยสารไม่เต็มกำลัง รวมทั้งดีไซน์พื้นรถด้านหลังให้เรียบให้เนินตรงกลางรถนูนต่ำที่สุดเพื่อให้ผู้โดยสารขยับได้สะดวก

แผงคอนโซลด้านหน้าดีไซน์แบบลอยตัวไร้รอยต่อจากประตูซ้ายถึงขวา ทำให้พื้นที่ภายในดูกว้างขึ้น และการปรับดีไซน์ภายในเพียงเล็กน้อยก็ทำให้ห้องโดยสารภายในมีความจุเพิ่มขึ้นมากกว่ารถรุ่นเดียวกันในตลาดได้อย่างน้อย 6 ลูกบาศก์เซนติเมตร (ลบ.ซม.)

Corolla Altis
Positioning รถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับบน ภายใต้ Tag line “Be your own star” เน้นความโดดเด่น 4 เรื่องหลักได้แก่ ดีไซน์ สมรรถนะ ความสบาย และ Debut (ความมีระดับ)
Target รุ่น 1.8 G และ 1.8 E เจ้าของกิจการ ผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่คำนึงภาพลักษณ์ 1.6G และ 1.6E พนักงานระดับกลาง ข้าราชการ ที่คำนึงถึงความคุ้มค่า และ1.6J พนักงานทั่วไปที่เน้นความคุ้มค่า
Price 709,000-969,000 บาท เกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติราคาต่างกันรุ่นละ 3-4 หมื่นบาท
Market Strategy แบ่งเป็น 3 ช่วง ก่อนเปิดตัว ทำตลาดผ่านเว็บไซต์ ดิสเพลย์ และบูธในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป เพื่อป้องกันลูกค้าซื้อรถคู่แข่งพร้อมกับทำการปรับปรุงฐานข้อมูลลูกค้า และสร้างความสนใจก่อนถึงวันเปิดตัว ผ่านโฆษณาทีวี สิ่งพิมพ์ วิทยุ เว็บไซต์และไดเร็กเมล์ ช่วงเปิดตัว ม.ค.-เม.ย. เพิ่มสื่อกลางแจ้ง และช่วงหลังเปิดตัว ตั้งแต่ พ.ค. เป็นต้นไป เพิ่มกิจกรรมโรดโชว์เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสสินค้าโดยตรง
Sale Target 2,600 คันต่อเดือน

Did you know?

รถยนต์โตโยต้า เริ่มผลิตครั้งแรกในไทยเมื่อปี 2517 โดยเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 ของตระกูลโคโรลล่า หลังจากเริ่มมีเจเนอเรชั่นแรกเมื่อปี 2509