ยาวคูณสอง

มังกรเงินยาว หลงฤดูมาเชิดอยู่ด้านหน้าธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน ทำเอารถยนต์และคนเดินที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้น ต้องเหลียวดูกันเป็นแถว บางคนถึงกับทบทวนดูว่า ตรุษจีนผ่านไปหรือยัง

ที่จริงแล้ว ไม่ใช่เทศกาลตรุษจีนที่ไหน แต่เป็นสัญลักษณ์มงคลที่ K Bank เลือกมาใช้ในการเปิดตัว บริการ K-SME Exten ไม่ได้แค่มังกรเงินตัวเดียว ยังมีทั้งขนมมังกร และน้ำเฉาก๊วยเย็นชื่นใจไว้รับแขก ได้บรรยากาศมงคลครบถ้วน จนอาจจะทำให้ผู้ประกอบการ SME ที่มารวมงานเผลอคิดไปว่าเงินกู้ เป็นเงินมงคลขวัญถุงไปเลย

บริการใหม่นี้ได้ เกิดขึ้นมาจากความต้องการของผู้ประกอบการ SME ในการขอเงินกู้ธนาคาร มักหนีไม่พ้น 5 องค์ประกอบนี้ ได้แก่ 1-ระยะเวลาในการผ่อนยิ่งนานยิ่งดี 2-ใช้เวลาในการอนุมัติเร็ว 3-ให้วงเงินสูงตามต้องการ 4-รับเงินได้เร็วหลังอนุมัติ และ 5-มีหรือไม่มีหลักประกันก็ได้

นี่คือสิ่งที่ K Bankได้ เรียนรู้มาจากการทำตลาด SME เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่มีผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับ SME ผลิตภัณฑ์นั้นจะต้องเข้าหลักเกณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด

“สินเชื่อ SME ปกติจะมีระยะเวลาผ่อนชำระยาวสุดประมาณ 3-5 ปี แต่เรามองว่าการยืดเวลาผ่อนคืนเป็น 10 ปี จะช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจของ SME ในช่วงขยายกิจการ” ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ K Bank กล่าว

ดังนั้น K SME Exten จึงเหมาะกับ SME บางกลุ่มเท่านั้น เช่น กลุ่มที่ต้องการลงทุนซื้อสินทรัพย์ถาวร ซื้อธุรกิจ หรือจัดหาเงินเพื่อใช้ทดแทนหนี้ระยะยาว ซึ่งการลงทุนเหล่านี้ต้องใช้เวลาในการคืนทุนที่ยาวกว่าระยะการผ่อนชำระสินเชื่อ SME ปกติ

แต่สำหรับสินเชื่อตัวนี้ เนื่องจากวงเงินสูงและเวลานาน แม้จะอนุมัติเร็วเท่าเดิม แต่มีเงื่อนไขว่า SME ที่ยืนกู้จะต้องมีหลักทรัพย์ประเภทที่ดินและสิ่งปลูกสร้างมาค้ำประกันสถานเดียว

K-SME Extend
Positioning สินเชื่อสำหรับ SME ที่ต้องการขยายกิจการ
Target SME ที่มีแผนลงทุนระยะยาว แต่ต้องเป็นกลุ่มที่มีรายได้รวมไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อปี
Market Strategy ปัจจุบันเป็นยุคที่ธนาคารกสิกรไทยต้องการตอกย้ำความเป็นผู้นำของธนาคารเพื่อ SME อย่างต่อเนื่อง การมีผลิตภัณฑ์การเงินเพื่อ SME ก็เป็นกลยุทธ์หนึ่ง ที่สะท้อนภาพลักษณ์ของกสิกรไทยในการเป็นธนาคารเพื่อ SME สำหรับ K-SME Exten มีจุดขายที่การปล่อยกู้สูงสุดถึง 12 ล้านบาท ระยะเวลาชำระนาน 10 ปี อนุมัติใน 3 วัน และรับเงินภายใน 10 วัน
Sale Target งบการปล่อยสินเชื่อ K SME Exten รวม 5,000 ล้านบาท ก่อนเปิดตัวมีผู้สนใจยื่นขอสินเชื่อแล้วจำนวน 450 ล้านบาท

Did you know?

สินเชื่อบ้าน เป็นสินเชื่อที่มีระยะเวลาการปล่อยกู้ยาวนานที่สุดในบรรดาสินเชื่อธนาคารทั้งหมด