ชมความแพง แรง และ หรู ที่ Brisbane Motor Show 08

เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี บริสเบนจะมีงานประจำปีอีกงานที่เรียกคนเข้าดูได้ล้นหลามที่สุด คือ บริสเบน อินเตอร์แนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ หรือ BIMS (Brisbane International Motor Show) ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 42

โดยปีนี้ธีมของงานเน้นโชว์รถรุ่นใหม่ทุกประเภทครบครันตั้งแต่รถแข่งฟอร์มูล่าวัน ที่เน้นความแรง รถราคาแพงอย่าง Bentley ที่นำเอา Continental GT Speed Coupe มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานนี้ รวมทั้งสปอร์ตหรูที่นำโดย Ferarri และ Maserati ถูกขนออกมายั่วน้ำลายเศรษฐีชาวออสซี่

เฉพาะไฮไลต์ของวันเปิดงานวันแรก ก็แรงฮือฮาเรียกผู้ชมได้นับหมื่น เมื่อ Holden เปิดตัวทีมแข่ง 2008 Supercheap Auto Racing Team ที่กำลังจะหวนคืนสนามแข่งในแดนดาวน์อันเดอร์อีกครั้งโดยมี Russell Ingall และ Paul Morris อดีตนักแข่งทีมโฮลเด้น มาร่วมโชว์ตัวและโปรโมตให้ทีมอีกครั้งหนึ่ง หลังจากห่างหายจากสนามแข่งไปเสียนาน

นอกจากอุปกรณ์แต่งรถที่งัดสินค้าใหม่ออกมาอวดโฉมในงานนี้กันอย่างแน่นหนาแล้ว ดาวเด่นอีกดวงของงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ คือมอเตอร์ไซค์ ที่มีผู้ผลิตชื่อดังทั้งหลายตั้งแต่ Suzuki, Honda และKawasaki ที่เรียกความสนใจจากผู้เข้าชมได้อย่างล้นหลามทีเดียว