Gadget มีสี

สินค้าและอุปกรณ์ที่ออกแบบให้มีสีสันสดใสยิ่งขึ้น กำลังได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อเป็นอย่างดี และหลายค่ายผู้ผลิตต่างลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า ความนิยมชมชอบสินค้าที่มีสีสันเหล่านี้จะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นไปเรื่อยๆ

ปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งซึ่งส่งผลทำให้สินค้ามีสีเหล่านี้กำลังได้รับความสนใจ คือการที่ผู้บริโภคหลายรายกำลังมองว่า สินค้าไอทีไม่เพียงแต่จะต้องสามารถใช้งานได้ตามที่ต้องการเท่านั้น แต่ยังต้องเป็นเครื่องประดับตกแต่งบ้านและสถานที่ไปในตัวด้วย

Gadget หลายชิ้นต่อไปนี้จึงตอกย้ำให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้นว่า “สี” กำลังมาแรง และมีอิทธิพลกับตลาดมากแค่ไหน

1. Dell Studio

หลังจากในช่วงหลายปีมานี้ Dell วางขายโน้ตบุ๊กสีดำหนาตากว่าใครเพื่อน ล่าสุดดูเหมือนว่า Dell จะเข้าใจตลาดไอทีในช่วงนี้ดีว่า ผู้ใช้กำลังให้ความสำคัญและหันมาชื่นชอบอุปกรณ์ไอทีที่มีสีสันมากขึ้นทุกขณะ

Dell จึงตัดสินใจเปิดตัวโน้ตบุ๊กคอลเลกชั่นใหม่ที่ชื่อ “Studio” ทั้ง Studio 17 และ Studio15 ซึ่งมีขนาดจอภาพ 17 และ 15.4 นิ้วตามลำดับ โดยทั้งหมดมีสีให้เลือกมากมายทั้งสีพื้นและสีพิเศษมากเกิน 8 สี

แถม Dell ยังเพิ่มความสามารถพิเศษอื่นๆ เข้าไปให้ทันกับความต้องการของผู้ใช้ทั้งใส่ กล้องเว็บแคม ปุ่มควบคุมมัลติมีเดียแบบสัมผัส ไดร์ฟแบบที่ใส่แผ่นเข้าไปได้เลย โดยไม่ต้องกดปุ่มให้ช่องใส่แผ่นเด้งออกมาที่เรียกว่า Slot-load และเพียบพร้อมไปด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อระบบไร้สาย หรือซีพียู Intel Core 2 Duo ส่วนฮาร์ดดิสก์และหน่วยความจำภายในอื่นๆ นั้นแยกตามรุ่นต่างกันออกไป แล้วแต่ความสามารถในการจ่ายและการใช้งานของผู้ใช้

ผู้ที่สนใจแวะเข้าไปศึกษาหรืออ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dell.com/studio

2. Canon Ixus 80 IS

Canon Ixus 80 IS เปิดตัวมาได้สักพักใหญ่ๆ เพื่อเอาใช้ผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพ โดยกล้องดิจิตอลรุ่นนี้มีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล มาพร้อมหน้าจอแอลซีดีขนาด 2.5 นิ้ว มีระบบ Face Detection ทำการจับภาพหน้าของผู้ถูกถ่ายก่อนการกดชัตเตอร์

ตัวกล้องมีความสามารถในการซูมด้วยความสามารถจากตัวกล้องเอง (Optical Zoom) ถึง 3 เท่า พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) เทคโนโลยีการจับภาพเคลื่อนไหว ฟังก์ชันลดตาแดงขณะแสดงภาพ และผู้ใช้สามารถปรับค่า ISO ได้สูงถึง 1600

เหนือสิ่งอื่นใดเครื่องประดับชิ้นใหม่จากแคนอนรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับสีที่มีให้เลือกมากถึง 8 เฉดสีด้วยกัน อยากรู้จัก Ixus 80 IS มากกว่านี้ แวะเวียนไปได้ที่ www.canon.co.th

3. Bravia KLV-20S400A

ในงานแถลงข่าวผลประกอบการประจำปีและประกาศทิศทางการทำตลาดของโซนี่ไทยเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผู้บริหารของโซนี่ตัดสินใจเปิดตัวจอภาพแอลซีดี Bravia รุ่น KLV-20S400A จอภาพขนาด 20 นิ้ว ออกวางขายในไทย

เหตุผลไม่ซับซ้อนนัก โซนี่ต้องการให้คนซื้อแอลซีดีไปแทนของเดิมเพื่อรับชมความบันเทิงที่บ้านและโซนี่ยังมองเห็นว่าคนไทยโดยเฉพาะ ผู้หญิงกำลังชื่นชอบเครื่องใช้ไอทีที่มีสีมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

Bravia KLV-20S400A เป็นจอภาพที่ได้รับการเพิ่มคุณภาพของสีเข้าไป โซนี่อ้างว่าสดใสแตกต่างจากเดิม แถมยังมีช่องต่อ HDMI หรือช่องสัญญาณภาพดิจิตอลความละเอียดสูง ถึง 3 ช่องและค่าคอนทราสต์ หรือค่าความต่างสีที่ 2000:1 อีกทั้งยังได้รับการออกแบบลดสัญญาณรบกวน มีระบบเสียงที่ดีกว่าเดิม

4. Sony DVP-PR50

Sony DVP-PR50 ถือเป็นสินค้าอีกหนึ่งชิ้นที่เป็นเครื่องยืนยันถึงความสำคัญในการจับตลาดสินค้าที่ออกแบบให้มีสีสัน อีกทั้งยังเป็นสินค้าที่ทำให้เห็นว่าโซนี่กำลังเน้นส่งเสริมการตลาดในเกิดการจับคู่สินค้าภาพและเสียงหรือสินค้าทุกหมวดหมู่ของตนเข้าด้วยกันทั้งหมด

โดยหลังจากที่เปิดตัวจอภาพแอลซีดี บราเวีย รุ่น KLV-20S400A ขนาด 20 นิ้วไปแล้ว Sony DVP-PR50 ก็ได้รับการเปิดตัวเพื่อมาประกบคู่กันเพื่อให้ผู้คนเลือกสีของเครื่องเล่นดีวีดีแบบเดียวกันมาใช้งาน

DVP-PR50 มีสีให้เลือกแบบเดียวกันทั้ง ดำ, ชมพู, ส้ม, เขียว และฟ้า ออกแบบให้มีรูปทรงแปลกตาไปกว่าเดิม ตัวเล็ก กะทัดรัด พกพาง่าย ตัวเครื่องรองรับการเล่นไฟล์จากแผ่นหลากหลายประเภททั้ง DVD+RW/+R/+R DL และสามารถเล่นไฟล์ MP3 และไฟล์ภาพ JPEG ด้วย แวะเวียนไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมสินค้ามีสีจากโซนี่ได้ที่ www.sony.co.th

5. My Passport Essential

หากแวะเวียนไปร้านค้าไอทีช่วงนี้ หลายคนจะมองเห็นว่ามี “My Passport Essential” ซึ่งเป็นฮาร์ดดิสก์แบบพกพาหรือ Portable Hard Drives จากค่าย Western Digital วางเรียงโดดเด่นดึงดูดสายตาผู้ที่เดินผ่านไปผ่านมาได้เป็นอย่างดี

“My Passport Essential” รุ่นที่มีสีสันนี้ บริษัทผู้ผลิตทำการแยกรุ่นจากขนาดความจุทั้ง 320 กิกะไบต์ 250 กิกะไบต์ 160 กิกะไบต์ และ 120 กิกะไบต์

ตัวเครื่องเล็กกะทัดรัดเหมือนรุ่นก่อนหน้า ออกแบบให้ใช้ง่าย เบา พกพาสะดวก และไม่ต้องใช้อะแดปเตอร์ในการให้พลังงานกับฮาร์ดดิสก์ อาศัยเพียงการเสียบสายยูเอสบีเข้ากับช่องในตัวฮาร์ดดิสก์ และเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นการให้พลังงานกับเครื่องโดยตรง

รองรับการทำงานได้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดว์ส และเครื่องแมคอินทอช อีกทั้งภายในมาพร้อมกับซอฟต์แวร์จากค่าย Google เพื่อใช้ในการค้นหาข้อมูลในไดร์ฟ จัดการภาพได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย

ข้อมูลของ “My Passport Essential” รุ่นนี้สามารถหาอ่านเพิ่มเติมได้ที่ www.wdc.com