ตัวอย่างไอเดีย “โดน” แคมเปญ “เด่น” บนมือถือ

ค่ายเพลง EMI (ไต้หวัน)
โปรเจกต์ – Jolin Tsai Agent-J (กันยายน – ตุลาคม 2550)
เป้าหมาย – กระตุ้นให้แฟนเพลงของไช่อี้หลิน (Jolin Tsai) ซื้ออัลบั้มชุดใหม่ Agent-J แทนที่จะรอดาวน์โหลดผิดกฎหมาย
แคมเปญ – ผสมผสานหลายกลยุทธ์ เช่น สั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าแถม DVD, โปสเตอร์, คอนเสิร์ต และเว็บไซต์ให้ดาวน์โหลดริงโทนลงมือถือเป็น Voicemail เสียงไช่อี้หลิน ซึ่งแฟนๆ ของเธอจะได้รับ SMS เสนอตั๋ววีไอพีเพื่อชมภาพยนตร์เรื่องนี้รอบปฐมทัศน์
ผลลัพธ์ – Agent-J กลายเป็นอัลบั้มที่ขายที่ดีที่สุดแห่งปี 2550 ในไต้หวัน แฟนๆ สั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าตามคาดและขายหนังดีวีดีได้ 8 หมื่นกว่าแผ่น มีจำนวนดาวน์โหลด Voicemail 27,000 ครั้ง และ 15,000 คนสมัครเข้าชมหนังรอบปฐมทัศน์

SONY ERICSSON (สิงคโปร์)
โปรเจกต์ – “I@Oursong” Sony Ericsson W88oi3D Bus Shelters (พฤษภาคม – มิถุนายน 2550)
เป้าหมาย – ดึงดูดกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ดิจิตอล ให้สนใจแบรนด์มากขึ้น
แคมเปญ – ติดป้ายโฆษณาที่รถเมล์เพื่อเตะตาวัยรุ่น เมื่อพวกเขาเห็นโฆษณาก็นำโทรศัพท์มือถือออกมาใช้ตาม โดยมือถือที่รองรับ W88oi สามารถดาวน์โหลดคลิปเพลงยาว 30 วินาทีได้ฟรี
ผลลัพธ์ – มีการดาวน์โหลดเพลง 4,049 ครั้งใน 6 สัปดาห์ ทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกว่าแบรนด์เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นจาก 5% เป็น 46% ช่วงไตรมาสที่ 1 – 2 ของปี

NOKIA (มาเลเซีย)
โปรเจกต์ – “N Counter” (กันยายน – ตุลาคม 2550)
เป้าหมาย – ให้ผู้ใช้โทรศัพท์รุ่น Nseries ใช้ประโยชน์ฟังก์ชั่นต่างๆ สูงสุด ง่ายและสนุกผ่านระบบ Wi-Fi
แคมเปญ – Nokia ถือเป็นผู้นำด้านมัลติมีเดียโฟนในมาเลเซีย จึงเชื้อเชิญให้ผู้ใช้มาร้านกาแฟที่ร่วมกิจกรรมจำนวน 200 แห่ง และใช้มือถือออนไลน์เพื่อเล่นเกมและรับรางวัลเป็นคูปองแลกกาแฟและไอศกรีม
ผลลัพธ์ – มีผู้ร่วมแคมเปญ 1,313 คน จากผู้ใช้ลงทะเบียนทั้งหมด 9,000 คน

PIZZA HUT (ฮ่องกง)
โปรเจกต์ – Pizza Hut My Click Campaign (มกราคม – พฤษภาคม 2551)
เป้าหมาย – ให้ลูกค้ารู้ว่า Pizza Hut มีเบอร์โทรสั่งอาหารใหม่ และดันยอดขายด้วยการเล่นเกมบนโทรศัพท์แล้วได้คูปองรับประทานอาหารที่ร้าน
แคมเปญ – ใช้โฆษณาบนกล่องพิซซ่า, โปสเตอร์, สื่อสิ่งพิมพ์ และเว็บไซต์ที่มีหน้าต่าง MyClick (แอพพลิเคชั่นช่วยเชื่อมต่อข้อมูลชนิดหนึ่ง) ลูกค้าสามารถอัพโหลดภาพที่ถ่ายส่งตรงมายังเว็บไซต์ทันใจ และเล่มเกมที่เกี่ยวกับเบอร์โทรใหม่อีกด้วย
ผลลัพธ์ – มีการถ่ายภาพ 3,500 รูป ดาวน์โหลด TVC และเกม 600 ครั้ง คูปองส่วนลด 1,200 ใบ

NIKE (อเมริกา และฮ่องกง)
โปรเจกต์ – Nike T90 3-D (แคมเปญ 10 วันช่วง EURO 2008)
เป้าหมาย – โปรโมตรองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ล่าสุด T90 ให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกถึง “Performance” สื่อกับความไฮเทคในรูปแบบ 360 องศา
แคมเปญ – เมื่อผู้บริโภคชี้โทรศัพท์ที่มีกล้องถ่ายภาพไปยังโค้ด (Code) ตามจุดต่างๆ เช่น ร้าน Nike หรือสถานีรถไฟใต้ดิน ภาพรองเท้ารุ่น T90 ในเชิง 3 มิติจะปรากฏที่จอโทรศัพท์ของเขาให้เห็นรองเท้าใหม่ได้ทุกมุม และชวนเชิญร่วมสนุกเข้าแข่งขันชิงรองเท้ารุ่นใหม่อีกด้วย
ผลลัพธ์ – ผลการตอบรับดี จนนำแคมเปญไปใช้ต่อที่ฮ่องกง เมื่อกรกฎาคม 2551 ใช้เวลา 2 อาทิตย์