อยากเจาะวัยรุ่นต้อง “มาริโอ้ เมาเร่อ”

ในวัยเพียง 20 ปี มาริโอ้ ก้าวจากเด็กสยาม ถ่ายแบบโฆษณาด้วยค่าตัวชิ้นละ 70,000 บาท ก็กลายเป็นดาวดังติดลมบน หลังจากได้เป็นพระเอกภาพยนตร์รักที่ฮือฮาที่สุดของปี 2550 ด้วยเหตุผลประการแรกคือ “หล่อใส” และขึ้นแท่นเป็นพรีเซ็นเตอร์เนื้อหอม 1 ใน The Most Wanted จนถึงปัจจุบันด้วยค่าตัว 7 หลัก และกลายเป็นตัวแทนของ “วัยรุ่น” ยุคใหม่ เป็นคลื่นลูกล่าที่มาแทนฟิล์ม รัฐภูมิ ซึ่งอดีตคือพรีเซ็นเตอร์ฮอตที่ใช้เจาะกลุ่มวัยรุ่น

ด้วยคาแร็กเตอร์ที่สนุกสนาน รอยยิ้มที่สดใส มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ขณะเดียวกันก็เป็นคนที่อ่อนน้อม สุภาพ เป็นจุดดึงดูดที่ทำให้มาริโอ้ถูกคัดเลือกเป็นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ที่ต้องการคุณสมบัติดังกล่าว

ฮอนด้า แจ๊ซ โซนี่ อิริคสัน โฟร์โมสต์ เป๊ปซี่ แป้งเด็กเบบี้มายด์ ฮานามิ และดัชมิลด์ ล้วนเป็นแบรนด์ที่เชื่อมโยงและผูกพันกับวัยรุ่น และเป็นแบรนด์ที่เขารู้จักมานาน และที่สำคัญล้วนเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว

มาริโอ้ หรือ โบโซ่ (ฉายาที่ได้มาจากการแต่งตัวมีสีสันและแหวกแนว) เปิดเผยกับ POSITIONING ว่า

“ทุกวันนี้คุณแม่ช่วยดูแล แต่ท่านไม่ค่อยมีเวลา ตอนนี้โอ้ไม่มีผู้จัดการส่วนตัวแล้ว แต่มีผู้ใหญ่ช่วยสกรีนงานให้ ที่ผ่านมาโอ้จะเลือกเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์ที่โอ้รู้จักและคุ้นเคยอยู่แล้ว เพราะเชื่อว่าโอ้จะสามารถทำหน้าที่พรีเซนต์สินค้าของเขาได้ดีกว่า” กระนั้นมาริโอ้ก็ไม่ได้บอกว่า “ผู้ใหญ่” ที่มีบทบาทสำคัญดังกล่าวคือใคร

มาริโอ้ ช่วยดึงดูดกลุ่มคนให้มาสนใจอีเวนต์ได้มาก ทุกงานที่เขาปรากฏตัวแทบจะกลายเป็นจุดเด่นที่สุดของงานทุกครั้งไป งานไหนงานนั้น มาริโอ้จะได้รับเสียงกรี๊ดจากบรรดาแฟนคลับอย่างท่วมท้น ไม่เว้นแม้แต่นักข่าวสายบันเทิงที่ดูจะเอ็นดูมาริโอ้เป็นพิเศษ

มาริโอ้บอกว่าสิ่งสำคัญในการเป็นพรีเซ็นเตอร์ คือ การดูแลภาพลักษณ์ให้ดี แต่ดูเหมือนว่าแม้จะมีข่าวเชิงลบเรื่องแฟนสาวรวมถึงกรณีขัดแย้งกับอดีตผู้จัดการส่วนตัว มาริโอ้ก็ยิ่งได้รับความสนใจและเพิ่มกระแสความดังเข้าไปอีก

อย่างไรก็ตามก็ยังปรากฏข่าวลือรับต้นปีฉลูว่า มาริโอ้หลุดจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ถึง 3 แบรนด์ในเวลาเดียวกัน แต่เขาได้ตอบคำถามนี้ในงานเดินแบบที่สยามพารากอนซึ่งจัดขึ้นหลังปีใหม่ว่า

“ไม่มีคนแคนเซิลงานโอ้ เพราะไม่เกี่ยวกับคดีความที่เป็นอยู่ ซึ่งโอ้ก็ไม่ได้ติตดามเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่จะดูแล”

เช่นเดียวกับพรีเซ็นเตอร์คนอื่นๆ มาริโอ้มีหลักการในการทำหน้าที่ของพรีเซ็นเตอร์ว่า

“โอ้ไม่กินและไม่ใช้แบรนด์คู่แข่ง ทุกครั้งโอ้ก็ต้องดูแลภาพลักษณ์ของตัวเองให้ดี ไม่อยากให้กระทบกับแบรนด์ ซึ่งโอ้ไม่ได้รับเงินเขามาเฉยๆ โอ้ต้องช่วยงานเขาอย่างเต็มที่ด้วย”

มาริโอ้ยืนยันว่า ปีนี้เขายังคงมีงานเยอะเหมือนเคย และกำลังจะเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับอีกหลายแบรนด์ และนั่นทำให้ตำแหน่งเจ้าพ่อพรีเซ็นเตอร์ยังคงไม่หายไปไหน

ต้องรอดูกันว่า ที่หมอดูชื่อดัง “นนทวัฒน์ ตั้งวีระเกียรติ” ได้ทำนายไว้ว่ามาริโอ้ในวัย 28 ปี จะโด่งดังเป็นพลุแตกยิ่งกว่านี้ จะเป็นจริงหรือไม่ …อีก 8 ปีรู้กัน

Brand/วัตถุประสงค์ในการใช้

เป๊ปซี่
เจาะกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเป๊ปซี่ โดยใช้มาริโอ้เป็นแม่เหล็กในการถ่ายทอดวัฒนธรรมการรับประทานบนโต๊ะอาหารของคนรุ่นใหม่ที่ต้องมีเป๊ป ซี่มาช่วยเพิ่มรสชาติอาหารให้อร่อยเต็มที่ โดยมาริโอ้จะร่วมกิจกรรมต่างๆ ของเป๊ปซี่ที่เกี่ยวกับวัยรุ่น เช่น Thailand Game Show 2009 รวมถึงกิจกรรม โปรโมชั่น เช่น กินกับโอ้ โกเจแปน

เบบี้ มายด์
เพื่อสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ สวีทตี้ พิงค์ ใช้มาริโอ้ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้หญิงอายุ 18 – 25 ปี โดยเฉพาะกลุ่มเด็กสาวมหาวิทยาลัย วัยทำงาน รวมไปถึงคุณแม่ยุคใหม่ที่มีความคาดหมายต่อผลิตภัณฑ์ประเภท Personal Care ในลักษณะที่มาตอบสนองความต้องการพื้นฐาน ที่เป็นสิ่งที่มาทำให้ตัวเองดูดี และต้องมาจากธรรมชาติ

ฮานามิ
เพื่อสื่อถึงสโลแกน “ข้าวเกรียบรวยเพื่อน” เพราะขณะนั้นมาริโอ้มีภาพยนตร์เรื่อง เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน พอดี และใช้เจาะกลุ่มเป้าหมายวัย 15-29 ปี โดยคาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้น 30% จากการใช้มาริโอ้เป็นพรีเซ็นเตอร์

ดัชมิลล์
เป็นพรีเซ็นเตอร์คู่กับนัท AF4 แต่ใช้ TVC คนละเรื่อง มาเสียบแทนรุจ เดอะสตาร์ เพื่อสะท้อนถึงเส้นทางความสำเร็จในชีวิตที่เกิดจากจุดเล็กๆ สร้างแรงบันดาลใจให้กับวัยรุ่น

Profile

Name มาริโอ้ เมาเร่อ (ณัฐวุฒิ สุวรรณรัตน์)
Birthdate 4 ธันวาคม 2531
Education
กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ สาขาสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง
มัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
Career Highlights ภาพยนตร์ รักแห่งสยาม, เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน, ฝัน หวาน อาย จูบ และล่าสุดกำลังจะมีเรื่องบุปผาราตรี 3 และ 4 Romances ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม “รักแห่งสยาม” จากนิตยสารสตาร์พิกส์ และรางวัล CineManila สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม “รักแห่งสยาม” จากฟิลิปปินส์
Lifestyle เล่นสเกตบอร์ด คลั่งดนตรีฮิพฮอพ มี เอมิเนม คริส บราวน์ เป็นศิลปินคนโปรด ชอบรองเท้าไนกี้ และเลี้ยงปลากัด
Fan Club กลุ่มนักเรียนมัธยมและมหาวิทยาลัย