หมากฝรั่ง+เม็ดอม ขายของถูก แต่พรีเซ็นเตอร์ต้องดัง

นับเป็นสินค้าที่มีราคาต่อชิ้นต่ำที่สุด ที่มีการใช้พรีเซ็นเตอร์แถวหน้ากันอย่างเป็นล่ำเป็นสันแบบไม่มีแบรนด์ใดยอมน้อยหน้ากัน โดยเฉพาะแบรนด์ Top 3 แม้จะต้องจ่ายค่าตัวแพงในระดับ 7 หลักปลายๆ เราจึงไม่เห็นดาราเกรดบี นักร้องเกรดซีในบทบาทนี้แต่อย่างใด แต่ที่แน่ๆ พวกเขาและเธอต่างมีรอยยิ้มที่สดใส ฟันขาวสะอาดด้วยกันทั้งนั้น

“คลอเร็ท” ใช้พรีเซ็นเตอร์ระดับพระเอกมาโดยตลอด แม้จะเปลี่ยนคนไปแล้ว แต่ยังคงเน้นการถ่ายทอดภาพยนตร์โฆษณาด้วย Mood & Tone แบบตลกขบขัน ด้วย Message ที่หนักแน่นเรื่องลมหายใจหอมสดชื่น ไร้กลิ่นปาก

โดย ติ๊ก เจษฎาภรณ์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับคลอเร็ทมาหลายรสชาติ ก่อนจะว่าจ้างโดม ปกรณ์ ลัม เป็นพรีเซ็นเตอร์อีกคน กับรสชาติใหม่ Dark Secret Mint และล่าสุดคลอเร็ทได้ฤกษ์เปลี่ยนตัวพรีเซ็นเตอร์อีกครั้งเป็น บี้ เดอะสตาร์ (อ่านคลอเร็ทประกอบ)

ด้านหมากฝรั่งริกลี่ย์ ดับเบิ้ลมินต์ มีสาวสดใส พอลล่า เทเลอร์ ทำหน้าที่พรีเซ็นเตอร์พร้อมแพ็กเกจจิ้งใหม่ สร้างความเชื่อมั่นของลมหายใจสดชื่นสองเท่า จากนั้นไม่นานเดนทีนส่งแพนเค้ก มากระชากเรตติ้ง โดยแพนเค้กเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับเดนทีนมาแล้ว 2 รสชาติ ล่าสุดคือรสเลมอน กับบทแม่นาคพระโขนงที่ออกจะเสียลุคนางเอกไปพอควร

อย่างไรก็ตาม เชื่อได้ว่าการแข่งขันในตลาดหมากฝรั่งที่มีมูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท จะยังคงดำเนินต่อไปอย่างเข้มข้น ยิ่งตลาดผลักดันนวัตกรรมเป็น Functional Gum มากเท่าไหร่ พรีเซ็นเตอร์ยิ่งเป็นสิ่งจำเป็นมากขึ้นเท่านั้น เพราะสามารถช่วยทำให้เกิดการจูงใจได้ง่าย

แบรนด์ คลอเร็ท
พรีเซ็นเตอร์ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี
วัตถุประสงค์ ตอกย้ำจุดยืนของผลิตภัณฑ์

แบรนด์ คลอเร็ท Dark Secret Mint
พรีเซ็นเตอร์ โดม ปกรณ์ ลัม
วัตถุประสงค์ ความหล่อขั้นเทพกับลมหายใจสดชื่น เพียงพอที่จะโปรโมตรสชาติใหม่ของคลอเร็ท

แบรนด์ คลอเร็ท
พรีเซ็นเตอร์ บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว
วัตถุประสงค์ พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของคลอเร็ทที่อายุน้อยที่สุด เพื่อจับกลุ่มวัยรุ่น

แบรนด์ เดนทีน Xylitol Lemon Fresh
พรีเซ็นเตอร์ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์
วัตถุประสงค์ เพื่อสื่อถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่เคี้ยวแล้วปากหอมกลิ่นมะนาวและฟันขาว

แบรนด์ ริกลี่ย์ ดับเบิ้ลมินต์
พรีเซ็นเตอร์ พอลล่า เทเลอร์
วัตถุประสงค์ ใช้ขวัญใจคนหนุ่มสาวเป็นตัวดึงดูดว่าหากใช้ผลิตภัณฑ์นี้แล้วจะมีความมั่นใจและใกล้ชิดกับพอลล่าได้ และคาดว่าจะทำให้มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 25%

ส่วนแบ่งการตลาดหมากฝรั่งมูลค่า 2,500 ล้านบาท (by brand
เดนทีน 20%
ริกลี่ย์ 15%
คลอเร็ท 10%
ซิเคร็ท 10%
ลอตเต้ 10%
อื่นๆ 35%