ผู้หญิง “ไนกี้” ชน “อาดิดาส”

ศึกนี้ไม่ธรรมดาสำหรับชุดกีฬา 2 ค่าย ไนกี้และอาดิดาสที่ต่างมุ่งจับกลุ่มผู้หญิง และโดยมีพลังผู้หญิงเป็นแรงขับเคลื่อนจริงๆ
เริ่มจาก “ไนกี้” แบรนด์โปรดักส์กีฬาระดับโลก บุกตลาดผู้หญิงในเอเชียด้วยสินค้าในกลุ่ม “รองเท้า” เน้นไปที่ Nike Zoom Sister One+ กับ DiamondFLX และเทคโนโลยี Flywire ผ่านแคมเปญการตลาดชนิดครบวงจร ด้วยการสร้างสรรค์ของดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง เอเยนซี่ AKQA

ตัวอย่างสื่อที่ใช้ เช่น วิดีโอแอนิเมชั่น 6 เรื่อง สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อ (Wrap) อาคารสูง 110 เมตร ที่ปักกิ่งอินเตอร์เนชั่นแนล พลาซ่า
สำหรับพรีเซ็นเตอร์ที่นำเสนอโปรดักส์ คือนักกรีฑาหญิง 6 คน จากประเทศในภูมิภาคเอเชีย ที่แสดงให้เห็นถึงการสร้างร่างกายและบุคลิกภาพได้อย่างชัดเจน โดยร่วมกับโซเนีย กอง นักวอลเลย์บอลชายหาด และ ฟลอร่า ฮอน นักเต้นฮิปฮอป ทั้งสองจากฮ่องกง เมล โลซาโน นักกีฬา Ultimate Frisbee (แข่งเป็นทีม ที่มีจานร่อนเป็นอุปกรณ์) จากฟิลิปปินส์ และฮานนาห์ โล นักมวย Kick Boxing เตะจากมาเลเซีย

แคมเปญนี้ยังผ่านออนไลน์ ผู้ชมสามารถเข้าไปดูวิดีโอซีรี่ส์และดูบล็อก และยังสามารถดูแผนการออกกำลังกายที่ดีไซน์เหมาะกับตัวเอง
ทางด้านอาดิดาสที่สิงคโปร์ก็รุกหนัก ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ ‘Me, Myself’ ไปทั่วเกาะ เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญใหญ่ทั่วโลกที่เจาะกลุ่มผู้หญิงอายุ 20-39 ปี ด้วยเป้าหมายเชิญชวนกระตุ้นให้กลุ่มนี้ให้เวลากับตัวเองในปีนี้

เป็นแคมเปญตลอดปี ที่ชาวสิงคโปร์จะได้เห็นผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อนอกบ้าน รวมไปถึงสื่อดิจิตอลในกลุ่ม Social Networking โดยมีพรีเซ็นเตอร์นักกีฬา แอนนา ไอวาโนวิก และเซเลบริตี้ของสิงคโปร์ อย่าง ซิลเวีย ลิม สมาชิกรัฐสภา และอดีตวีเจ ซารา ตัน
ศึกนี้เรียกได้ว่ามันส์ และคงต่อเวลากันไม่รู้จบ