ตามรอยฝัน…วิชา พูลวรลักษณ์

ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อธุรกิจบันเทิง มีธุรกิจตั้งแต่โรงภาพยนตร์ ตัวแทนนำเข้าและจำหน่ายภาพยนตร์ แคลิฟอร์เนียว้าว ร้านแมคโดนัลด์ฟาสต์ฟู้ดระดับโลก และอีกหลายธุรกิจ โดยทุกธุรกิจล้วนจะเป็นจิ๊กซอว์ธุรกิจโรงภาพยนตร์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น แต่มีอีกหนึ่งธุรกิจที่วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ใฝ่ฝันมาตลอด นั่นก็คือ “โรงแรม”

วิชาได้ทำฝันให้เป็นจริง เมื่อโครงการ Vie Hotel ในกรุงเทพฯ และ V Villas หัวหิน เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ได้สำเร็จเสร็จสิ้นและเปิดให้บริการแล้ว ที่ใช้เชน Accor บริหาร

“จากการเดินทางไปทั่วโลกได้สัมผัสโรงแรมดีๆ มากมาย ทำให้ผมอยากมีโรงแรมของผมเอง” วิชาบอก และหนึ่งในแบรนด์โปรดที่เขาชื่นชมเป็นอย่างมาก คือ Ritz Carlton เชนโรงแรมหรูระดับโลกที่ขึ้นชื่อในเรื่องบริการ และเป็นต้นตำรับแบรนด์โรงแรมหรู

Vie Hotel กรุงเทพฯ ตั้งอยู่เยื้องกับโรงแรมเอเชีย ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าราชเทวี เป็นโรงแรมขนาด 154 ห้อง ตกแต่งสไตล์ฮิป ส่วน V Villas หัวหิน เป็นวิลล่าหรู 13 หลัง จับกลุ่มนักท่องเที่ยวและคนไทยไฮเอนด์ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง

พักหลังวิชามาออกรอบตีกอล์ฟและพักผ่อนที่โรงแรมขนาด 8 ไร่เศษแห่งนี้ประมาณเดือนละ 1-2 ครั้ง และมีเพื่อนบ้านเป็นเจ้าพ่อสื่อบันเทิงไทยอย่าง อากู๋-ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ที่ปลูกบ้านพักตากอากาศบนพื้นที่เกือบ 10 ไร่ วิชาและไพบูลย์ร่วมวงสนทนาและจิบไวน์เคล้าเสียงคลื่นลมด้วยกันอยู่บ่อยครั้ง

นอกเหนือจากงานที่เติมเต็มไลฟ์สไตล์และความสุขทางใจแล้ว วิชายังคงโฟกัสกับงานที่ทำเงินเป็นกอบเป็นกำเช่นเคย

“กำลังใจยังดี ซอฟต์แวร์ไม่ห่วง เพราะปีนี้มีหนังฟอร์มยักษ์ทั้งไทยและฮอลลีวู้ดเยอะ ทั้งนเรศวร ตอนยุทธหัตถี องค์บาก 3, Harry Potter : Half Boold Prince, Terminator และ Transformers เป็นต้น”

กระนั้นวิชาบอกว่า เป็นปีที่เมเจอร์ฯ ต้องทำการตลาดเชิงรุกเพื่อเน้นยอดขายมากขึ้น จากที่ผ่านมาเป็นการทำการตลาดเชิงสร้างแบรนด์

“ปีนี้จะลุย Local Marketing ด้วยการทำกิจกรรม Below the line และโปรแกรมหนังรวมถึงระยะเวลาฉายที่เหมาะกับ Consumer Profile ในแต่ละโลเกชั่น รวมถึงการเจาะลึกถึงกลุ่มเป้าหมายของโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ อย่างเข้มข้นแบบ Segmentation เช่น ตั๋วเด็ก ตั๋วผู้สูงอายุ”

โดยหลังให้บริการตั๋วนักศึกษาที่แกรนด์ อีจีวี ซึ่งกลุ่มลูกค้ากว่า 60-70% พบว่า Occupancy Rate ของตั๋วเพิ่มขึ้น 35%

ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา วิชา พูลวรลักษณ์ เปิด V Villas หัวหินต้อนรับเพื่อนสนิท พันธมิตรทางธุรกิจ และผู้สื่อข่าว ด้วยความภาคภูมิใจ เพราะนอกเหนือจากจะเป็นเจ้าของแล้ว ยังเป็นคนใส่ไอเดียให้โรงแรมแห่งนี้ด้วยตัวเอง