ตุ๊กตาเกาหลีมาแล้ว

หน้าหวาน ดวงตายาวรี อายไลเนอร์เข้มชัด แววตาที่เต็มไปด้วยความรู้สึก เธอชื่อ “ลูมิ (Lumi Doll)” เป็นตุ๊กตาที่โด่งดังในแดนกิมจิมาระยะหนึ่งแล้ว และขณะนี้กำลังเริ่มเข้ามาในใจของคนรักตุ๊กตาบ้านเรา หลังจากที่คนไทยสนิทสนมกับตุ๊กตาบาร์บี้ (Barbie) มาแล้วหลายสิบปี และเริ่มคุ้นเคยกับ “บลายธ์ (Blythe)” มาแล้วพักใหญ่

ทั้งบาร์บี้ และบลายธ์ เป็นตุ๊กตาที่ทำให้เจ้าของเพลิดเพลินไปกับการแต่งตัว ทำผม ซึ่งทั้งหมดไม่เพียงแต่ตอบสนองจินตนาการเจ้าของเท่านั้น แต่หมายถึงการสะท้อนบุคลิกภาพตัวเองผ่านตุ๊กตาอีกด้วย เช่นเดียวกับ “ลูมิ” ที่เจ้าของแต่งตัวให้ได้ตั้งวิกผม ไปจนถึงถุงหน่อง และสีตา รวมไปถึงเลือกสีผิวขาว หรือสีแทนก็ได้

“ลูมิ” ยังมีเพื่อนอีกหนึ่งคือ “ลามิ (Lami)” แต่บุคลิกต่างกันที่ “ลูมิ” จะออกแนวหวานมากกว่า “ลามิ” ที่ดูเข้มแข็งกว่าเล็กน้อย เป็นสปอร์ตเกิร์ลทั้งสองเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลายๆ ชิ้นจากบริษัทลาติดอลล์ ( Latidoll) ประเทศเกาหลี ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อปี 2005 ที่ผ่านมานี้เอง นอกจากตุ๊กตาที่หลากหลาย ด้วยดีไซน์และสี ที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละวัยแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์สำหรับแต่งตัวตุ๊กตาอีกหลายประเภท

“ลาติดอลล์” มีตุ๊กตาสำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย 6 กลุ่ม โดยใช้สีแยกกลุ่มดังนี้ สีขาว สำหรับกลุ่มเด็กเล็ก กลุ่มสีเหลืองกลุ่มอายุ 5-7 ปี ซึ่งลูมิกับลามิอยู่ในกลุ่มนี้ ราคาจำหน่ายที่เกาหลีประมาณ 6,000 บาท กลุ่มสีส้ม สำหรับเด็กประถมปลาย สีเขียวมัธยมต้น สีฟ้า มัธยมปลายและสีแดง สำหรับหนุ่มสาว

เทรนด์มาแรงขณะนี้ยังไม่มีจำหน่ายในเมืองไทย ใครอยากได้อาจต้องนำเข้า หรือหากใครอดใจไม่ไหวลองคลิกดูที่ www.latidaoll.com ไปพลางก่อน