Value chain เปิดเส้นทางธุรกิจกอล์ฟ

กอล์ฟ เป็นกีฬาของคนรวย เป็นค่านิยมในอดีตที่คนส่วนใหญ่มองกีฬากอล์ฟ ด้วยความที่ค่าใช้จ่ายในการเล่นกอล์ฟสูงกว่ากีฬาอื่นๆ คนเล่นกอล์ฟส่วนใหญ่ จะเป็นสูงอายุ เพราะต้องเป็นผู้บริหารระดับสูง หรือเจ้าของธุรกิจ ทว่า ภาพเหล่านี้กำลังเปลี่ยนไป เมื่อความนิยมกีฬากอล์ฟขยับขยายสู่ชนชั้นกลาง ผู้บริหารระดับต้น หรือ young executives และไปถึงวัยเด็กเล็ก อายุ 7-8 ขวบ จนกลายเป็นกีฬาของครอบครัว ที่ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นวัยไหนก็สามารถเล่นร่วมก๊วนกันได้

อุปกรณ์กอล์ฟ มีหลากหลายยี่ห้อ แบรนด์ต่างๆ หลั่งไหล่เข้าสู่เมืองไทย สนามที่ใช้เล่นมีอยู่มากมาย ทั่วประเทศ อยากได้วิวแบบบไหน แม่น้ำ ภูเขา ทะเล มีให้เลือกทุกจังหวัด โรงเรียนสอนกอล์ฟผุดขึ้นราวดอกเห็ด และมีมหาวิทยาลัยเปิดคณะสอนเกี่ยวกับกอล์ฟโดยตรง

กอล์ฟ จึงเป็นกีฬา ที่ก่อให้เกิด Value Chain ของธุรกิจ โยงใยกับหลากหลายอุตสาหกรรมและกับผู้คนหลากหลายกลุ่ม ซึ่งจะช่วยทำให้เข้าใจธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับกอล์ฟมากยิ่งขึ้นด้วย

เฉพาะตัวเลขมูลค่าตลาดสินค้ากอล์ฟในไทย 2,400 – 3,000 ล้านบาท และหากรวมกับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องๆอื่น ทั้งสนามกอล์ฟ ทัวร์นาเม้นท์ โรงเรียนสอนกอล์ฟ มีเดีย และธุรกิจท่องเที่ยว แล้วตัวเลขอาจทะยานไปถึงหลักหมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

Product
สินค้ากอล์ฟ
Hard Line – ไม้กอล์ฟ ชุดเหล็ก – ธุรกิจรับโมดิฟายน์ไม้กอล์ฟ
Soft Line – เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย – Fashion
Accessories – ถุงกอล์ฟ หมวก ลูกกอล์ฟ ถุงมือ แว่นตา ร่ม รองเท้า ฯลฯ

Distribution
ร้านจำหน่ายสินค้ากอล์ฟ Department Store, Pro Shop, Online Department Store
Event ,Fair,Tournament
Sponsorship

People โปร นักกอล์ฟสมัครเล่น นักกอล์ฟอาชีพ แคดดี้ ผู้จัดการสนามกอล์ฟ
Service สนามกอล์ฟ สนามไดร์ฟ + Tourism โรงแรม รีสอร์ท สายการบิน
Education โรงเรียนนานาชาติ มหาวิทยาลัย โรงเรียนสอนกอล์ฟโดยตรง
Media นิตยสาร รายการโทรทัศน์ เวบไซต์