วิชา พูลวรลักษณ์

วิชา พูลวรลักษณ์
ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

The New Global Standard 5 Leadership Principles for Creating a Legendary Customer Experience Courtesy of the Ritz-Carlton Hotel Company โดย Joseph Michelli

Why?
หนังสือชื่อยาวเฟื้อยเล่มนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกลยุทธ์การบริหารจัดการแบรนด์ “Ritz- Carlton” แบรนด์โรงแรมหรูที่มีอายุร่วม 100 ปี ที่วิชาชื่นชอบมาก และเป็นหนึ่งในหนังสือที่เขากำลังอ่านอยู่และวางอยู่บนหัวเตียงทุกคืน เพื่อศึกษาและนำมาปรับใช้กับธุรกิจโรงแรม 2 แห่งของเขา ที่เพิ่งเปิดใหม่ที่ราชเทวีและหัวหิน

“ปกติถ้าไปเจอหนังสืออะไรที่น่าสนใจจะให้เลขาฯ แปลและส่งอีเมลให้กับผู้บริหารทุกคนได้อ่าน และพวกเขาจะตื่นตัวและรู้สึกว่า Boss in the game อยู่ตลอดเวลา”

In brief
หนังสือบอกเล่าถึงกลยุทธ์การบริการอันเป็นเบื้องหลังความสำเร็จของ Ritz-Carlton โดยเจาะลึกเกี่ยวกับ Leadership ในองค์กรซึ่งจะต้องมีในพนักงานทุกระดับ ไม่เฉพาะผู้บริหารเท่านั้น เพื่อสร้างประสบการณ์อันทรงคุณค่าและบริการอันเป็นเอกลักษณ์แบบ Luxury + Hospitality แก่ลูกค้า เนื้อหาบอก Key Messege สำคัญคือความเข้าใจในผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง ให้พนักงานรู้สึกมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ไม่ใช่คอยบริการตามคำสั่งเพียงอย่างเดียว เป็นต้น