eTailing…ช็อปออนไลน์สไตล์ออสซี่

ช้อปปิ้งออนไลน์ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับผู้บริโภคชาวออสเตรเลีย แม้ช่วงนี้เศรษฐกิจจะอยู่ในช่วงขาลง แต่บริการซื้อของผ่านทางอินเทอร์เน็ตกลับได้รับความนิยมมากขึ้น และเป็นที่รู้จักกันตามภาษาธุรกิจของชาวออสซี่ว่า “eTailing”

เจ้าของเว็บช้อปปิ้งหลายรายบอกว่าเพราะผู้บริโภคไม่ต้องเดินทาง ประหยัดเวลา ค่าน้ำมัน การช้อปปิ้งผ่านเว็บไซต์อยู่กับบ้าน จึงเป็นทางเลือกใหม่ของบรรดานักช้อป ขณะที่ธุรกิจและบริการต่างๆ ก็เริ่มหันมาให้บริการขายสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น การทำตลาดก็มีการงัดชั้นเชิงกลยุทธ์มาแข่งขันกันอย่างดุเดือด และผู้ให้บริการเว็บไซต์เพื่อการช้อปปิ้งหน้าใหม่ๆ ก็เกิดขึ้นในตลาดไซเบอร์แทบทุกวัน

น้องใหม่ในตลาดห้างออนไลน์ที่เปิดขายเน้นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ยี่ห้อดังทุกประเภทจากทั่วโลก อย่าง Big Brown Box เพิ่งเข้าสู่ตลาดได้ไม่นาน บอกว่า เศรษฐกิจในช่วงนี้มีผลดีต่อการเติบโตของบริษัท ในขณะที่น้องใหม่ต่อสังเวียนไซเบอร์อย่าง Catch Of The Day ซึ่งเป็นเว็บที่ขายสินค้าทุกประเภทตั้งแต่ของเล่น หนังสือ เสื้อผ้ายันอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดโดยเน้นกลยุทธ์ราคาต่ำกว่าท้องตลาด เชื่อว่าช้อปปิ้งออนไลน์จะฮิตมากขึ้นในยุคที่เศรษฐกิจถดถอย