“บอลโลก” อีเวนต์ปลุกโลก

การแถลงข่าวความร่วมมือการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 โดยมีระดับบิ๊กอย่าง “สุรางค์ เปรมปรีดิ์” จากวิกหมอชิต และ “ประวิทย์ มาลีนนท์” วิก 3 พระราม 4 ร่วมเวทีภาพ เป็นข่าว กับ “สุรชัย เชษฐ์โชติศักดิ์” จากอาร์เอส ส่งสัญญาณชัดเจนว่าทั้งสองช่องที่มีส่วนแบ่งผู้ชมอยู่กว่า 80% พร้อมร่วมปลุกกระแสกับอาร์เอส เจ้าของลิขสิทธิ์บอลโลกอย่างเต็มที่

รับรองได้ว่านับจากนี้ภาพและเสียงของฟุตบอลโลก 2010 จะถูกยิ่งถี่ยิบ จนผู้ชมคุ้นชิน และอยากเปิดชม เพราะงานนี้มีเดิมพันที่เงินก้อน 500 ล้านบาทที่ทั้ง 3 พาร์ตเนอร์ต้องปั้นให้ได้ด้วยโมเดล Win-Win-Win คือร่วมกันทำตลาด ขายโฆษณา และแบ่งรายได้

โอกาสของ Big Sport Event นี้ คือ “เวลา” ที่การถ่ายทอดสดจากแอฟริกาใต้ตรงกับเวลาไพรม์ไทม์ในไทย ช่วงพีคสุดคือช่วงละครหลังข่าวที่เคยขายเวลาโฆษณาได้นาทีละ 4.5 แสนบาท ครั้งนี้ทั้งสองช่องต่างพร้อมใจกันปรับเป็นนาทีละ 5 แสน เป็นส่วนหนึ่งของแพ็กเกจที่เตรียมขายให้สปอนเซอร์ คือแพ็กเกจแพลตทินั่ม 50 ล้านบาท คาดว่าจะมี 5-6 รายซื้อและโกลด์ 30 ล้านบาท คาดมี 7 รายซื้อ ขณะนี้คอนเฟิร์มแล้ว 2 รายคือ ยามาฮ่า และไทยเบฟเวอเรจ

ส่วนเวลาอื่นๆ ก็เริ่มตั้งแต่ 6 โมงเย็น และตี 1 ที่ไม่ดึกเกินไป และคอบอลก็พร้อมอยู่หน้าจอหลังเลิกงาน และพักผ่อน

บอลโลก 2010 ยังมาถูกเวลา หลังจากที่เศรษฐกิจโลกซบเซามาได้ระยะหนึ่ง และหวังว่าปีหน้าคงฟื้นตัว เมื่อฟื้นตัวแล้ว สินค้าและบริการพร้อมทุ่มงบการตลาด และผู้คนเองมีอารมณ์จับจ่ายใช้สอยมากขึ้น
บอลโลก กับความพยายามของธุรกิจรอบนี้ คงจะสร้างสีสันให้กับโลกใบนี้อีกครั้ง