“เป้ อารักษ์” งานเข้า

พอเปลี่ยน “ลุค” จากหนุ่มผมยาว อินดี้ ติสต์แตก มาเป็นหนุ่มผมสั้นหน้าใส ก็ทำให้ เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ “งานเข้า” มากขึ้นทันตา และกลายเป็นพรีเซนเตอร์เนื้อหอมมากที่สุดเวลานี้ หลังจากก่อนหน้าทิ้งทวนภาพหนุ่มเซอร์กับบทพระเอกละครเรื่อง “คุณชายเทวดากับยายแจ๋วใจร้าย” ซึ่งมีอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ รับบทเป็นเจ๊ดัน

โค้ก ซีโร่ ยอมทุ่มงบ 80 ล้านบาท กับการสื่อสารครั้งใหม่ ประเดิมด้วย การเปิดตัวเป้ อารักษ์ เป็น Brand Ambassador คนแรกของโค้ก ซีโร่ กลางสยามสแควร์ชุมชนฮอตของวัยรุ่นไทย ขณะที่ Muppy ทั่วกรุงเทพฯ ก็กระหน่ำโฆษณาเป้ เสลอกับโค้ก ซีโร่ เย้ยเป๊ปซี่ แมกซ์ที่แม้จะอัดพรีเซนเตอร์ถึง 5 คน ก่อนหน้า แต่โค้ก ซีโร่ กลับครองแชมป์ผู้นำด้วยส่วนแบ่งการตลาด 54.9%

โค้ก ซีโร่ใช้กลยุทธ์การสื่อสารผ่านบุคคล หรือ Personal Contact Medium

“ เป้ จะสื่อความเป็นโค้ก ซีโร่ อย่างเข้าถึงกับผู้บริโภคที่เป็นกลุ่ม เป้าหมายหลัก คือ วัยเริ่มทำงาน (young adults) เพราะเป้คนรุ่นใหม่ มีสไตล์ของตัวเองที่ชัดเจน เหมือนกับคุณสมบัติของโค้กซีโร่ กลยุทธ์ครั้งนี้นับเป็นแนวคิดใหม่ฉีกรูปแบบในการทำตลาดเดิมของโค้ก ซีโร่ โดยคุณเป้จะเป็นสื่อบุคคลที่จะทำกิจกรรมการตลาดกับผู้บริโภคโดยตรง และจะอยู่ในสื่อโฆษณาอื่นๆ อาทิ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อกลางแจ้ง รวมไปถึงการแจกสินค้าตัวอย่าง เพื่อเสริมสร้างการรับรู้ในตัวผลิตภัณฑ์กับผู้บริโภคในวงกว้าง” ชนิสา แก้วเรือน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด

จากนั้นไม่กี่วัน เทสโต ก็ส่งงานชิ้นใหม่ในบทบาทพรีเซนเตอร์ของเทสโต ลาติโน คัลเลอร์ ให้กับเป้ สเลอ

ว่ากันว่า พ้นจากมาริโอ เมาเร่อ ก็มีเป้ สเลอ ในมาดใหม่นี่แหละที่สไตล์หล่อใส เทรนดี้เหมือนกัน และด้วยลุคสดใหม่ดังกล่าวทำให้เป้ สเลอ มีทั้งงานโฆษณา ละคร และหนังพุ่งเข้าหาอย่างมากมาย เพราะได้ระเบิดข้อจำกัดจากลุคแบบอินดี้ เพื่อเกาะเกี่ยวหัวใจสาวก Pop Culture อย่างเต็มตัว