ชีวิตแบบผู้นำ

เมื่อล้อออกเคลื่อนออกจากกรุงเทพฯ ไปยังระยอง-พัทยา การจำลองชีวิตแบบผู้นำ ในการทดสอบรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีjส์ 7 ซึ่งเครื่องยนต์เบนซิน740Li และเครื่องยนต์ดีเซล 740Ld ก็เริ่มขึ้น จุดเด่นที่สัมผัสได้ทันทีคือห้องโดยสารกว้างดูโออ่าขึ้นกว่าเดิม เพราะฐานล้อกว้างขึ้น 8 ซม.

ภายในรถจัดเตรียมดีวีดีภาพยนตร์เรื่อง The Transporter และ 007 Tomorrow Never Die ให้ชมกันผ่านจอมอนิเตอร์ขนาด 9.2 นิ้ว ซึ่งมีระบบเสียงจากลำโพงจำนวน 16 ตัว โดยทั้ง 2 เรื่องมีพระเอกเป็นบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 7

บีเอ็มดับเบิลยู เปิดตัวซีรี่ส์ 7 ใหม่ ด้วยคอนเซ็ปต์ “วิสัยทัศน์ยนตรกรรมระดับผู้นำ” โดยเมิคาเอล คอร์ดิส ประธานบีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่า การเปิดตัวครั้งนี้ไม่ใช่เการเปิดตัวธรรมดา เนื่องจากเป็นซีรี่ส์ 7 รุ่นใหม่ มีความหรูหรามากขึ้น ซึ่งป็นหนึ่งในความหวังที่จะผลักดันให้บีเอ็มดับเบิลยูก้าวขึ้นแท่นผู้นำตลาดรถพรีเมียมในไทย

แม้ตลอดระยะทาง 247 กิโลเมตรจากกรุงเทพฯ ถึงโรงงานที่อมตะนคร จ.ระยอง เพื่อเยี่ยมชมโรงงานบีเอ็ม
ดับเบิลยู (ซีรี่ส์ 7 ใหม่ ซึ่งได้รับการประกอบที่นี่) จนถึงจุดหมายปลายทาง ณ ปราสาทสัจธรรม พัทยา จะไม่สามารถเร่งความเร็วได้สูงสุดตามสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ 250 กม.ต่อชั่วโมง แต่ก็สัมผัสได้ถึงความเร็วที่ราบเรียบและปราดเปรียว

ไฮไลต์ของงานอยู่ที่การจำลองชีวิตของผู้นำอาเซียนเมื่อครั้งมาประชุมอาเซียนซัมมิทที่พัทยาเมื่อเมษายน 2552 ที่ผ่านมาว่า หากนั่งซีรี่ส์ 7 มาจอดที่ปราสาทสัจธรรม แล้วขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปลงบนฐานจอดเหนือยอดตึกโรงแรมรอยัลคลิฟ บีชฯ จะสะดวกและสมกับมาดผู้นำที่สำคัญปลอดภัยอย่างไร ทั้งการหลีกหนีปัญหาจราจรและการชุมนุม

หลังการทดสอบรถและปาร์ตี้มื้อค่ำริมทะเลผ่านไป วันรุ่งขึ้นถึงเป็นการลงรายละเอียดของข้อมูลบอกเล่าถึงประวัติศาสตร์กว่า 70 ปี ของบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 7 และโมเดลล่าสุดนับเป็น Generation ที่ 5 ของรถหรูนี้ หลังจากโมเดลก่อนหน้าที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2001

“แม้จะวาง Positioning เป็น Executive Saloon แต่ก็ได้รับการออกแบบให้มีกลิ่นอายของสปอร์ต ให้ความรู้สึกเหมือนรถคูเป้กลายๆ สอดรับกับไลฟ์สไตล์ผู้นำรุ่นใหม่ที่โฉบเฉี่ยวขึ้น” เศรษฐิพงศ์ อนุตรโสตถิ ผู้อำนวยการสื่อสารกิจการองค์กร บอก

การสื่อสารรถหรูครั้งนี้ ยังใช้ TVC หนังสือพิมพ์และนิตยสารในการตอกย้ำ Message ของการเป็นผู้นำและรางวัลต่างๆ ที่ได้รับ เพื่อการันตีความคุ้มค่าและภาพลักษณ์ที่อยู่ในระดับแถวหน้าของ Executive Saloon

สุดท้ายแล้วผู้นำจะยอมจ่ายด้วยราคา “9 ล้านบาท แล้วได้เงินถอนคืน 1,000 บาท” สำหรับ 740Li และ 7.999 ล้านบาท สำหรับ 740Di หรือไม่ โดยเฉพาะในยามที่อุตสาหกรรมยานยนต์เร่ง “ปล่อยของ” ที่มีอยู่ในสต๊อกให้ออกสู่ตลาดเร็วที่สุด กระนั้นผลตอบรับจากพันธมิตรอย่างโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ก็เป็นไปอย่างดี เมื่อสั่งซื้อรุ่น 740Li ไปเป็นลีมูซีน 20 คัน

Did you know?
บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 7 ใช้ภาพยนตร์ เป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดมาโดยตลอด นอกจาก The Transporter และ Tomorrow Never Die แล้ว ยังมีเรื่อง Enemy of the State, Bad Santa และ Fun with Dick and Jane ด้วย

ตลาดรวมรถยนต์ระดับพรีเมียมเมืองไทย 7,000 คัน
เมอร์เซเดส-เบนซ์ 50%
บีเอ็มดับเบิลยู 30%
อื่นๆ 20%