DailyCandy.com Newsletter คู่ใจสาวขาช้อป

ฉบับนี้ขอเว้นเรื่องเครื่องมือทางการตลาดมาแนะนำเว็บไซต์เก๋ๆ สักเว็บนะครับ

DailyCandy.com เป็นเว็บไซต์ในเครือของบริษัทชื่อดังอย่าง Comcast Interactive Media ที่คอยแนะนำเรื่องช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์สำหรับสาวๆ ในสหรัฐอเมริกา และอังกฤษ ไม่ว่าคุณคิดจะกิน จะช้อป ทำผม เสริมสวย ที่ไหน DailyCandy จะสรรหามาให้ และนำเสนอในแบบของ Newsletter สั้นๆ ที่มีความยาวไม่เกิน 10-15 บรรทัด ด้วยเหตุผลที่ว่า ทีมงานเข้าใจไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ทำงานแต่ละวันก็ยุ่งพออยู่แล้ว คงไม่มีเวลาอ่านอะไรมากมาย แล้วก็มีคนเห็นด้วยกับทีมงานมากกว่า 3 ล้านคนซะด้วยสิ
รูปแบบการทำงานของ DailyCandy น่าสนใจอย่างไร?

ด้วยรูปแบบการนำเสนอเนื้อหาที่เรียบง่ายแต่ไม่เหมือนใคร คือ DailyCandy จะมีกองบรรณาธิการเล็กๆ กระจายไปตามหัวเมืองใหญ่ๆ ทั้งในสหรัฐฯ และในอังกฤษ เมืองละ 1-2 คน แล้วก็ส่งนักข่าว (ที่คัดสรรรสนิยมของทีมงาน กันมาแล้วอย่างดี) ออกไปสำรวจหาร้านอาหารทุกๆ แนว หาร้านเสริมสวยดีๆ เดย์สปาน่าเข้า รวมถึงสินค้าแปลกใหม่ที่น่าใช้น่าซื้อ เอามาเขียนเป็นรีวิวแบบสั้นๆ ด้วยภาษาที่เป็นกันเอง อ่านง่ายย่อยง่าย มีความยาวไม่เกิน 10-15 บรรทัด เอาขึ้นในเว็บไซต์ ใครถูกใจก็สมัครรับอีเมลไป โดยทาง DailyCandy จะไม่กวนใจคุณมากมาย ส่งไปแค่วันละ 1 เรื่อง และถ้าเรื่องเดียว ไม่หนำใจในเว็บก็ยังมีรีวิวเรื่องอื่นๆ ให้อ่านอีกหลายเรื่องตามนี้เลยครับ

• แฟชั่น
• อาหารและเครื่องดื่ม
• ความสวยความงาม
• บ้านและสวน
• DEALS
• ท่องเที่ยว
• วัฒนธรรม

ดูเผินๆ อาจจะไม่เห็นว่าน่าสนใจตรงไหน เพราะนิตยสารผู้หญิงทั่วไปก็มีเรื่องพวกนี้ให้อ่านกันถมไป แต่สิ่งที่ Daily Candy ยืนหยัดอยู่ในโลกออนไลน์มาได้นานถึง 9 ปีแล้วก็คือ ทางกองบรรณาธิการได้สร้างความเชื่อมั่นกับผู้อ่านที่ มาสมัครรับอีเมลของทาง DailyCandy ว่าเนื้อหาที่ทางกองบรรณาธิการเขียนนำเสนอนั้นจะตรงไปตรงมา และไม่รับค่าโฆษณาเพื่อเอามาเขียนรีวิวเด็ดขาด ถ้าจะรับเงินบ้างก็เป็นส่วนพื้นที่โฆษณาที่ส่งเป็น Dedicated Email ส่งหา สมาชิกเดือนละครั้ง เพื่อขอบคุณผู้สนับสนุน และที่สำคัญมันสั้นกระชับ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อ่านด้วย

DailyCandy ให้บริการเนื้อหาทั้งหมดฟรีผ่านทางอีเมล วิดีโอ และทางเว็บไซต์ ปัจจุบันมีกลุ่มสาวๆ กำลังซื้อสูงบอกรับ Newsletter ของทาง DailyCandy อยู่ 3 ล้านราย กระจายไปทั่วสหรัฐฯ และอังกฤษ โดยทางทีมงานแบ่งออกเป็น 28 Editions อัพเดตกันเป็นรายวัน ครอบคลุม New York, Los Angeles, Chicago, San Francisco, Boston, Dallas, London, Washington, D.C., Atlanta, Philadelphia, Miami, Seattle และฉบับทั่วประเทศที่รวบรวมเอาเนื้อหาเด่นๆ จากทั่วสหรัฐฯ มารวมกันในเว็บเดียว มีฉบับ DailyCandy Kids ของแต่ละเมืองทุกวันจันทร์ และฉบับ Daily Kids ทั่วประเทศในวันพฤหัสบดี มี DailyCandy Travel ทุกวันพุธ และ DailyCandy Deals ทุกวันอังคาร ที่จะคอยบอกสาวๆ ว่าที่ไหนมีของดีลดราคา (อย่างน้อยๆ 25% ขึ้นไป!) รวมไปถึงบางครั้งก็มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับทางสมาชิก DailyCandy ด้วย

หรือชาวทวิตเตอร์คนไหนสนใจ จะลอง Follow ดูเล่นๆ ก็ได้นะครับ http://twitter.com/dailycandy

สำหรับสาวไทย ตอนนี้ผมเจอเว็บนี้ก็ไม่เลวนะครับทำออกมาคล้ายๆ กับ DailyCandy http://www.chicministry.com/ ลองเข้าไปอ่านกันดูครับ

เกี่ยวกับผู้เขียน
จักรพงษ์ คงมาลัย อดีตคนข่าวจาก manager.co.th และเว็บนิตยสารในเครือผู้จัดการอย่าง marsmag.net ที่ผันตัวเองเข้าสู่โลกอินเทอร์เน็ตด้วยการสร้างเว็บไซต์คนไทยในต่างแดนทั้งในออสเตรเลียและสิงคโปร์ เคยร่วมพัฒนาสมุดหน้าเหลืองออนไลน์ ปัจจุบันจักรพงษ์กำลังสนุกกับการร่วมงานกับบริษัทอินเทอร์เน็ตชั้นนำของโลก อย่าง Yahoo! ในตำแหน่ง Community Manager คุณสามารถติดต่อกับเขาได้ทาง jakrapong.com หรือติดตามทาง Twitter ได้ที่ @jakrapong