CEO trend 2010 : อดิศร เสริมชัยวงศ์

เทรนด์คือวิถีชีวิตของกลุ่มคนที่ปรับเปลี่ยนไปตามสภาพแวดล้อมทางสังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ และเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป Trend ที่มาในปี 2010 สำหรับบ้านเรา คือ City Living , การใ ช้ Public Transport มากกว่ารถยนต์, Green Awareness, Smaller family, การให้ความสนใจกับคุณภาพชีวิตมากขึ้นทั้งในมุมของ Leisure time, health and travel, การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทุกที่ ทุกเวลา

วิธีการติดตามเทรนด์โดยเดินเล่น, ดูผู้คนตามศูนย์การค้า ตลาดสด บนรถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ติดตามจากนิตยสาร Business Week, Time, Fortune, Harvard Business Review เว็บไซต์ TED.COM, CNN, CNBC, BBC

Trend ในเรื่องของการใช้ชีวิตเป็นครอบครัวเล็กๆ ให้ความใส่ใจกับคุณภาพชีวิตมากขึ้น เกิดจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของกลุ่มชนชั้นกลางที่มีการศึกษาสูง และ มีหน้าที่การงานดี ในฐานะธนาคารพาณิชย์ เราเริ่มให้ความใส่ใจกับความต้องการและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนกลุ่มนี้มานานพอสมควร เช่น การเปิดสาขาธนาคารในศูนย์การค้า หรือการมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์ชีวิตประจำวัน เช่น ประกันชีวิตและประกันอุบัติเหตุหรือกองทุนรวมที่ลดหย่อนภาษีได้

ในปี 2010 เราคิดว่ากระแสของการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีในด้านคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ ทำให้วันนี้ไฮสปีดอินเทอร์เน็ต, โน้ตบุ๊ก, การใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ เริ่มเห็นกันทั่วไป ทำให้ธนาคารให้ความสำคัญกับ Internet Banking และ Mobile Banking เพิ่มมากขึ้น

Lifestyle
Gadget iPhone BlackBerry GPS

Book The miracle of mindfulness โดย Thich Nhat Hanh : การตื่นอยู่เสมอ เป็นพื้นฐานที่จะให้เราดำเนินชีวิตได้อย่างมีเหตุมีผล และคิดตัดสินใจทำอะไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกเหนือจากความเข้าใจว่า ต้นตอที่ไปที่มาของเหตุการณ์ต่างๆ ในโลกนี้เพื่อให้ได้รู้ถึง ยอมรับและเลือกวิถีทางดำเนินชีวิตได้อย่างไม่มีทุกข์

Social Network Facebook

Airline การบินไทย

Favorite Place ภูใจใส จ.เชียงราย

Favorite Brand Apple : เป็น Brand ที่สามารถสร้างประสบการณ์ Customer experience ให้รู้สึกได้ถึงความเอาใจใส่ในทุกรายละเอียดที่ลูกค้าได้รับรู้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทคนิค, ความง่าย, สัมผัสและความสวยงาม

Third Place – In my head / on my bike