โซนี่ 3D ลุยบอลโลก

อีเวนต์ระดับโลกที่คึกคักตั้งแต่ต้นปี 2010 ต้องยกให้กับมหกรรมฟุตบอลโลกที่ปีนี้จัดขึ้นที่ “แอฟริกาใต้” ซึ่งไม่เพียงแค่นักฟุตบอล และแฟนๆ จะรู้สึกมีชีวิตชีวากับลูกกลมๆ ใบนี้เท่านั้น บรรดาสินค้า บริการต่างๆ ก็พร้อมลงสนามเต็มที่ รอบนี้มีผู้เล่นทั้งที่เป็นพันธมิตร และสปอนเซอร์ระดับโลก และระดับท้องถิ่นรวม 17 แบรนด์ เช่น อาดิดาส โคคาโคลา วีซ่า ฮุนได แม็คโดนัลด์ และโซนี่

แบรนด์ที่กระโดดร่วมวงอีเวนต์ยักษ์แน่นอนไม่ใช่แค่สร้างแบรนด์ แต่หวังยอดขายด้วย โดยตัวอย่างที่ชัดเจนที่ประกาศหวังยอดขายและวางผลิตภัณฑ์ที่เป็นธงรบแล้วคือ โซนี่ ที่ตั้งใจขายโปรดักต์โทรทัศน์เทคโนโลยี 3D ให้ได้ โดยในการถ่ายทอดสดอย่างน้อย 25 แมตช์จะใช้กล้องถ่ายทอดด้วยระบบ 3D บนจอยักษ์ที่อยู่ใน 7 เมือง เช่น ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ภายใต้อีเวนต์ที่เรียกว่า Fan Fests

ความมั่นใจของโซนี่คือในปี 2010 ทีวี 3D จะเริ่มเข้าไปอยู่ในบ้านของผู้ชม หลังจากที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่ม 3D ตั้งแต่ชุดทีวี เครื่องเล่น Blu-ray โซนี่คอมพิวเตอร์ Vaio และเครื่องเล่นเกมเพลย์สเตชั่น 3D โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมีรายได้จากผลิตภัณฑ์ 3D มูลค่า 1 ล้านล้านเยน ภายในปี 2013 โดยคาดว่าจะมียอดขายชุดทีวี 3D จำนวน 13.6 ล้านเครื่องในยุโรป ขณะเดียวกันช่อง Sky ที่อังกฤษเตรียมเปิดตัวช่องรายการ 3D ในเร็วๆ นี้ด้วย